Âm Nhạc

Sèn Hoàng Mỹ Lam ra mắt MV quảng bá du lịch Tây Bắc sau dịch COVID-19: Kết hợp độc đáo giữa âm nhạc dân tộc và hiphop

Migi
Chia sẻ

MV ca khúc chủ đề "Mời anh về Tây Bắc" của giọng ca Quán quân Sao Mai 2017 trở nên mới lạ, độc đáo khi có sự kết hợp đặc biệt giữa hiphop và âm nhạc dân tộc.

Liên tiếp giành 2 giải Quán quân tại Sao Mai 2017Người hát tình ca 2018, cô gái dân tộc Nùng – Sèn Hoàng Mỹ Lam nhanh chóng để lại ấn tượng trong lòng khán giả bởi giọng ca cao vút, trong trẻo, đầy nội lực. Dù nhận được nhiều sự quan tâm nhưng từ đó đến nay, nữ ca sĩ chỉ vừa đi hát, vừa tham gia một số sản phẩm nhỏ lẻ, chưa thực sự nổi bật trong thị trường nhạc Việt.

Sèn Hoàng Mỹ Lam ra mắt MV quảng bá du lịch Tây Bắc sau dịch COVID-19: Kết hợp độc đáo giữa âm nhạc dân tộc và hiphop.

Mãi đến ngày 31/5, Sèn Hoàng Mỹ Lam chính thức trở lại đường đua âm nhạc với album Mời anh về Tây Bắc và ca khúc chủ đề cùng tên nhằm ngợi ca vẻ đẹp thiên nhiên, con người quê hương cô. Đặc biệt, ra mắt đúng dịp sau mùa dịch COVID-19, đây được coi là sản phẩm âm nhạc nhằm quảng bá cho du lịch vùng cao Tây Bắc.

MV Mời anh về Tây Bắc

Sinh ra và lớn lên tại miền đất vùng cao, Sèn Hoàng Mỹ Lam đã được thừa hưởng văn hóa Nùng từ người cha và phong tục Tày, Dáy của mẹ. Mặc dù vậy, trong cô luôn khao khát được thay đổi thứ âm nhạc dân tộc, đem nó hòa quyện nhưng không hòa tan với phong cách hiện đại, trẻ trung bám đuổi xu hướng. Đó là chất liệu làm nên sự khác biệt cho MV Mời anh về Tây Bắc.

Xuyên suốt MV, khán giả được thấy khung cảnh đẹp hùng vỹ, tráng lệ của núi rừng Tây Bắc, cùng giai điệu rộn rã, ngọt ngào khiến người nghe chỉ muốn “xách va li lên và đi” khám phá con người, thiên nhiên nơi đây. Tuy nhiên, khác với những sản phẩm âm nhạc trước đó luôn ngập tràn cảnh con người, nhạc cụ, những phong tục, điệu múa dân tộc, Mời anh về Tây Bắc còn khéo léo lồng ghép hình ảnh con người hiện đại, phong cách sống phóng khoáng và cả điệu nhảy hiphop vốn chỉ dành cho giới trẻ thời đại mới.

Chia sẻ về sự phá cách trong MV của mình, Sèn Hoàng Mỹ Lam cho biết:“Sản phẩm của các tiền bối đi trước đã có quá nhiều cảnh chiềng trống, điệu múa dân tộc rồi. Để MV của mình không bị nhàm chán, tôi muốn kết hợp nó với cái gì đó hiện đại, hòa quyện chứ không hòa tan, tạo ra một sản phẩm mới mẻ hơn, hấp dẫn hơn với mọi người”.

Vẫn có cảnh núi rừng đầu xuân xinh đẹp, vẫn có từng tốp người dân tộc nhảy múa, ca hát rộn ràng, có phong tục bắt dâu ngày cưới, nhưng Mời anh về Tây Bắc còn lồng ghép thêm cốt truyện cô gái miền quê lên tỉnh, chàng trai thành phố về miền núi tìm người yêu, thách đấu với tình địch,… Tất cả kết hợp với giọng ca nhịp nhàng, da diết, khiến người xem bị cuốn hút không rời.

Được biết, album Mời anh về Tây Bắc gồm tổng cộng 8 ca khúc, đều là những sáng tác lần đầu được gửi tới khán giả. Trong đó, bài hát Lào Cai thành phố trên mây, Sơn La – Tình ca phiên chợ ngày xuân hay Hòa Bình giử lời thương nhớ,… đều khai thác chất liệu dân gian của các tỉnh vùng Tây Bắc, được Mỹ Lam đặt riêng để ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, con người ở dải đất biên cương phía Tây Bắc của tổ quốc.

Với những nỗ lực trong sản phẩm âm nhạc lần này, Sèn Hoàng Mỹ Lam hi vọng được khán giả yêu mến, đón nhận. Đồng thời, đây cũng như lời mời gọi du khách bốn phương đến trải nghiệm nét đẹp văn hóa, thiên nhiên, con người nơi vùng cao Tây Bắc.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin mới nhất