Âm Nhạc

Trong khi dàn main pop girls đang rục rịch comeback thì Taylor Swift tái xuất bản hit cũ với… nghệ danh mới?

Tọa Khang
Chia sẻ

Hành động này của Taylor Swift mang ý nghĩa gì đây?

Tháng 5 vừa qua chắc chắn là một trong những khoảng thời gian rộn ràng nhất của làng nhạc Hollywood trong năm 2020. Với hàng loạt những tuyệt phẩm âm nhạc được ra mắt từ tân binh như Say So – Doja Cat đến những cái tên kỳ cựu nhất Rain On Me – Lady Gaga & Ariana Grande, “cơn mưa âm nhạc đầu mùa” đã làm chao đảo thị trường âm nhạc khắp nơi. Và mới gần đây, sau bao lâu chờ đợi, “nữ hoàng bướm chúa” Taylor Swift cũng đã chính thức góp vui cho đại tiệc. Tuy nhiên màn comeback của nữ nghệ sĩ đã diễn ra khá… khác biệt so với những nhân vật còn lại.

Cụ thể, mới gần đây, giọng ca ME! đã bất ngờ “phát hành” một bản cover của bản hit cũ Look What You Made Me Do. Tuy nhiên, người góp giọng lại không phải là nàng Swift mà là… người em trai Austin Swift của cô nàng dưới một nghệ danh vô cùng lạ lẫm: Jack Leopards And The Dolphin Club. Hành động này của nữ nghệ sĩ đã khiến không ít người phải hoang mang khó hiểu.

Taylor Swift đã bất ngờ “phát hành” một bản cover cho bản hit Look What You Made Me Do do chính em trai Austin “sắm vai”.

Theo như nàng Swift đã chia sẻ trên dòng story gần đây thì bản cover sẽ được sử dụng làm nhạc phim cho bộ sê-ri Killing Eve được công chiếu sắp tới.

Cộng đồng fan hâm mộ đã vô cùng phấn khích nhưng đồng thời cũng hoang mang không kém với những cái tên vô cùng lạ lẫm đã xuất hiện tại phần credit: Jack Leopards & The Dolphin Club và Nils Sjoberg.

Quá khó hiểu với nguồn thông tin này, cộng đồng Swifties đã nhanh chóng “điều tra” và phát hiện khá nhiều chi tiết thú vị. Cụ thể, theo như các fan chia sẻ thì trên thực tế cái tên Jack Leopards & The Dolphin Club hoàn toàn không tồn tại và chính bên Taylor đã cố tình “chế” nên cái tên này để tránh việc vi phạm bản quyền từ phía công ty cũ Big Machine Records (hãng đĩa hiện tại đang sở hữu 6 album trước đó của cô kể cả bản hit Look What You Made Me Do).

Ngoài ra, bên cạnh Jack Leopards & The Dolphin Club thì nàng Swift cũng đã khéo léo “cải trang” tên thật của mình trong phần credit với nghệ danh quen thuộc: Nils Sjoberg, để hạn chế tối đa khả năng kiện tụng đến từ phía công ty cũ.

Jack Leopards & The Dolphin Club cùng Nils Sjoberg thực chất là một nghệ danh giả mà bên Taylor đã sử dụng nhằm hạn chế tối đa khả năng kiện tụng từ phía công ty cũ.

Biệt danh Nils Sjoberg cũng đã từng được nàng Swift sử dụng cho phần credit của bản hit This Is What You Came For – Calvin Harris Ft. Rihanna.

Để quá trình cho ra mắt bản cover Look What You Made Me Do trên được thuận lợi, nàng Swift đã đối phó bằng cách sử dụng tên giả để hạn chế tối đa khả năng kiện tụng từ phía BMR.

Nghệ danh Jack Leopards sau đó cũng đã trở nên rầm rộ trên MXH khắp nơi. Khả năng lách luật của “nữ hoàng bướm chúa” thật sự không thể đánh giá thấp.

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất