Âm Nhạc

Taylor Swift và Cardi B đã cứu một mùa AMAs thảm hại, rating chạm đáy?

Đắc Đế
Chia sẻ

Rating của AMAs "chạm đáy", Taylor Swift không thể níu chân khán giả?

Vào rạng sáng ngày 10/10 vừa qua (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải danh giá American Music Awards lần thứ 46 đã được diễn ra tại nhà hát Microsoft, thành phố Los Angeles, California và được tường thuật trực tiếp trên sóng đài ABC. Gỉai thưởng năm nay có sự góp mặt của nhiều ngôi sao lớn như: Taylor Swift, Cardi B, Shawn Mendes,  Camila Cabello, Dua Lipa,… thế nhưng rating của nó cũng vẫn tụt không phanh.

Taylor Swift trên thảm đỏ AMAs năm nay

Cardi B với trang phục tỏa sáng cả thàm đỏ.

Shawn Mendes khoe vẻ đẹp trai.

Chỉ cần nhìn danh sách khách mời “khủng” như năm nay, người xem chúng ta cũng đã phần nào đoán được tham vọng cứu vãn rating ngày một “thảm hại” của các giải thưởng âm nhạc trên truyền hình nói chung và AMAs nói riêng. Tiếc rằng, đời không như mơ, sau khi “chạm đáy” vào năm 2016, AMAs lại tiếp tục phá những “kỷ lục” mới: rating tiếp tục giảm mạnh 29%, là mức thấp kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây. Cụ thể, vào năm 2017, số khán giả theo dõi qua màn hình nhỏ đạt 9,2 triệu người, tỉ suất người xem trung bình đạt 2.4. Trong khi đó, vào năm 2018, tổng lượng người theo dõi xuyên suốt cả chương trình chỉ là 6.5 triệu người, tỉ suất người xem chỉ vỏn vẹn con số 1.8.

Một số khoảnh khắc đáng chú ý tại AMAs 2017.

Dù đã quảng bá rầm rộ trên toàn bộ các phương tiện truyền thông đại chúng, phần trình diễn mở màn ca khúc I did something bad của nữ ca sĩ Bad Blood cũng không thể “níu chân” khán giả ngồi lại trước màn hình nhỏ. Đáng chú ý, đây là màn trình diễn đánh dấu sự trở lại tái hiếm hoi của cô nàng sau gần 3 năm vắng bóng tại sân khấu các lễ trao giải. Phải chăng “nàng rắn” đang mất dần vị thế của mình trong lòng công chúng?

Taylor Swift trình diễn I did something bad mở màn AMAs 2018.

Ngoài ra, chúng ta cũng không thể không nhắc đến nữ rapper hot nhất năm - Cardi B cùng màn trình diễn bản hit No.1 I like it đầy màu sắc và sôi động. Nữ nghệ sĩ đã có những phút giây cháy hết mình trên sân khấu được cộng hưởng bởi những tràng pháo tay không ngớt của khán giả bên dưới. Phần trình diễn của cô đã được Billboard bình chọn là tiết mục hay nhất AMAs năm nay, xếp hạng ngay trên phần mở màn của Taylor.

Cardi B trình diễn I like it tại AMAs 2018.

Tuy vậy, chúng ta cũng không thể “đổ lỗi” hoàn toàn cho nghệ sĩ khi đây là tình hình chung của các lễ trao giải trên truyền hình những năm trở lại đây. Hai giải thưởng quan trọng khác trong năm là BBMAsVMAs cũng phải hứng chịu mức sụt giảm người xem đáng kể với số người xem lần lượt là: 7 triệu và 4.7 triệu người. Đây là những con số đáng báo động cho thấy tốc độ dịch chuyển thị phần người xem từ TV sang các dịch vụ truyền hình trực tuyến khác tại Mỹ đang ngày một nhanh hơn. Các nhà đài cần phải hành động trước khi quá muộn.

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Đế

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất