Âm Nhạc

Rhymastic ra nhạc mới, fan lập tức than thở: 'Vì 1 cái demo mà chờ mấy năm từ Yêu 5’

Anh Min
Chia sẻ

Đây là ca khúc từng được Rhymastic nhá hàng từ thời “Yêu 5”.

Nụ cười - Rhymastic

Với những ai yêu mến Rhymastic hẳn sẽ cảm thấy Nụ cười khá quen thuộc vì giai điệu bài này đã xuất hiện ở cuối MV đình đám Yêu 5 của anh. Rhymastic cho biết: “Đây là ca khúc được viết từ cách đây 4 năm, thời điểm bản thân Rhymastic đang loay hoay đi tìm sắc màu mới trong âm nhạc. Lúc đó, nhiều công việc cũng như các bài hát dồn vào, khiến cá nhân Rhymastic thấy giảm cảm hứng sáng tác. Bản demo đã gần hoàn thiện nhưng Rhymastic vẫn cảm thấy có gì đó chưa thật sự trọn vẹn. Sau một quá trình rất lâu cứ chỉnh sửa dần từng tiểu tiết của bài, ca khúc mới được tỉa tót hoàn thiện 100%. Cho đến hiện tại, Rhymastic mới đủ cảm hứng, tự tin để ra mắt ca khúc”.

Nụ cười là một ca khúc Funk Pop, với bản phối đặc trưng và thể hiện rõ cá tính âm nhạc của Rhymastic. Nhưng Rhymastic sẽ chưa thể ra mắt Nụ cười nếu không được producer Touliver giúp đỡ thêm để xây dựng hòa âm và tôn cảm xúc của ca khúc lên. Rhymastic kể: “Ban đầu, Rhymastic xem phóng sự về những trẻ em bất hạnh, hở hàm ếch, dị tật bẩm sinh cảm thấy rất thương các em nên muốn viết một ca khúc dành cho các em. Đó là ý tưởng khởi đầu để Rhymastic viết bài hát này”.

Fan đua nhau than thở vì chờ đợi quá lâu ca khúc này.

Âm nhạc của Rhymastic truyền tải những suy nghĩ của anh như trong Nụ cười có viết: “Cả cuộc đời lao như xe đang lăn bánh, chỉ vì đuổi theo cơn mê đang trốn tránh. Dù có những vết sẹo bao lâu nay vẫn chẳng lành, kì quặc làm sao cách thế giới vận hành. Em phải nhìn thật chậm, mới thấy được sự chân thành”. Tất cả những tâm tư đó kể về một cuộc sống còn những mảng xám mà ít nhiều ai cũng sẽ trải qua. Nhưng “Nụ Cười” là điều chúng ta đừng đánh mất, giữ lại một chút hy vọng vào ngày mai.

Khi dịch bệnh Covid-19 khiến mọi người phải giãn cách xã hội, mọi niềm vui gần như thu hẹp lại trong nhà, Rhymastic hy vọng bài hát sẽ tô thêm những mảng màu tươi sáng hơn cho người nghe.

Anh viết lời đề dưới MV lyric ca khúc: “Cần một trái tim thật sự dũng cảm để mỗi người có thể tìm thấy nụ cười trong những tháng ngày đầy khó khăn và gian khổ. Bài hát này chỉ đơn giản là một lời động viên Rhymastic muốn dành đến tất cả mọi người, đặc biệt là vào thời điểm này. Chúc cho mỗi chúng ta sớm tìm thấy những rừng nụ cười trong lòng mình”.

Trong thời gian tới, Rhymastic cũng bật mí đang lên kế hoạch cho một playlist nhỏ gồm những demo cũ chưa phát hành.

Sau đó, anh sẽ giới thiệu EP chính thức trong năm của mình kết hợp cùng nhiều nghệ sĩ khác.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất