Âm Nhạc

Sự nghiệp của 11 nghệ sĩ rời bỏ YG giờ ra sao?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Chọn cách "rứt áo ra đi" khỏi ông lớn nhất nhì Kpop không phải chuyện dễ dàng, thế nhưng chọn được "nhà mới" để đầu quân và phát triển sự nghiệp đối với nghệ sĩ lại là điều khó khăn hơn cả.

Từng xem YG Entertainment là một “gia đình” để gắn bó, thế nhưng bởi nhiều ký do, cuối cùng một số nghệ sĩ vẫn phải đưa ra quyết định rời xa vòng tay “bố Yang” để phát triển sự nghiệp. Mỗi người trong số họ lại lựa chọn hướng đi khác nhau, đầu quân cho nhiều công ty giải trí. Thấm thoắt trôi qua một thời gian, cùng nhìn lại sự nghiệp của 11 nghệ sĩ, idol từng nói lời “tạm biệt” với YG để bắt đầu một con đường mới.

1.Se7en

Gia nhập YG từ năm 2003, Se7en là một trong những thực tập sinh - nghệ sĩ gắn bó lâu năm tại YG. Có thể nói, cả tuổi thanh xuân của nam ca sĩ đã dành để cống hiến hết mình cho âm nhạc, phòng tập và sân khấu của YG.

Sự cố xảy đến khi Se7en bắt đầu tham gia nghĩa vụ quân sự và dính scandal trong thời gian tại ngũ. Khi ra quân, anh chàng bị công ty “ngó lơ” về hành động sai trái của mình. Một thời gian sau, Se7en chính thức hết hạn hợp đồng và không còn tái ký kết với công ty giải trí cũ.

Sau sự việc, Se7en không đầu quân cho công ty giải trí khác mà quyết định tự thành lập một công ty riêng cho chính mình đứng đầu mang tên ELEVEN9 Entertainment và trở lại với âm nhạc vào năm 2016. Gần đây nhất, anh chàng xuất hiện trong vở nhạc kịch Dogfight cùng với Son Hoyoung (G.O.D) và Changsub (BTOB).

Give It To Me - Se7en ra lò cuối năm 2016.

2. Katie Kim

Đầu năm 2018, Katie Kim gây xáo động với quyết định rời YG sau 3 năm gắn bó. Lý do mà cô nàng quán quân K-Pop Star 4 đưa ra là công ty không hề cho mình debut hay xuất hiện ở một sản phẩm âm nhạc nào trong suốt ngần ấy thời gian.

Điều kỳ lạ là ngay sau đó, giám đốc sáng tạo phụ trách Katie tại Mỹ cũng đã rời YG để thành lập một công ty mới có tên là AXIS. Tại đây, cô nàng nhanh chóng được ra mắt sản phẩm đầu tiên mang tên Remember, tuy nhiên, ca khúc cũng không mấy để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Remember là ca khúc debut của Katie tại nhà mới.

3. Taebin

Taebin debut năm 1998 với vai trò là giọng ca chính trong nhóm nhạc 1TYM. Nam ca sĩ được công nhận là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất tới lịch sử âm nhạc xứ Kim Chi.

1TYM tạm ngưng hoạt động từ năm 2006, họ xuất hiện cùng nhau lần cuối trong concert của BigBang, tổ chức tại Nhật Bản năm 2008.

Năm 2012, Taebin bất ngờ cho ra mắt một chương trình truyền hình riêng mang tên Danny from LA. Chương trình phát sóng trên kênh Mnet America, với nội dung xoay quanh các cuộc trò chuyện của Taemin với nghệ sĩ thần tượng và âm nhạc Kpop.

Taebin giờ đây đã làm chủ 1 show truyền hình.

4. Minzy

Là thành viên nhóm nhạc nữ đầu tiên của YG, Minzy debut với vai trò em út 2NE1 từ năm mới 15 tuổi. Trong nhiều năm hoạt động tại công ty, cô cùng 3 thành viên còn lại đã lập nên vô số kỷ lục, biến 2NE1 trở thành một trong những cái tên đình đám trong làng giải trí Hàn.

Minzy rời YG từ năm 2016, sau một thời gian dài “dậm chân tại chỗ” mà không hề ra mắt bất kỳ hoạt động âm nhạc mới nào. Một thời gian sau, cô quyết định đầu quân cho CJ E&M và ra mắt album solo đầu tiên vào tháng 4/2017.

Flowsik - Minzy

5. Wheesung

Năm 2000, Wheesung ký hợp đồng quản lý với công ty chị em của YG - M Boat Entertainment. Solo album đầu tiên được anh chàng phát hành năm 2002, chỉ một năm sau đó, Wheesung đã vươn lên trở thành cái tên có lượng đĩa bán chạy nhất thị trường Kpop lúc bấy giờ.

Tháng 3/2016, nam ca sĩ quyết định rời YG sau khi hết hạn hợp đồng và trở thành “gà cưng” của Orange Shock Agency. 3 năm sau, Wheesung dừng chân ở POP/UP Entertainment rồi chuyển đến YMC Entertainment vào năm 2011. Tại đây, Wheesung tập trung vào lĩnh vực sáng tác và cho ra mắt bản hot Heaven do Ailee thể hiện.

Heartsore Story - Wheesung

Năm 2017, Wheesung lại chia tay YMC để thành lập một hãng đĩa mới mang tên Realslow Company. Ý định của anh chàng là hoạt động, đào tạo nghệ sĩ để quảng bá cho dòng nhạc R&B Hàn Quốc.

6. Gummy

Sau 10 năm hoạt động tại YG (kể từ khi debut năm 2003), Gummy lựa chọn chuyển đến C-JeS để phát triển sự nghiệp. Trong một cuộc phỏng vấn khi đó, nữ ca sĩ giải thích lý do là YG quá “lười” cho nghệ sĩ comeback, không đáp ứng đủ nguyện vọng sáng tạo và cống hiến cho âm nhạc của mình.

Gần đây, khán giả biết đến Gummy với danh hiệu “nữ hoàng OST”, qua phần thể hiện nhạc phim các tác phẩm nổi tiếng như Hậu duệ mặt trời, Mây họa ánh trăng,… Được biết, Gummy kết hôn với nam diễn viên Jo Jung Suk vào mùa thu năm 2018.

You Are My Everything - Gummy

7. Hyukoh

Hyukoh là hiện tượng âm nhạc nổi lên sau ca khúc đầu tay 20 tại lễ hội âm nhạc Infinite Challenge 2016. Trước đó không lâu, anh chàng ký hợp đồng với YG HIGHGRND - công ty con độc lập của YG do Tablo (Epik High) lãnh đạo.

Năm 2017, Tablo tuyên bố từ chức, đồng thời toàn bộ nghệ sĩ quyết định cũng rời bỏ công ty để tìm nhà quản lý khác. Lúc này, Hyukoh chuyển đến đầu quân cho DRDRamc Entertainment.

Gang Gang Schiele vừa được nhóm ra mắt cách đây 1 tuần.

8. Park Bom

Trước khi ra mắt cùng 2NE1, Park Boom từng xuất hiện trong các ấn phẩm âm nhạc của BigBang. Giọng ca nữ ngọt ngào, giàu nội lực từng là thần tượng của vô số giới trẻ Hàn Quốc và khu vực.

Sự cố xảy ra khiến Park Bom tạm ngưng hoạt động trong một thời gian rất dài. Sau khi chia tay với YG, tháng 7/2018, Park Bom ký hợp đồng độc quyền với D-Nation Entertainment và ngay lập tức lên kế hoạch phát hành album mới vào cuối năm nay.

Park Bom từng là giọng ca nữ xuất sắc tại YG.

9. Nam Taehyun

Tháng 10/2016, thành viên nhóm nhạc tân binh Winner - Nam Taehyun bất ngờ thông báo rời nhóm chỉ sau 2 năm hoạt động. Lý do mà nam ca sĩ đưa ra lúc bấy giờ là vấn đề sức khỏe khiến anh chàng không thể tiếp tục ca hát.

Chỉ một tháng sau tuyên bố rút khỏi Winner, Taehyun cũng chấm dứt hợp đồng cùng YG. Sau đó ít lâu, người ta thấy anh chàng trở lại với vai trò chủ nhân hãng nhạc South Buyers Club. Tiếp đó, Taehyun lại debut cùng các thành viên một ban nhạc mới mang tên South Club, liên tục ra lò các sản phẩm mới trong tháng 5, 6, 7 năm nay.

Hug Me - South Club

10. Psy

Không phải “gà cưng” debut tại YG, nhưng Psy đã có thời gian làm việc khá dài và hiệu quả tại đây. Tuyên bố không tái ký kết hợp đồng với chủ tịch Yang Hyun Suk, hiện tại, nam ca sĩ vẫn đang chuyên tâm thực hiện những tour lưu diễn độc lập cho riêng mình.

Sản phẩm mới nhất của Psy là ca khúc New Face cách đây hơn 1 năm.

11. Ha Dong Kyun

Ha Dong Kyun ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nam Wanted năm 2004. Chỉ vài tháng sau đó, thành viên Seo Jae Hyo đã chết trong một tai nạn xe hơi và cả nhóm bị gián đoạn hoạt động trong ba năm.

Cuối cùng, album thứ 2 của nhóm cũng được phát hành nhưng bởi công ty giải trí mới WS Entertainment. Đồng thời, anh chàng cũng tìm được thành công đáng kể với tư cách là một nghệ sĩ solo qua các lần ra mắt các bản hit tại Hàn Quốc như Please Love Her, Butterfly,…

Butterfly

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất