Âm Nhạc

Shin Hồng Vịnh - người tạo hit 'Xin đừng lặng im' từng ghi dấu ấn gì ở Vpop?

Đào Thanh Tâm
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà Shin Hồng Vịnh chinh phục được cả vị HLV Sing My Song khó tính như Lê Minh Sơn.

Xu thế phát triển của âm nhạc thế giới cũng như Việt Nam hiện nay, những singer - songwriter tài năng đang ngày càng được trân trọng hơn bao giờ hết bởi không gì tuyệt vời hơn việc có thể thể hiện cái tôi thông qua 2 điều: Cả giọng hát lẫn câu chữ do chính mình tạo ra. Bản thân khán giả cũng cảm thấy một nghệ sĩ biết sáng tác có sức hút hơn hẳn.

Ở Kpop, nơi mà nhóm nhạc thần tượng không thể đếm xuể thì những người biết sáng tác, sản xuất nhạc luôn được nhìn nhận bằng con mắt khác. Đáng mừng là Vpop hiện tại cũng bắt đầu xuất hiện các nhóm nhạc có thành viên tài năng như thế. Và Shin Hồng Vịnh - một mẩu của S Girls chính là một trong số đó.

Cô nàng vừa góp mặt tại tập 4 chương trình Sing My Song mùa 2 với tiết mục Bạn đến từ đâu. Ca khúc mang âm hưởng hiện đại và đờn ca tài tử Nam Bộ đã chinh phục được Hồ Hoài Anh lẫn vị HLV khó tính Lê Minh Sơn.

Tiết mục của Shin Hồng Vịnh

Tuy nhiên chưa cần đợi đến Sing My Song, Shin Hồng Vịnh đã ghi dấu ấn trên bản đồ Vpop với khá nhiều sản phẩm do cô chắp bút như danh sách dưới đây:

Trước tiên không thể không kể và đây cũng chính là dấu ấn lớn nhất của Shin Hồng Vịnh trong vai trò tác giả trẻ: Viết lời hit Xin đừng lặng im của Soobin Hoàng Sơn. Bản audio ca khúc này thu hút đến hơn 56 triệu view trên Youtube.

Xin đừng lặng im

Nếu đã trót mê chất hiện đại pha trộn dân gian của Bạn đến từ đâu, bạn nên nghe ngay Theo em về nhà - một sáng tác khác của Hồng Vịnh với phong cách tương tự. Rõ ràng cô nàng rất quyết tâm duy trì truyền thống đờn ca tài tử của gia đình mình.

Theo em về nhà

Không chỉ sáng tác cho nghệ sĩ khác, Shin Hồng Vịnh cũng đóng góp cho nhóm mình ca khúc Cùng đi chơi trăng. Bài hát mang tinh thần trẻ trung, khắc họa không khí ngày lễ trung thu thời hiện đại đồng thời cho thấy sự đa dạng trong chủ đề sáng tác của cô gái trẻ này.

Cùng đi chơi trăng

Bản ballad lụi tim mới đây nhất từ Thiều Bảo Trâm - Thương anh không chỉ đánh dấu cú lột xác ngoạn mục của cô nàng mà Shin Hồng Vịnh cũng để lại dấu ấn đậm nét. 2 cô nàng đều là “lính mới” trong việc sáng tác và đang nỗ lực thể hiện mình ở “trận địa” không hề đơn giản này, Bảo Trâm lo nhạc còn phần lời do Hồng Vịnh đảm nhiệm. Về ca khúc này, thí sinh đội HLV Hồ Hoài Anh từng chia sẻ: “Qua nhiều đêm thao thức suy nghĩ chủ đề rồi ca từ bài hát, cả 2 chị em đã có được một sản phẩm hoàn chỉnh và giàu cảm xúc như thế”.

Thương anh

Shin Hồng Vịnh dường như rất hợp với những bản tình ca hay ballad ngọt ngào. Với Bao lâu chưa gặp nhau qua tiếng hát Bạch Công Khanh, không ít người thú nhận giai điệu lẫn ca từ của bài hát này đã làm họ xốn xang khi nhớ lại thuở mới yêu.

Bao lâu chưa gặp nhau

Dương Khắc Linh không chỉ là người dẫn dắt S Girls tại X Factor mà nhạc sĩ cũng hỗ trợ, chỉ bảo cho Shin Hồng Vịnh rất nhiều để có thể cho ra đời những sáng tác đầu tay. Combo Dương Khắc Linh sáng tác + Shin Hồng Vịnh viết lời dường như rất lợi hại, ngoài Soobin Hoàng Sơn thì Hồ Quỳnh Hương và Trọng Hiếu cũng là những nghệ sĩ từng thể hiện ca khúc từ bộ đôi này:

Chỉ có tình yêu ở lại - Trọng Hiếu

Em không cần anh đâu - Hồ Quỳnh Hương

Cuối cùng và cũng rất quan trọng, sáng tác cho nhiều nghệ sĩ như thế thì không lẽ nào sản phẩm solo Shin Hồng Vịnh lại trao vào tay người khác được! Màn solo này, cô nàng nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các thành viên S Girls:

Không yêu ai và cứ ế

Đúng như lời HLV Hồ Hoài Anh, nữ nghệ sĩ vừa biết hát, biểu diễn tốt, sáng tác được giống Shin Hồng Vịnh là không nhiều và những nhân tố tiềm năng thế này rất cần cho sự phát triển của Vpop. Chưa biết liệu Shin Hồng Vịnh có thể “làm nên chuyện” tại Sing My Song năm nay hay không. Nhưng về đường dài, mong rằng cô nàng sẽ tiếp tục chinh phục được những nấc thang cao hơn nữa trong sự nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Đào Thanh Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất