Âm Nhạc

Sự thật MV tỷ view Faded của Alan Walker bị fan Việt hack trên Youtube?

Diệu Anh
Chia sẻ

Thông tin hiện nay đang khiến cộng đồng yêu nhạc vô cùng quan tâm.

Những ngày vừa qua, cộng đồng người yêu nhạc US-UK đang vô cùng xôn xao khi MV tỷ view Faded của Alan Walker bất ngờ bị “thay tên đổi họ” tiêu đề và đặc biệt còn hoàn toàn là một dòng chữ tiếng Việt. Ngay sau khi khi sự việc diễn ra, rất nhiều người cho rằng MV đã bị một hacker đến từ Việt Nam thay đổi tên bài hát gốc nhằm mục đích lôi kéo, tăng view cho kênh Youtube cá nhân. Không chỉ MV Faded bị vướng phải trường hợp này mà ngay cả MV trăm triệu view Alone của Alan Walker cũng gặp tình trạng tương tự.

Khi tìm thông tin, tên gốc của MV hoàn toàn không có sự thay đổi.

Nhưng khi click vào, có thể thấy tên bài hát đã bị thay đổi bằng một dòng chữ tiếng Việt.

MV Alone...

… cũng gặp phải tình trạng tương tự khi tên gốc giờ đây đã trở thành một đường link dẫn về tài khoản facebook của người Việt Nam.

Tuy nhiên, cộng đồng công nghệ đã nhanh chóng chỉ ra rằng, đây chỉ là một thủ thuật nhỏ mà bất kỳ ai cũng có thể làm được. Nhiều ý kiến cho rằng hacker này đã sử dụng lỗ hổng từ công cụ “đóng góp bản dịch” trên Youtube để thay đổi tiêu đề video.

Đây chính là công cụ để người sử dụng Youtube có thể đóng góp bản dịch như lời bài hát, mô tả video hay thậm chí cả tiêu đề gốc sang tiếng Việt. Sau đó, đoạn dịch sẽ được tự động hiện lên và áp dụng cho người dùng được YouTube nhận biết ở cùng khu vực có chung ngôn ngữ. Dù điều này không phải một mối lo an ninh nguy hại gì đến Alan Walker nhưng việc thay đổi tùy ý khiến cộng đồng người hâm mộ nam DJ vô cùng bất bình.

Chiêu thức mà “hacker” đã sử dụng để thay đổi tiêu đề MV.

MV Faded

MV Alone

Trước đó vào khoảng tháng 4/2018, người hâm mộ hết sức bàng hoàng khi MV Despacito đang sở hữu 5 tỷ lượt xem trên Youtube bất ngờ “bốc hơi” khỏi Youtube. Rất may chỉ không lâu sau đó, hacker đã “trả lại” MV này một cách nhanh chóng.

Không chỉ vậy, MV Hello của Adele cũng gặp trường hợp bị thay đổi tiêu đề gốc khiến nhiều người vô cùng lo lắng cho “số phận” của MV đang vượt mốc 2 tỷ lượt xem. Thật may tất cả đều an toàn cho đến thời điểm hiện tại khi lượt đăng ký hay lượt view của các ca khúc này đều hoàn toàn nguyên vẹn. Qua đây có thể thấy rằng, sự bảo mật trên Youtube vẫn còn là một lỗ hổng khiến nhiều người không khỏi hoang mang cho sản phẩm của thần tượng.

MV Despacito từng bỗng dưng “bốc hơi” khỏi Youtube.

MV Despacito

MV Hello của Adele cũng từng gặp trường hợp tương tự như sản phẩm của Alan Walker.

MV Hello

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất