Âm Nhạc

Rũ bỏ hình ảnh 'người hát tình ca', Thái Đinh tự thách thức bản thân khi 'bẻ lái' sang Blue Jazz

Thanh Phúc
Chia sẻ

Sự đổi mới trong âm nhạc của Thái Đinh nhận về phản ứng thế nào từ khán giả?

Xuân úa

Tối 12/4/ Thái Đinh chính thức cho ra mắt MV Xuân úa, dự án âm nhạc đầu tiên của nam ca sĩ trong năm 2020. Xuân úa tiếp tục là một sáng tác của Thái Đinh, tuy nhiên lần này anh chàng lại quyết định “đổi gió” khi bản phối được thực hiện đậm chất Blue Jazz. Chính điều này đã khiến sản phẩm nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều, nhất là với những ai trót mê Thái Đinh với dòng nhạc ballad nhẹ nhàng trước đây.

Người hâm mộ của Thái Đinh cho rằng sự đổi mới của anh chàng là cần thiết, chính vì định kiến “thích cái cũ hơn” đã khiến nam ca sĩ khó lòng bộc lộ được hết cá tính âm nhạc. Trong khi đó, một bộ phận khán giả trung lập cho rằng Thái Đinh thật sự không hợp với dòng nhạc mới cũng như concept thực hiện MV. Thậm chí có người còn cho rằng phần âm nhạc của Xuân úa nghe khá giống với ca khúc Đông của Vũ Cát Tường. Sở dĩ nhận định này được đưa ra là bởi vì bản phối 2 ca khúc đều mang sắc thái ma mị, u ám cùng phần cao trào được đẩy mạnh ở đoạn cuối. Tuy nhiên, xét cho cùng thì Xuân úa vẫn mang một nét đặc sắc riêng của mình và cũng không có quá nhiều sự tương đồng với Đông của Vũ Cát Tường.

Mặc dù giọng hát của Thái Đinh chưa thật sự ấn tượng khi hát Blue Jazz, thế nhưng sự cố gắng, nỗ lực của anh chàng đã là một điểm cộng to lớn thay vì mãi đóng đinh với hình tượng người hát tình ca. Bên cạnh đó, phần MV cũng được đầu tư mạnh mẽ, tạo cảm giác tò mò cho người xem bởi những phân cảnh bí ẩn nhưng không kém phần nghệ thuật.

Nhìn chung, đây sẽ là một sản phẩm khó tạo được hiệu ứng như các ca khúc ballad trước đây của Thái Đinh, nhưng lại là một sự đổi mới đáng ghi nhận. Xuân úa chắc chắn sẽ thích hợp dành cho những con người có nội tâm sâu sắc và chống chỉ định với những ai sở hữu trái tim yếu mềm, mơ mộng.

Xem thêm: Thái Đinh: 'Đêm nhạc 11:11 ở TP.HCM như một giấc mơ và tôi khao khát đưa giấc mơ ấy đến Đà Lạt hoặc Đà Nẵng'

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất