Âm nhạc

Taylor Swift đang làm gì thế này?

Hoài Thương

Taylor Swift tiếp tục chứng minh sức ảnh hưởng vượt thời gian của mình.

Taylor Swift tiếp tục chứng minh sức ảnh hưởng vượt thời gian của mình khi đồng loạt đưa nhiều ca khúc mới lọt vào bảng xếp hạng "Billboard Digital Song Sales" trong cùng một tuần. Đây là minh chứng rõ ràng cho sức mua bền bỉ của người hâm mộ, ngay cả khi kỷ nguyên streaming vẫn đang thống trị thị trường âm nhạc.

Taylor Swift đang làm gì thế này? Ảnh 1

Từ lâu, Taylor Swift đã nổi tiếng là một trong những nghệ sĩ bán chạy nhất lịch sử. Trong khi doanh số nhạc số và CD sụt giảm vì sự bùng nổ của Spotify hay Apple Music, Taylor Swift vẫn là trường hợp ngoại lệ. Các sản phẩm của cô từ album vật lý đến bản nhạc số luôn đạt doanh số cao mỗi khi phát hành.

Với album mới nhất The Life of a Showgirl, trong giai đoạn đầu, toàn bộ 12 bài hát chỉ được bán kèm album, ngoại trừ single dẫn đường The Fate of Ophelia. Vì vậy, khi Taylor Swift chính thức mở bán từng ca khúc riêng lẻ, các bản nhạc nhanh chóng leo vào bảng xếp hạng và tạo nên một tuần bùng nổ.

Tuần này, bốn bài hát từ The Life of a Showgirl đồng loạt xuất hiện trên "Digital Song Sales":

- Elizabeth Taylor: Debut ở vị trí No. 15, thành tích cao nhất trong nhóm.

- Wish List: Debut No. 17.

- The Life of a Showgirl (ft. Sabrina Carpenter): Debut No. 18.

- Ruin the Friendship: Vừa đủ sức vào bảng xếp hạng tại No. 25.

Điều này tiếp tục kéo dài "chuỗi bất bại" của Taylor Swift trên bảng xếp hạng doanh số.

Taylor Swift đang làm gì thế này? Ảnh 2

Nhờ các màn debut mới, Taylor Swift nâng tổng số ca khúc từng xuất hiện trên "Digital Song Sales" lên 190 bài. Trong đó:

- 96 bài lọt Top 10

- 30 bài đạt No. 1: Con số kỷ lục, gần gấp đôi người xếp thứ hai là Nicki Minaj (17 lần No. 1). Taylor Swift tiếp tục củng cố danh hiệu "nghệ sĩ có thành tích Digital Sales mạnh nhất lịch sử Billboard".

Taylor Swift đang làm gì thế này? Ảnh 3

Single chủ đạo The Fate of Ophelia vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng, tuần thứ 5 liên tiếp ở vị trí No. 1 kể từ khi debut hồi cuối tháng 10. Dù giảm 67% so với tuần trước, ca khúc vẫn bán 9.500 bản, gần gấp đôi đối thủ ở vị trí thứ hai là Golden từ "KPop Demon Hunters". Trong khi đó, Opalite, được xem như single thứ hai của album vẫn vững vàng trong Top 5 với gần 4.500 bản bán ra.

Doanh số giữa các ca khúc debut tuần này khá đồng đều khi Elizabeth Taylor mở màn với gần 2.000 bản bán ra trong khi Ruin the Friendship đứng cuối bảng với gần 1.300 bảnbản. Dù con số này không quá lớn, chúng cho thấy người hâm mộ vẫn nhiệt tình mua từng bài hát riêng lẻ, ngay cả khi album đã phát hành hơn một tháng và đạt loạt thành tích khủng.

Taylor Swift đang làm gì thế này? Ảnh 4
Chia sẻ FacebookChia sẻ

Bài viết

Hoài Thương

ĐƯỢC QUAN TÂM

TIN MỚI