Âm Nhạc

SM nhiều lần bị 3 fandom lớn của EXO, SHINee và NCT lên án, lý do vì sao vậy?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

SM đã rất nhiều lần bị ba fandom lớn của EXO, SHINee và NCT nhiều lần lên án, lý do vì sao vậy?

MV Jopping - SuperM.

Ngay từ khi cho ra mắt một nhóm nhạc dự án mang tên SuperM vào năm 2019, SM Ent đã nhận chỉ trích từ chính người hâm mộ của họ. Được biết, SuperM là một nhóm nhạc gồm bảy thành viên từ bốn nhóm nhạc nam của SM lần lượt là Taemin từ Shinee, Baekhyun và Kai từ EXO, Taeyong và Mark từ NCT 127, Ten và Lucas từ WayV. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 4/10 với ca khúc chủ đề Jopping - SuperM.

SuperM.

Nhận ý kiến trái chiều ngay từ khi chưa debut

Thế nhưng ngay từ khi ra mắt, nhóm nhạc nam này đã nhận về những phản hồi tiêu cực từ chính người hâm mộ của nhóm. Nhiều fan cho rằng kế hoạch gộp một số thành viên từ các nhóm nhạc nổi tiếng sẵn và nhóm nhạc đang đi lên là vô cùng sai lầm. Chưa dừng lại ở đó, ngay sau khi SuperM vươn lên vị trí đứng nhất BXH Billboard 200, nhiều trang báo lớn của Mỹ như New York Times, Korea Herald, Buzzfeed và Rolling Stone đã không hề coi đây là một kết quả công bằng. Vì lý do này, nhiều người hâm mộ càng coi rằng công ty chủ quan SM Ent đang mang về quá nhiều điều tiêu cực cho các thành viên họ thích.

New York Times đặt nghi vấn về vị trí đứng nhất của SuperM. Fan cho rằng SM đang quá tham lam.

Ghi sai tên thành viên và không đề tên EXO

Ngoài ra, người hâm mộ nói rằng cách SuperM quảng bá là cực kỳ lạ, luôn tập trung vào các vật phẩm, album,… Và đặc biệt hơn, trong đợt phát hành các vật phẩm gần đây của nhóm, SM đã viết sai tên thành viên Ten (NCT) thành “Tae” trên những chiếc túi tote bán ra. Được biết, đây cũng không phải là lần đầu tiên SM bị nhắc nhở vì “hay quên” tên nghệ sĩ của mình. Chưa dừng lại ở đó, nhiều người hâm mộ đã chỉ ra rằng tên của EXO luôn vắng mặt trong các buổi biểu diễn của SuperM và good của họ. Vì thế, nhiều lần hai thành viên Baekhyun và Kai đã phải cố gắng đưa tên của EXO vào cuộc trò chuyện.

SM ghi nhầm tên của Ten thành Tae.

Lạm dụng tài khoản của EXO, quảng bá sai định hướng ban đầu

Ngoài ra, SM Ent còn sử dụng các tài khoản mạng xã hội của EXO để quảng bá cho SuperM một cách thường xuyên. Vì vậy, ngay cả khi người hâm mộ không theo dõi SuperM, bất kỳ ai theo dõi EXO vẫn nhận được thông báo về SuperM thông qua các mạng xã hội. Chưa dừng lại ở đó, nhiều người chỉ ra rằng SM đang đi sai kế hoạch ban đầu của họ. Lúc mới giới thiệu nhóm nhạc dự án này, công ty quản lý cho biết họ sẽ cho người Mỹ thấy sức mạnh của Kpop và đưa ra kế hoạch Mỹ tiến. Thế nhưng, sau cùng, SM lại tập trung vào các dự án ở Châu Á.

Cuối cùng, nhiều người hâm mộ nói rằng họ không bao giờ muốn ủng hộ nhóm này từ đầu nhưng đã cố gắng hỗ trợ vì các thành viên yêu thích của họ vẫn là thành viên của nhóm này. Thế nhưng việc sẵn sàng bỏ bê nhóm “gốc” đã khiến người hâm mộ nói rằng SM rất tham lam và chỉ hành động khi nó gây nguy hiểm cho túi tiền của họ. Họ không quan tâm đến những gì xảy ra với sức khỏe và sự an toàn của nghệ sĩ của họ.

NCT 127.

NCT 127 - MV Kick It.

EXO.

MV Obsession - EXO.

SHINee.

MV Good Evening - SHINee.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất