Âm Nhạc

Sân khấu comeback của BTS bị fan EXO tố 'mượn ý tưởng' 6 năm trước, đây là phản ứng từ ARMY

Lâm Nhi
Chia sẻ

Sự việc này lần nữa làm dấy lên căng thẳng vốn đã có từ lâu của 2 fandom.

Tối qua (24/5), BTS đã chính thức tổ chức show comeback cho album Love Yourself: Tear. Đây cũng là lần đầu tiên các chàng trai trình diễn ca khúc Fake Love tại quê nhà sau khi có một màn debut siêu hit hoành tráng tại sân khấu BBMAs 2018.

Sân khấu siêu đẹp của Fake Love trong show comeback tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, khi cộng đồng ARMY (fandom BTS) đang nức mũi với sân khấu trở lại quá vi diệu này thì một số fan cảm thấy có vài cảnh khá quen mắt ở đoạn kết. Cụ thể trong phần cuối của màn trình diễn Fake Love, BTS và các vũ công đã sử dụng áo choàng đen dài có mũ đội. Cả nhóm đứng theo đội hình hàng ngang giữa sân khấu được thiết kế có phần rùng rợn. Dân tình nhanh chóng nhận ra concept này từng được EXO sử dụng trong MAMA - MV debut của nhóm cách đây 6 năm. Thời điểm đó, các chàng trai nhà SM đã gây ấn tượng mạnh khi thể hiện hình ảnh những vị thần sở hữu siêu năng lực và EXO cũng từng mang những chiếc áo choàng này lên sân khấu biểu diễn.

Hình ảnh kết thúc sân khấu của BTS…

Và đây là EXO trong MV MAMA.

Sự việc này đã châm ngòi nổ cho cuộc khẩu chiến giữa 2 fandom vốn tồn tại căng thẳng từ lâu. EXO-L một mực khẳng định BTS “mượn ý tưởng” hình ảnh độc đáo này của EXO, cả trang phục lẫn cách thiết kế sân khấu. Về phía ARMY, họ cho rằng đây đơn giản chỉ là sự trùng hợp thôi. Nhiều nghệ sĩ khác cũng từng mang áo choàng dài lên sân khấu rồi. Hơn hết, ngoài trang phục giống nhau ra thì cách thể hiện đều khác.

Dưới đây là phản ứng của ARMY khi thần tượng bị cho là mượn ý tưởng:

- Nếu bạn ở đây chỉ để nói BTS đạo nhái thì vui lòng rời đi. Mọi người cần tìm hiểu một chút về BTS trước khi cáo buộc họ chứ. Mấy thứ như áo choàng dài hay đồ trùm đầu họ đều đã làm trước đó rồi. Thêm vào đó, không một ai là chủ sở hữu của concept này cả! Tôi nói điều này không có nghĩa là gây chiến với fan EXO, nhiều bạn cứ bình luận rằng BTS đạo nhái, chúng tôi không làm nên chúng có quyền phản bác. Hãy mang những ý kiến tiêu cực của các bạn đi nơi khác đi.

- Những người nói BTS đạo EXO, nhưng thật ra các ban nhạc rock/metal đều đã sử dụng concept này trên sân khấu từ nhiều năm trước rồi. Không ai đạo ai cả. Cả EXO lẫn BTS đều rất tuyệt với hình ảnh này, nên là hãy dừng ghét nhau đi!

- Các bạn EXO-L “trẻ trâu” nếu mà ghét BTS thì ra khỏi đây đi. Nếu các bạn có thời gian gây chiến thì sao không dành thời gian đó mà stream MV cho EXO đi. Họ đều là bạn ở ngoài đời, sao chúng ta lại tranh cãi với nhau trên đây làm gì.

- Những bạn nói BTS đạo EXO hãy nhớ điều này: EXO không phát minh ra phông chữ Time News Roman; EXO cũng không phát minh ra áo choàng đen…

Mới đây, Dream Catcher cũng từng mang concept áo choàng đen có mũ trùm đầu lên sân khấu Dream Concert 2018 vừa qua.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất