Âm Nhạc

Sự nghiệp âm nhạc của Hương Giang đã bứt phá ngoạn mục thế nào?

Thanh Phúc
Chia sẻ

Để có được ngày hôm nay, Hương Giang đã đánh đổi rất nhiều thứ...

Anh ta bỏ em rồi - Hương Giang

Khi nhắc đến Hương Giang, người ta sẽ nghĩ ngay đến một cô ca sĩ, một nàng Hoa hậu xinh đẹp luôn được bao vây bởi hào quang của sự nổi tiếng. Để có được ngày hôm nay, Hương Giang đã đánh đổi rất nhiều thứ, đặc biệt điều lớn lao nhất trong cuộc đời là hành trình đi tìm lại con người thật của chính mình. Đây có thể là quyết định được đưa ra vì Hương Giang vốn đã là như vậy, nhưng cũng không sai khi nói quyết định này chính là “con quay hồi chuyển” khi thay đổi hoàn toàn số phận của cô. Và ngay lúc này, khi nhìn lại chặng đường hoạt động của Hương Giang (âm nhạc vẫn là thứ được nhắc đến nhiều nhất), nhiều người ắt hẳn sẽ giật mình khi biết rằng cái số của cô gái này cũng rất lận đận, ba chìm thì bảy cũng nổi lên trồi xuống, còn chín thì lại may mắn lênh đênh vào đúng điểm sáng của cuộc đời…

Từ những ngày chạy ngược chạy xuôi nhưng đích đến thì quá mơ hồ

Sẽ nói về thời điểm Hương Giang vừa đặt bước chân đầu tiên vào con đường ca hát chuyên nghiệp sau khi tham gia một chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc. Thật sự mà nói vào cái giai đoạn đó, đời tư của Hương Giang mới chính là thứ thu hút dư luận, còn về danh hiệu thí sinh tại chương trình năm nào chỉ là một phương tiện bổ trợ đưa tên tuổi của cô rơi vào tròng khán giả. Chưa kể còn không ít nhận định cho rằng việc cô tiến sâu vào chương trình là nhờ câu chuyện đặc biệt về cuộc đời, chứ thực lực âm nhạc có khi còn kém hơn những thí sinh bị loại trước đó. Nhưng chí ít, cái đặc biệt này lại trở thành ưu thế mà không phải ai muốn cũng có được, nên dù muốn dù không, Hương Giang đã đi trước khá nhiều thí sinh mùa giải đó một bước trong việc lấy được cảm tình dư luận.

Hương Giang thời điểm mới được khán giả biết đến qua một cuộc thi âm nhạc.

Tuy nhiên sự nghiệp của Hương Giang sau khi rời chương trình mới là thứ đáng để bàn tán. Ngoại trừ bản song ca Mùa ta đã yêu cùng Phạm Hồng Phước tạo được ít tiếng vang thì loạt sản phẩm solo của Hương Giang lại là một chuỗi ê chề đáng báo động. Ngay dưới hiên nhà, Ngừng nhớ về anh, Send It On, Ai đẹp nhất đêm nay,… là những sản phẩm được Hương Giang cho ra mắt sau khi rời khỏi cuộc thi âm nhạc năm nào.

Mùa ta đã yêu - Phạm Hồng Phước, Hương Giang

Ngay dưới hiên nhà

Send It On

Ai đẹp nhất đêm nay?

Có thể với người hâm mộ, đây là những sản phẩm đáng tâm đắc của Hương Giang, nhưng đối với những khán giả trung lập thì đây lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Những bản ballad mờ nhạt không rõ buồn vui, những ca khúc nhạc dance sôi động chưa tới mà rộn ràng thì cũng không xong, đi kèm là loạt MV với nội dung truyền thống từ nhiều thế hệ nhạc Việt: hồi tưởng về những đổ vỡ trong tình yêu, đi loanh quanh khắp các quán xá phố phường mong tìm lại chút ít kỷ niệm.

Hương Giang và Phạm Hồng Phước.

Cũng không thể trách Hương Giang khi mà thời điểm đó, cô chưa có cho mình một e-kip hùng mạnh để push các sản phẩm. Nhưng cũng không thể vì vậy mà phủ nhận việc Hương Giang đã đi sai hướng ngay từ những bước đầu, việc dẫm vào vết xe đổ của nhiều đàn anh đàn chị đi trước với mô-tip sản phẩm quá đỗi bình thường chính đến mức nhạt nhẽo là một trong những nguyên nhân khiến khán giả cũng không thiết tha trông đợi vào cái tên Hương Giang.

Một thời gian sau đó, Hương Giang bắt đầu nhận thức được thị hiếu âm nhạc và có những bước chuyển mình tạm gọi là ấn tượng. Em không hối tiếc, Vì yêu mà cưới, Mùa để yêu thương là 3 trong số những sản phẩm minh chứng cho sự đổi mới của Hương Giang trong âm nhạc cho đến hình thức làm MV. Dù không thật sự tạo được tiếng vang mạnh mẽ, nhưng phải công nhận Hương Giang đã bắt đầu có sự tiến cấp đáng khen trong thời buổi “lộn xì ngầu” của làng nhạc: Những bản phối thời thượng, những MV được đầu tư về mặt hình ảnh đánh mạnh vào thị giác người xem.

Em không hối tiếc

Tuy nhiên, bấy nhiêu đó thôi thì vẫn chưa đủ để Hương Giang bật lên mạnh mẽ giữa thị trường Vpop, vì suy cho cùng sự đổi mới của cô không để lại nhiều ấn tượng. Em không hối tiếc gắn mác 18+ nhưng vẫn chưa đủ đô vì nội dung không đặc sắc, Vì yêu mà cưới tuyệt đẹp với bối cảnh nước ngoài nhưng tổng thể nhạt nhòa, Mùa để yêu thương cũng không mấy khả quan khi chuyện tình cô trò đầy rẫy trên phim Hàn, Trung, Thái, nói chung là đại trà.

Mãi đến khi Hương Giang đặt chân vào cuộc thi The Remix - Hòa âm ánh sáng 2017, cô nàng mới có cơ hội bộc lộ được những tiềm năng âm nhạc mạnh mẽ của mình. Những phần trình diễn từ Hương Giang tại cuộc thi luôn nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả, tạo bước đà cho sự bùng nổ trong sự nghiệp sau này của nữ ca sĩ.

The Remix 2017 Em không hối tiếc - Hương Giang

Đỉnh cao sự nghiệp với #ADODDA và con dao hai lưỡi vô hình

Bẵng đi một thời gian, Hương Giang khiến khán giả “trợn ngược” khi công bố sẽ là đại diện Việt Nam chinh chiến tại cuộc thi Miss International Queen 2018. Cô tiếp tục khiến quê hương “phất cờ” tự hào khi đánh bại hàng loạt những tên tuổi sừng sỏ để mang về danh hiệu Hoa hậu tại đấu trường nhan sắc nức tiếng cộng đồng LGBT. Và cũng xác định luôn rằng, giây phút Hương Giang đội trên đầu chiếc vương miện người chiến thắng cũng chính là lúc hào quang sự nghiệp đang dang tay chờ cô bước vào.

Tối ngày 10/11/2018, Hương Giang ra mắt MV Anh đang ở đâu đấy anh, dang cả vòng tay ôm trọn spotlight mạng xã hội đêm đó. MV được viral dữ dội trên khắp các diễn đàn, sự quan tâm thể hiện rõ mồn một trong từng bài chia sẻ, từng lượt like và bình luận từ khán giả và không thể quên việc sản phẩm đánh chiếm #1 của thước đo độ hot - Youtube trending.

Anh đang ở đâu đấy anh?

Ngay cả bản thân Hương Giang còn không tin những gì #ADODDA đã làm được là thật, bởi từ trước tới giờ, âm nhạc của Hương Giang không phải là thứ có để đong đếm bằng các thành tích nhạc số hay lượt xem MV. Tuy nhiên, Hương Giang đã làm được, bởi vì Hương Giang đã thật sự nắm rõ được đường đi để đánh vào thị hiếu khán giả Việt: Ballad não nề + MV drama nghẹt thở. Chưa kể đến là sự bổ trợ tuyệt vời từ những người đồng nghiệp cũng như sự “mát tay” của e-kip để làm nên một sản phẩm cũ nhưng không nhàm chán.

MV Anh đang ở đâu đấy anh đích thị là “vụ nổ” khởi nguyên cho thương hiệu series về “Tuesday” của Hương Giang khi những phần 2, 3 và 4 cứ ra mắt là xác định thành công. Không cần biết ngô khoai ra sao, nhưng chỉ cần nghe Hương Giang sắp ra mắt phần tiếo theo của #ADODDA là auto khán giả sẵn sàng ngồi nhà hóng. Để làm gì? Để đưa MV lên vèo #1 trending, đi kèm là những thành tích “chắc cú” là khủng khiếp vì #ADODDA đã trở thành thương hiệu của Hương Giang tự lúc nào.

Không chỉ là điểm sáng sự nghiệp của Hương Giang, mà #ADODDA còn tạo nên hiệu ứng lan rộng quá đỗi khủng khiếp khi một loạt những ca sĩ khác cũng bắt đầu mon men đi theo xu hướng MV drama về người thứ 3. Tuy nhiên lạ một điều, không sản phẩm nào thành công như #ADODDA của Hương Giang, nếu không muốn nói là thất bại ê chề. Thế mới thấy được Hương Giang gần như đã tạo được cho mình một “vũ trụ” âm nhạc riêng và chỉ có cô nàng mới đủ khả năng hút khán giả trong chính cái “lãnh địa” đó. Tạo được hit đã khó, nhưng tạo được cho mình một thương hiệu âm nhạc riêng càng khó hơn, nhưng Hương Giang đã làm được, thậm chí làm cực kỳ tốt là đằng khác.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, #ADODDA mang lại thành công cho Hương Giang đồng thời cũng tặng luôn cho cô một con dao mang tên “hai lưỡi”. Bởi vì sao? Cái bóng khổng lồ mà #ADODDA tạo ra chính là cản trở lớn nhất của Hương Giang cho loạt sản phẩm sinh sau đẻ muộn. Rõ ràng có thể thấy được những sản phẩm nằm ngoài vùng phủ sóng của #ADODDA không thật sự mặn mà với khán giả, 2 ví dụ điển hình là Em hơi mệt với bạn thân anh Anh đi đi (OST của dự án điện ảnh Sắc đẹp dối trá).

Em hơi mệt với bạn thân anh

Anh đi đi

Nếu như Em hơi mệt với bạn thân anh ít nhiều còn xuất hiện trong top trending vài hôm đôi bữa thì OST của dự án điện ảnh đình đám do Hương Giang “chủ xị” lại mang về lượt xem ế ẩm bất ngờ. Dẫu biết đây chỉ là những dự án con giúp Hương Giang hâm nóng hoạt động, nhưng với vị thế của cô nàng hiện tại thì đây quả là điều khó hiểu.

Chính điều này đã khiến khán giả đặt ra câu hỏi rằng: Hương Giang phải chăng chỉ thật sự thành công với series #ADODDA?

Tạm kết

Không riêng gì Hương Giang, những cái tên đình đám khác của Vpop như Sơn Tùng M-TP hay Jack cũng gặp trường hợp tương tự. Thành công quá lớn của sản phẩm tiền nhiệm chính là cái bóng đen nặng trĩu mà họ phải cố hết sức để vượt qua, tất nhiên sẽ có điểm chùn là điều không tránh khỏi. Thế nên Hương Giang cũng không phải ngoại lệ, #ADODDA chắc chắn là cái bóng lớn, nhưng cũng đồng thời là bước đà “1000 công suất” để cô nàng có thể tự tin trong việc sản xuất những dự án mới “dập nát” dự án cũ. Không ai biết trước được điều gì, bởi Hương Giang thật sự khó đoán, cô nàng hoàn toàn dư sức làm chủ cuộc chơi và làm chủ cả sự nghiệp của mình.

Xem thêm: Hương Giang bất chấp hát live OST Sắc đẹp dối trá tặng fan dù vẫn đang 'sụt sùi' vì… viêm mũi

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất