Âm Nhạc

Slim V lên tiếng về sự cố 'đạo nhạc' của Soobin Hoàng Sơn: 'Nhịp 2 ca khúc tương đồng là điều rất phổ biến'

An Chi
Chia sẻ

Nam producer sau khoảng thời gian im lặng đã có những chia sẻ về những tranh cãi vừa qua trong sản phẩm của Soobin Hoàng Sơn.

Sản phẩm Đã đến lúc của Soobin Hoàng Sơn được rất nhiều người hâm mộ chờ đợi bởi đã từ sau MV I Know You Know thì đây được coi là MV comeback sau khoảng thời gian dài vắng bóng. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của khán giả, ngay khi ra mắt, ca khúc Đã đến lúc đã nhanh chóng bị cư dân mạngtố” đạo sản phẩm Supernatural của Boombox Cartel và QUIX.

Và mới đây, nhà sản xuất của Đã đến lúc - producer Slim V đã chính thức lên tiếng cho những lùm xùm vừa qua. Cụ thể trên trang cá nhân của mình, Slim V đã có một dòng trạng thái khá dài để nói về sự giống nhau giữa hai ca khúc. Theo đó, nam producer khẳng định hoàn toàn không có chuyện đoạn drop Đã đến lúc và Supernatural có sự giống nhau và đưa những luận điểm vô cùng cặn kẽ về vòng hòa âm của hai ca khúc.

Slim V khẳng định không có chuyện giống nhau giữa hai ca khúc Đã đến lúc và Supernatural.

Slim V cho biết: “Về việc nhịp 2 bài có sự tương đồng, đây là điều RẤT PHỔ BIẾN trong nhạc điện tử. Với những bạn nghe nhiều deephouse, techno/techhouse, psy trance,… chắc chắn sẽ liên tục bắt gặp những bài có bassline tương tự nhau, đôi khi là y hệt. Với những ai đã từng produce nhạc điện tử có lẽ đều hiểu rằng 99,99999% đều dùng nhịp 4/4 và ai cũng muốn làm ra một track thật “catchy”. Để làm được điều này, ngày nay âm nhạc thường được viết theo chu kỳ lặp đi lặp lại”.

Bên cạnh đó, Slim V cũng bày tỏ sự bức xúc khi bị áp đặt rằng mình “bê nguyên drop” khiến khán giả hiểu nhầm dẫn đến những nghi hoặc không đáng có. Nam producer cho rằng từ trước đến nay, những nghi án đạo nhạc đều bắt nguồn từ ý kiến trên mạng xã hội khi không có kiến thức âm nhạc nhạc hoặc thậm chí biết nhưng cố tình… không quan tâm. Anh hy vọng khi đã chính thức lên tiếng như vậy, khán giả và người hâm mộ sẽ có cái nhìn khách quan hơn và không nên chĩa mũi dùi vào nghệ sĩ.

Slim V hy vọng khán giả sẽ có cái nhìn khách quan hơn về những tin đồn đạo nhạc xuất hiện trên mạng xã hội.

Trước đó, khi sản phẩm Đã đến lúc được lên sóng, cộng đồng mạng đã đưa ra sự so sánh giữa hai đoạn drop của ca khúc này và Supernatural. Cụ thể đoạn drop của ca khúc Đã đến lúc (từ 3:06) được cho là gần như giống đến 90% đoạn drop của Supernatural (từ 3:05). Dù từ lúc lùm xùm nổ ra, Soobin Hoàng Sơn không lên tiếng gì về sự việc này nhưng dưới dòng trạng thái của Slim V, nam ca sĩ không quên bình luận và thể hiện sự tự hào đối với người anh của mình.

Vậy là giờ đây, người hâm mộ Soobin Hoàng Sơn đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi sản phẩm của thần tượng đã được chính nhà sản xuất công khai lên tiếng.

MV Đã đến lúc

Chia sẻ

Bài viết

An Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất