Âm Nhạc

Sao Việt và cách đáp trả thị phi những ngày qua: Kẻ cứng rắn phản pháo, người im lặng… phát cơm từ thiện

Ngọc Trang
Chia sẻ

Chỉ trong thời gian ngắn ngủi mà Vpop liên tục dậy sóng bởi những lời bàn tán, câu chuyện thị phi của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên chẳng ai giống ai, mỗi người lại lựa chọn một cách riêng để đáp trả dư luận.

Một người nghệ sĩ, dù chiều lòng thiên hạ đến đâu cũng không khỏi đôi lần rơi vào những tình huống scandal, nhận ý kiến trái chiều gây xôn xao dư luận. Điều đó chắc chắn tạo nên không ít phiền phức, tuy nhiên nếu xét mặt tích cực, nếu biết cách ứng biến và xử lý vấn đề thật tốt, nó có thể giúp nghệ sĩ đó lấy được niềm tin, sự cảm phục của khán giả, đồng thời đánh dấu một bước trưởng thành, chín chắn hơn trong sự nghiệp.

Kể từ đầu tháng 10, showbiz Việt đón nhận không ít tin tức thị phi, khiến các nghệ sĩ liên tục trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Thế nhưng, bên cạnh nguyên nhân, người ta còn chú ý hơn đến thái độ, cách ứng biến của họ trước dư luận sục sôi. Mỗi người một vẻ, hay xem họ lựa chọn cách nào để đáp trả, hoặc bình an thoát khỏi vòng xoáy thị phi đó nhé!

Đàm Vĩnh Hưng thẳng thừng lên án kẻ livestream trái phép

Cũng trong ngày 2/10, Đàm Vĩnh Hưng tổ chức buổi họp báo ra mắt album mới mang tên Một mình có sao đâu. Sản phẩm âm nhạc gồm tổng cộng 12 ca khúc, được Ông hoàng nhạc Việt nung nấu, ấp ủ thực hiện trong suốt quãng thời gian dài 4 năm.

Đàm Vĩnh Hưng vui vẻ xuất hiện trong sự kiện đặc biệt.

Tuy nhiên, chính tại sự kiện quan trọng này, một điều không hay xảy ra khi xuất hiện nhân vật lạ livestream trái phép buổi họp báo công khai trên mạng xã hội. Điều này khiến nam ca sĩ cảm thấy vô cùng bất bình và khó chịu.

Sự kiện bị livestream trái phép bởi 1 vị khách không mời.

Đáp trả hành động thiếu tôn trọng quyền riêng tư, Đàm Vĩnh Hưng đã thẳng thắn lên tiếng vạch mặt vị khách không hề được mời mà đến, đồng thời yêu cầu người này xóa bỏ đoạn livestream ngay lập tức. Hành động đầy cứng rắn của Ông hoàng nhạc Việt nhận được sự cảm thông, ủng hộ của đông đảo nghệ sĩ, truyền thông và người hâm mộ có mặt.

Hành động nghiêm khắc của nam ca sĩ nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Noo Phước Thịnh thông báo hủy show và lặng lẽ… phát cơm từ thiện

Câu chuyện “tai bay vạ gió” xảy ra với Noo Phước Thịnh khi anh chàng bỗng nhận được đơn kiện có liên quan đến ca khúc Chạm khẽ tim anh một chút thôi. Cụ thể, khi mới phát hành, MV có sử dụng một đoạn nhạc nền ngắn chưa xin phép bản quyền. Khi phát hiện, phía bên Noo Phước Thịnh đã chấp nhận xóa MV cũ và thay thế bằng một MV mới với đoạn nhạc nền khác.

Noo Phước Thịnh bất ngờ vướng vào vụ kiện liên quan đến MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi.

Thời gian từ đó đến nay đã vài tháng trôi qua, thế nhưng bỗng nhiên chủ nhân của đoạn nhạc nền nọ - nhạc sĩ người Mỹ Zack Hemsey đã đâm đơn kiện Noo Phước Thịnh tội vi phạm bản quyền. Chỉ một lần “chạm khẽ”, Noo phải đứng trước nguy cơ bồi thường khoản tiền lên đến 850 triệu đồng.

MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi

Trong thời gian 2 bên nhờ luật sư tranh chấp và chờ đợi phán quyết của tòa, Noo Phước Thịnh không một lần xuất hiện trực tiếp trước công chúng để giãi bày sự việc. Ít ngày trước, quản lý của nam ca sĩ xác nhận hủy mọi show diễn của nam ca sĩ đến hết ngày 17/10 khiến fan rất lo lắng. Tuy nhiên, mới đây nhất, người hâm mộ lại thấy anh chàng lặng lẽ đeo khẩu trang phát cơm từ thiện cho người dân lao động. Hình ảnh đầy ấm áp phần nào chứng minh giọng ca Đến với nhau là sai vẫn ổn sau sự cố lùm xùm, đồng thời khiến các fan càng thêm tin yêu, cảm phục anh chàng.

Những hình ảnh cực bình thản và ý nghĩa của nam ca sĩ giữa “tâm bão” khiến người hâm mộ ấm lòng.

Vũ Cát Tường quyết không “sờn lòng đổi chí” với MV Dance Practice cực chất của Leader

Ngày 2/10, Vũ Cát Tường chính thức “chào sân” Vpop với sản phẩm âm nhạc mới mang tên Leader. Sản phẩm âm nhạc đặc biệt không chỉ đánh dấu sự thay đổi, lột xác hoàn toàn của nữ ca sĩ mà còn khiến Vũ Cát Tường nhận về vô số bình luận trái chiều từ phía cộng đồng người yêu nhạc.

Vũ Cát Tường đổi mới hoàn toàn hình tượng cá nhân với MV Leader.

Lần đầu được bộc lộ “cái tôi” cá nhân một cách tròn vẹn nhất thông qua một bản rap đầy táo bạo, bên cạnh bình luận khen ngợi, nhiều ý kiến cho rằng giọng ca Vũ Cát Tường không phù hợp, còn quá yếu để thể hiện ca khúc. Bên cạnh đó, lời bài hát rap không thể phô bày hết giọng hát ngọt ngào, giàu nội lực vốn có của nữ ca sĩ.

MV Leader

Ca khúc nhận được vô số phản hồi trái chiều từ người hâm mộ.

Khen chê lẫn lộn là thế, Vũ Cát Tường vẫn quyết không “sờn lòng đổi trí” với ca khúc thỏa mãn đam mê trong lần trở lại này. Cô nàng có cách đáp trả người hâm mộ cực chất là tung ngay một bản Dance Pracetice cực mạnh mẽ và sôi động cho ca khúc. Lần này thì đừng ai cố sức mà đi ngăn cản Vũ Cát Tường làm những điều mình muốn và tin tưởng nữa nhé!

Bản Dance Practice khiến fan cúi đầu ngả mũ trước bản lĩnh của cô nàng.

Danh ca Ngọc Sơn - Duy Cường cứng rắn phản pháo lại nhận xét chê bai nhạc Bolero

Mới đây, một sự kiện âm nhạc có sự góp mặt của danh ca Ngọc Sơn và quán quân Thần tượng Bolero Duy Cường. Có ý kiến cho rằng: “Bolero là một thể loại “sến sẩm”, bị công chúng dị ứng, chê bai và xa lánh”.

Ngay lập tức, ý kiến này nhận được sự phản pháo vô cùng cứng rắn từ những người có mặt - danh ca Ngọc Sơn và Quán quân Thần tượng Bolero Duy Cường. Ông hoàng nhạc sến Ngọc Sơn chia sẻ: “Với Bolero, tôi quan niệm, đừng bao giờ phân biệt dòng nhạc này hay dòng nhạc kia mà hãy nhìn cái cách mà nó đến được với trái tim của khán giả. Bởi nếu không có công chúng, không có khán giả thì dòng nhạc đó cũng không hề có giá trị. Đừng phán xét khi mình không hiểu biết gì về nó”.

Trong khi đó, Duy Cường cũng nhận định: “Với Bolero, tôi quan niệm, đừng bao giờ phân biệt dòng nhạc này hay dòng nhạc kia mà hãy nhìn cái cách mà nó đến được với trái tim của khán giả. Bởi nếu không có công chúng, không có khán giả thì dòng nhạc đó cũng không hề có giá trị. Đừng phán xét khi mình không hiểu biết gì về nó.

Trong khi đó, giọng ca Duy Cường khẳng định: “Bolero là 1 sản phẩm của văn hoá, của nền nghệ thuật Việt Nam. Đáng lẽ chúng ta cần phải tự hào về nó. Chỉ có những người hiểu sai, hiểu không thấu đáo hoặc vì lý do, lợi ích của một bộ phận nào đó đã thể hiện sự thiếu thiện cảm, sự phản ứng không đúng khi đại đa số công chúng đang quá yêu mến dòng nhạc này”.

Sau những chia sẻ của hai nghệ sĩ, khán giả như hiểu biết thêm phần nào về dòng nhạc đã được đón nhận và yêu thích từ lâu tại Việt Nam.

Đối mặt với những vấn đề từ scandal, kiện tụng đến sự cố nhạy cảm, mỗi người đều có cách xử lý, giải quyết khác nhau. Qua đó, người hâm mộ có thể phần nào nhìn ra được tính cách, thái độ ứng xử của thần tượng mà mình yêu mến. Còn bạn, bạn yêu thích và cảm phục cách phản ứng trước “sóng gió” nào nhất trong số các nghệ sĩ kể trên?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất