Âm Nhạc

Taylor Swift viết tâm thư kêu gọi cầu cứu, đẩy 'cuộc chiến' với Big Machine đến đỉnh điểm

Anh Min
Chia sẻ

"Trở thành một cô bé ngoan ngoãn hoặc im miệng. Nếu không sẽ bị trừng phạt" - Taylor khẳng định.

Mới đây, Taylor Swift đăng tải một tâm thư tố cáo Scott Borchetta và Scooter Braun thuộc Big Machine (hãng đĩa cũ của cô) vì đã có những động thái chèn ép lên sự nghiệp âm nhạc mình. Cụ thể, tại lễ trao giải âm nhạc Mỹ AMAs diễn ra sắp tới, Taylor sẽ được vinh danh Nghệ sĩ của thập kỷ, cô lên kế hoạch trình diễn loạt hit làm nên tên tuổi mình trước đây. Tuy nhiên, đã có bàn tay 2 nhân vật này can thiệp vào không cho phép cô biểu diễn các bài hát cũ trên sóng truyền hình. Lí do đưa ra là họ cho rằng việc đó đồng nghĩa với việc “re-recording” (thu âm lại) nhạc trước thời hạn cô được cho phép vào năm tới.

Thêm nữa, 1 dịch vụ xem phim lớn trên thế giới đã thực hiện 1 bộ phim tài liệu về cuộc sống của Taylor nhưng họ không cho phép sử dụng nhạc cũng như các đoạn phim biểu diễn cũ. Cô khẳng định rằng, “hoặc là một cô bé ngoan ngoãn hoặc im lặng, nếu không sẽ bị trừng phạt”. Thông qua đó, giọng ca Bad Blood  kêu gọi sự cầu cứu từ mọi người hãy lên tiếng thể hiện quan điểm với Scott Borchetta và Scooter Braun.

Tâm thư dài của Taylor Swift được đăng tải trên story instagram.

Cuộc “chiến tranh” giữa Taylor Swift và Big Machine, cũng nhưng những ông bầu, quản lí cũ khởi nguồn từ khi Scooter Braun mua lại hãng đĩa này, thâu tóm, kiểm soát toàn bộ nhạc của Taylor trước đây, cô lúc này cũng đã rời khỏi đây và đầu quân vào Universal Music Group. Taylor từng lên tiếng vài lần trước đây tuy nhiên, vụ việc vẫn chưa được giải quyết và cho đến hôm nay lại thêm một lần sóng gió bị đẩy lên đến đỉnh điểm. Nhiều người hâm mộ giọng ca này đang tỏ ra vô cùng bức xúc và kêu gọi trending #WestandforTaylor trên toàn cầu.

Hashtag bảo vệ Taylor đang trending toàn cầu trên Twitter.

Nguyên văn tâm thư của Taylor Swift:

Các bạn, đã có thông báo rằng American Music Awards sẽ vinh danh tôi là “Nghệ sĩ của thập kỷ” tại lễ trao giải năm nay. Tôi đã lên kế hoạch trình diễn một liên khúc hit của mình trong suốt thập kỷ qua ở show diễn. Scott Borchetta và Scooter Braun nói rằng tôi không được phép biểu diễn các bài hát cũ của mình trên sóng truyền hình vì họ cho rằng điều đó nghĩa là thu âm lại nhạc của tôi trước khi tôi được cho phép vào năm sau. Thêm vào đó - và đây không phải là cách mà tôi dự định báo cho bạn tin mới này - Một dịch vụ chiếu phim đã thực hiện một bộ phim tài liệu về cuộc sống của tôi trong vài năm qua. Scott và Scooter đã từ chối không cho phép việc sử dụng nhạc và các đoạn phim trình diễn cũ của tôi cho dự án này, mặc dù không hề có sự đề cập đến ai trong số họ hay Big Machine Records ở bất cứ chỗ nào trong phim.

Scott Borchetta nói với team của tôi rằng họ sẽ cho phép tôi sử dụng nhạc của mình chỉ khi tôi làm điều này: “Nếu tôi đồng ý không thu âm lại các bài hát của mình vào năm sau (đó là điều tôi hoàn toàn được phép làm theo luật và rất mong chờ để thực hiện) và cũng nói với nhóm của tôi rằng tôi cần ngừng nói về ông ta ấy và Scooter Braun.

Tôi cảm thấy cực kỳ mạnh mẽ rằng việc chia sẻ những gì đang xảy ra với tôi có thể thay đổi mức độ nhận thức cho các nghệ sĩ khác và có khả năng giúp họ tránh một số phận tương tự. Tin nhắn được gửi cho tôi rất rõ ràng. Về cơ bản, hoặc là một cô bé ngoan ngoãn và im lặng, hoặc bạn sẽ bị trừng phạt.

Điều đó là SAI TRÁI. Không ai trong số những người này góp tay viết nên những bài hát đó. Họ không tạo ra mối quan hệ giữa tôi với người hâm mộ của tôi. Vì vậy, đây là nơi tôi đã yêu cầu sự giúp đỡ của các bạn.

Xin hãy cho Scott Borchetta và Scooter Braun biết bạn cảm thấy thế nào về điều này. Scooter cũng quản lý một số nghệ sĩ, người mà tôi thực sự tin rằng quan tâm đến các nghệ sĩ khác và công việc của họ. Xin hãy nhờ họ giúp đỡ về vấn đề này - tôi hy vọng rằng có lẽ họ có thể nói điều gì đó với những người đàn ông đang thực hiện quyền kiểm soát chuyên chế đối với người chỉ muốn chơi nhạc mà cô ấy đã viết. Tôi đặc biệt yêu cầu sự giúp đỡ từ The Carlyle Group, những người đã bỏ tiền ra trong vụ mua bán nhạc của tôi của hai người đàn ông này.

Tôi chỉ muốn được trình diễn những bản nhạc CỦA TÔI. Vậy thôi. Tôi đã cố gắng làm việc về vấn đề này một cách riêng tư thông qua nhóm của mình nhưng không thể giải quyết được gì. Ngay bây giờ, màn trình diễn của tôi tại AMA, bộ phim tài liệu và bất kỳ sự kiện được ghi lại nào khác mà tôi dự định thực hiện cho đến tháng 11 năm 2O2O đều là một dấu hỏi.

Tôi yêu các bạn và tôi nghĩ bạn nên biết chuyện gì đang diễn ra.

Taylor.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất