Âm Nhạc

Tại sao 'Có tất cả nhưng thiếu anh' của ERIK được yêu thích?

Dũng Đỗ
Chia sẻ

Có tất cả nhưng thiếu anh - Sản phẩm âm nhạc mới nhất từ ERIK đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của người hâm mộ.

Ngay từ khi tung teaser đậm chất drama với phần âm nhạc “thả thính” mang màu sắc ballad “lụi tim”, sản phẩm Có tất cả nhưng thiếu anh của Erik đã tạo nên một “cơn sốt” không hề nhẹ trên MXH. Đúng như mong đợi, sau khi chính thức ra mắt, MV mới của Erik đã nhanh chóng đạt được thành tích lớn mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng mong muốn. Cụ thể, chỉ sau 4 giờ đồng hồ, MV nhanh chóng cán mốc triệu view trên Youtube và đã đạt #1 Trending Youtube vào hôm sau.

MV Có tất cả nhưng thiếu anh

Phát hành cùng thời điểm với rất nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng khác của Vpop nhưng “đứa con tinh thần” của giọng ca Chạm đáy nỗi đau vẫn có một chỗ đứng nhất định, không chỉ trên các BXH mà còn trong lòng khán giả hâm mộ. Vậy đâu là những yếu tố tạo nên thành công cho ca khúc này?

Sự trở lại thoả mãn với Ballad sau thời gian “dạo chơi” với Dance/EDM

Có thể nói, Ballad vẫn luôn là dòng nhạc phát triển mạnh mẽ và được xem như món ăn tinh thần quen thuộc nhưng không bao giờ nhàm chán đối với khán giả Việt. Việc Ballad chiếm sóng gần một nửa số sản phẩm âm nhạc ra mắt tháng này đã khẳng định đây chính là bước đi an toàn đối với nghệ sĩ.

Hiểu được sức mạnh của thể loại nhạc đã ăn sâu vào tâm trí khán giả này, Erik đã quay trở lại đúng với sở trường của mình. Có thời gian, người ta có thể thấy Ballad trở thành sân chơi của riêng Erik với hàng loạt hit thuộc dòng nhạc này như Lạc nhau có phải muôn đời, Đừng xin lỗi nữa, Chạm đáy nỗi đau. Thế nhưng, những tháng đầu năm nay, nam ca sĩ lại thử sức mình với những “chiếc áo” mới mẻ sống động hơn như EDM, Dance. Tuy nhiên, các sản phẩm này đều không đạt được thành công như mong đợi. Người hâm mộ cũng đưa ra nhận xét rằng giọng hát của Erik phù hợp và vừa vặn nhất vẫn là trong “chiếc áo” Ballad. Tiếp thu ý kiến từ phía công chúng, giọng ca sinh năm 1997 đã quyết định trở lại với đúng thế mạnh của mình.

Có tất cả nhưng thiếu anh là một bản ballad mới do nhạc sĩ Vương Anh Tú chắp bút riêng cho giọng hát của Erik. Nam nhạc sĩ từng được ví như “Mr. Siro thứ 2 của làng nhạc” khi hầu hết các ca khúc của anh đều mang màu sắc ballad nhẹ nhàng, giai điệu dễ nghe cùng cách kể chuyện cảm xúc bằng ca từ dễ nhớ, mang đậm chất thơ. Và Có tất cả nhưng thiếu anh tiếp tục là một ca khúc đi theo đúng công thức an toàn, dễ bật lên thành hit như thế.

Những câu hát được viết nên như những dòng tâm sự được trút ra đầy day dứt: “Anh muốn bên em/ Đến lúc em già vẫn là của anh”, “Vì yêu mà anh thấu hiểu/ Dù em chẳng là gì, chẳng có gì thì vẫn yêu”,… dễ tìm được sự đồng cảm, trở thành câu nói viral, status cảm xúc được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Có thể nói, màn “bắt tay” lần đầu tiên trong âm nhạc của nàng Erik và “thánh sầu” mới của làng nhạc được xem là sự lựa chọn thông minh, giúp nam ca sĩ có ngay một sản phẩm chiếm trọn cảm tình của khán giả.

Kịch bản MV lại… drama với cái kết đầy twist gây hả hê cho người xem

Vài năm trở lại đây, sự xuất hiện của ngày càng nhiều những MV đậm chất drama như Anh đang ở đâu đấy anh, Rời bỏ, Chấp nhận, Em đã thấy anh cùng người ấy, Không phải em đúng không,… khiến thị trường nhạc Việt như biến thành một “vũ trụ điện ảnh” thu nhỏ. Mô típ chung của các MV này hầu hết là câu chuyện tình yêu lâm li bi đát do có người thứ 3 xuất hiện, bạn thân cướp người yêu, người yêu phản bội,… Đây đều là những kịch bản dễ dàng lấy nước mắt của người xem, khiến MV được yêu thích. Vì thế không quá khó hiểu khi nghệ sĩ ngày càng tập trung đầu tư vào các MV drama để thỏa mãn cảm xúc, chiều lòng khán giả.

Không chỉ nhuốm màu drama, nhiều MV gần đây còn khiến người hâm mộ đi hết từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác bởi 2-3 cú Twist lồng ghép liên tục. Việc tạo những cú “twist chồng twist” chính là cách các ekip làm MV khiến khán giả vừa ngỡ ngàng vừa ức chế. Chính những cảm xúc mạnh đó từ phía công chúng sẽ khiến sản phẩm nhanh chóng được chú ý, lan tỏa rộng rãi. Cụ thể, ở một số MV drama, người xem còn liên tục bình luận đòi công bằng cho nhân vật chính cũng như share về trang cá nhân để bày tỏ sự phẫn nộ đối với câu chuyện tình cảm trong bộ phim điện ảnh thu nhỏ.

Nắm bắt được tâm lí của đám đông, Erik đã chiêu đãi người xem bằng một MV drama với loạt twist ấn tượng. MV vẫn khai thác câu chuyện muôn thuở là người yêu của nam nhân vật chính thời niên thiếu bỏ đi theo một người đàn ông giàu có, quyền lực hơn nhưng cuối cùng lại gặp phải bất hạnh và tìm về với chàng trai thuở thiếu thời. Tuy nhiên, những cú twist trong MV lại được ekip của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư lồng ghép một cách vô cùng khéo léo, khiến khán giả không khỏi bất ngờ.

Cụ thể, trong MV, Erik vào vai một anh chàng thư sinh trường Luật. Thông minh, chăm chỉ vừa đi học vừa đi làm để trang trải cuộc sống và rồi anh gặp lại người bạn gái cũ có cuộc sống hoàn toàn đối lập với mình. Gặp nhau sau khi “bắt quả tang” cô nàng ăn trộm đồ trong tiệm tạp hoá, Erik đã giúp đỡ và có được một bản hợp đồng “ghi nợ” rất vô tư của tuổi trẻ.

Tình cảm của chàng trai từ tình bạn dần chuyển thành tình yêu sâu đậm nhưng ở phía cô gái thì sự đáp lại chỉ như trả ơn, thậm chí còn là sự lợi dụng để tìm kiếm một cuộc sống hào nhoáng bên người đàn ông khác. Khoảnh khắc Erik tận mắt thấy mình bị phản bội đã giúp anh chàng dứt khoát đoạn tình và dành cả thanh xuân để làm việc, cuối cùng trở thành một luật sư thành đạt khi trưởng thành. Còn cô gái thì ngược lại, lấy chồng nhưng lại bị chồng bạo hành, ngoại tình và lại tìm đến luật sư là Erik để giải quyết chuyện gia đình mình.

Câu chuyện lên tới đỉnh điểm khi Erik đã đem về cho cô bạn gái cũ một khoản tiền sau ly hôn đủ sống đến hết đời nhưng chồng cũ của cô nàng đã lên kế hoạch trả thù. Erik vì quá yêu nên đã bất chấp cả sinh mạng mà cứu cô gái khỏi vụ tai nạn xe hơi… Khoảnh khắc tưởng như khép lại một chuyện tình đầy đau khổ này thì bất ngờ lại nằm ở chính sự yên-hận đan xen của chàng luật sư. Anh chàng dùng chính bản hợp đồng giữa 2 người từ quá khứ cho đến hiện tại, cùng sự tin tưởng và mờ mắt vì tiền của cô bạn gái để “xài chiêu” giữ cô ấy lại bên mình. Cho đến những giây phút cuối cùng, MV mới lý giải đầy đủ tại sao tựa đề bài hát lại là Có tất cả nhưng thiếu anh với một cú twist ấn tượng.

Thêm vào đó, những phân cảnh… hơi nóng giữa Erik và bạn diễn Liz trong MV cũng dừng lại ở mức vừa phải. Chúng vừa khiến khán giả tò mò nhưng lại không quá phản cảm, đi quá giới hạn của một sản phẩm phổ biến với công chúng yêu nhạc. Cũng phải dành lời khen cho Erik khi chịu khó tập luyện để sở hữu thân hình “6 múi” cực nam tính, góp phần tạo sự thu hút cho những phân cảnh cởi áo trong MV mới.

Tạm kết

Sau một thời gian thử nghiệm với những thể loại âm nhạc trẻ trung, sôi động, Erik đã chính thức trở lại với thể loại Ballad sở trường của mình với một sản phẩm âm nhạc vừa vừa quen thuộc vừa mới lạ. Với tất cả những yếu tố kể trên, kỳ vọng sẽ là tiền đề để anh chàng có thêm hưng phấn trong sự nghiệp, thành công ở dự án này và tiếp nối những sản phẩm khác ấn tượng ở thì tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Dũng Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất