Âm Nhạc

Sao Việt gây 'nhức lòng' với loạt ca khúc hát về… người thứ 3

Minh Trí
Chia sẻ

Bạn có đồng cảm được những nỗi lòng của người thứ 3 trong loạt ca khúc này?

Đề tài tình yêu tay ba của nhiều bài hát Vpop mang cảm hứng từ câu chuyện tình ngang trái vẫn luôn là vấn đề nhức nhối trong đời sống xã hội. Ấy vậy mà các ca khúc viết về đề tài này vẫn hiển nhiên trở thành hit và được yêu thích rất nhiều trong những năm qua. Bạn có đồng cảm với những nỗi lòng của người thứ 3 trong 5 ca khúc dưới đây?

Trái tim em cũng biết đau - Bảo Anh

Không phải ngẫu nhiên mà chỉ sau 1 đêm ra mắt, MV Trái tim anh cũng biết đau của Bảo Anh đã nhận được rất nhiều lượt like và share từ cộng đồng mạng. Bảo Anh đã mang người nghe đến những cảm xúc đơn độc nhất của mối tình tay ba ngang trái ngay từ những câu hát đầu tiên. Dù cho có cố bù đắp bằng mọi cách thì mối tình này cũng đã tổn thương. Người con gái trong chuyện tình của Bảo Anh từng hy vọng và tin rất nhiều ở một “tình yêu tự nguyện” nhưng sau tất cả, mọi thứ cũng chỉ là đắng cay, là những vu vơ không thừa nhận. 

MV cho ca khúc này cũng nhận được sự quan tâm ngay từ khi ra mắt.

Lắng nghe nước mắt - Mr.Siro

Đôi khi người chen ngang cuộc tình không hẳn là người đáng trách. Chẳng qua chỉ là không thể lừa dối con tim rằng mình đã yêu người đó rất nhiều, dù biết thứ tình cảm đó là không nên tồn tại. Chuyện tình tay ba trong bài hát cũng mang lại những góc nhìn thật nhất về tình yêu và cuộc sống cho khán giả chiêm nghiệm, có lẽ vì vậy mà dù đề tài có nhức nhối thì Lắng nghe nước mắt vẫn là một trong những bản hit đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của “phù thủy ballad” Mr.Siro.

Đến nay, Lắng nghe nước mắt đã đạt hơn 55 triệu lượt nghe trực tuyến.

Có lẽ em - Bích Phương

Bích Phương là một trong những giọng ca giàu cảm xúc nhất. Bản thân cô cũng có nhiều ca khúc hát về tình yêu, đặc biệt là những mối tình tan vỡ hoặc sớm nở, chóng tàn. Có lẽ em là bài hát mang lại chuyện tình tay ba nhiều tâm trạng như vậy. Cảm xúc của người ở lại bao giờ cũng lạnh lẽo, đơn độc. Đã bao giờ bạn rơi vào cảm giác tối tăm nhất khi con tim chẳng muốn rời xa mà lý trí lại mách bảo níu kéo sẽ không hạnh phúc?

Với hơn 17 triệu lượt nghe trực tuyến, dễ dàng nhận ra sự ủng hộ mạnh mẽ của khán giả cho bài hát mang đề tài tình tay ba khá nhạy cảm này của Bích Phương.

Giúp anh trả lời những câu hỏi - Vương Anh Tú

Năm 2013, ca sĩ/nhạc sĩ trẻ Vương Anh Tú gây sốt làng nhạc Việt với bản hit Giúp anh trả lời những câu hỏi. Trong ca khúc này, Vương Anh Tú khiến người nghe phải đắn đo và trăn trở mãi với câu hát: “Một lòng một dạ để yêu ai đó quá khó phải không?”. Khi tình yêu đã không còn mặn nồng, hình ảnh người con gái bên mình tay trong tay hạnh phúc với tình yêu mới khiến con tim của người ở lại cũng quặn thắt. Với nỗi đau trong ca khúc này, Vương Anh Tú đã mang đến sự đồng cảm cho khán giả bởi thật sự “tình tay ba, đáng thương hơn đáng trách”.

Giúp anh trả lời những câu hỏi là bản hit đáng nhớ trong sự nghiệp của Vương Anh Tú.

Kết: Mỗi câu chuyện là một cảm xúc rất khác nhau trong tình yêu. Nỗi đơn độc cũng vì thế mà rất riêng, khép kín từng con tim tổn thương không thể nào lần mở để đón nhận tình yêu mới. Vì ích kỷ hay vì ta quá ngô nghê? Sau tất cả, với câu chuyện tình tay ba vốn dĩ vẫn luôn đau đáu những niềm đau, sẽ luôn có một người ở lại, một người đi…

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất