Âm Nhạc

Quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian 2017 trở lại với ca khúc mới mẻ, lạ lẫm: 'Noọng ơi'

Minh Khôi
Chia sẻ

Một tân binh đầy thú vị của Vpop!

Sau một thời gian vắng bóng, nữ ca sĩ Sèn Hoàng Mỹ Lam đã trở lại trong sản phẩm âm nhạc mới có tên khá lạ tai Noọng ơi. Từ âm nhạc đến hình ảnh của Noọng ơi đều có sự kết hợp, hòa quyện đặc biệt giữa yếu tố truyền thống và hiện đại.

Noọng ơi.

Noọng ơi là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Hoàng Hồng Ngọc - người từng được biết tới với những bài hát cho Hoa hậu Hương Giang, Quán quân The Voice Trần Ngọc Ánh,… “đo ni đóng giày” cho giọng ca Sèn Hoàng Mỹ Lam. Ca khúc mang âm hưởng dân gian, nhưng đã được làm mới với bản phối Acoustic mới mẻ. Khi được hỏi về lần hợp tác này với nữ ca sĩ người dân tộc, nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc cũng cho biết khi viết những nốt đầu tiên của ca khúc này cô đã nghĩ ngay tới giọng ca đậm chất núi rừng của Sèn Hoàng Mỹ Lam.

Nói cách khác, “Lam chính là nàng thơ trong sáng tác này của Ngọc”. Phần lời của bài hát mộc mạc, giản dị, trong sáng, nhẹ nhàng, dễ nhớ dễ thuộc. Mặc dù thuộc thể loại dân gian nhưng giai điệu của Noọng ơi dễ nghe, bắt tai. Có thể nói, bản phối Acoustic đã khoác lên một lớp áo mới hiện đại hơn nhưng không làm mất đi âm hưởng truyền thống của ca khúc.

Sản phẩm âm nhạc mới của Sèn Hoàng Mỹ Lam được thực hiện ngẫu hứng trong một chuyến du lịch của nữ ca sĩ cùng bạn bè. MV dẫn dắt khán giả theo chân một nhóm bạn trẻ đem lời ca, tiếng hát lạc quan, yêu đời của mình đến với miền biển Đà Nẵng. Có thể nói, với Noọng ơi, “cô gái Nùng” đã mang tinh thần phóng khoáng, tự do của núi rừng đến với biển cả bao la.

Đặc biệt, trong MV này, lần đầu tiên khán giả sẽ được nhìn thấy Sèn Hoàng Mỹ Lam chạy xe phân khối lớn dọc bờ biển cất tiếng hát những giai điệu mang âm hưởng dân gian.

Xuất thân là Quán quân của một cuộc thi âm nhạc, Sèn Hoàng Mỹ Lam gây ấn tượng với khán giả bởi giọng ca cùng gương mặt đậm chất Á Đông. Sở hữu giọng hát dân gian pha một chút thính phòng, “cô gái Nùng” được giới chuyên môn đánh giá tương đối cao.

Phát huy thế mạnh của bản thân, Sèn Hoàng Mỹ Lam đã chọn dòng nhạc dân gian làm hướng đi lâu dài. Sự xuất hiện của cô hứa hẹn sẽ mang một làn gió mới mẻ cho bức tranh âm nhạc Việt Nam. Sản phẩm âm nhạc mới sẽ là minh chứng cho những cố gắng và nỗ lực của bản thân.

Noọng ơi cũng đánh dấu sự thay đổi của Sèn Hoàng Mỹ Lam về hình ảnh cũng như phong cách âm nhạc. Sắp tới, khán giả có thể nhìn thấy “họa mi” của dòng nhạc dân gian trong những trang phục cá tính, phong cách biểu diễn trẻ trung, năng động. Giống như viên ngọc của núi rừng, Sèn Hoàng Mỹ Lam chính là nhân tố mới mẻ, đáng mong đợi, hi vọng sẽ gây sức hút trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất