Âm Nhạc

Nội bộ fandom chia rẽ, nhiều người muốn 'loại' Daehwi khỏi Wanna One chỉ vì hành động này!

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Chắc có lẽ đang trong thời điểm Wanna One vướng phải nhiều lùm xùm nên chỉ một động thái nhỏ của Daehwi cũng khiến người hâm mộ suy nghĩ "lớn chuyện" ra.

Tính từ đầu năm 2018 đến hiện tại, có lẽ Wanna One là nhóm nhạc gặp phải “sóng gió” nhiều nhất Kpop. Sau những ồn ào bởi nghi án “vạ miệng”' ngay trên sóng truyền hình, fan hy vọng các chàng trai sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ như lúc vừa debut trong lần trở lại này. Tuy nhiên, rắc rối vẫn quyết tâm bủa vây Wanna One, từ việc công ty quản lý mới đòi kiện fan, chất lượng album làm ra tệ không tả nổi đến định hướng sai khiến concert đầu tiên của nhóm phải đổi địa điểm vì không bán được vé, thì giờ đây boygroup “có tất cả trừ thời gian” lại phải đối mặt với một cuộc “nội chiến” bất ngờ trong fandom.

Mới đây, Wanna One chính thức trở lại với album 1÷x=1 (UNDIVIDED). Ngoài ca khúc chủ đề Light còn có 4 bài hát được thể hiện bởi các nhóm nhỏ “bắt tay” cùng những “quái vật nhạc số”.

MV Light

Gần đây, một bộ phận người hâm mộ công khai bày tỏ sự thất vọng với với hành động và thái độ của Daehwi dành cho Wanna One mà họ cho là “không đúng đắn”. Sự việc bắt đầu từ album mới phát hành, ngoài ca khúc chủ đề Light còn có nhiều bài từ các nhóm nhỏ “bắt tay” với các “quái vật nhạc số”. Team The Heal bao gồm Lee Daehwi, Ong Sungwoo, đã thể hiện ca khúc Hourglass được sản xuất và góp giọng bởi nữ ca sĩ Heize. Ngoài mong đợi, Hourglass nhanh chóng vươn lên vị trí số 1 trên BXH nhạc số của Mnet.

Nhóm nhỏ The Heal (từ trái qua : Daehwi, Heize, Sungwoo)

Ca khúc Hourglass

Đây có thể nói là một thành tích tuyệt vời đối với team The Heal và cả Wanna One, nhưng chẳng ai ngờ được, nó lại khởi nguồn cho một cuộc chiến trong nội bộ fandom, bởi ca khúc của nhóm nhỏ lại vượt mặt bài hát chủ đề chính Light. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ thật bình thường bởi bài của team Triple Position cũng đạt thứ hạng cao hơn, nhưng chính “thái độ” Daehwi đã khiến nhiều fan khó chịu.

Gần đây, một fan đã cho đăng tải bài viết có tựa đề “Dường như Daehwi đang xem trọng bản thân hơn Wanna One”, thể hiện rằng bạn ấy cảm thấy thất vọng với những gì nam thần tượng viết trên fancafe chính thức của nhóm. Daehwi đã bày tỏ niềm vui khi Hourglass giành được vị trí số 1 trên BXH nhạc số: “Bọn mình vừa nghe nói Hourglass của The Heal đã đạt #1. Cảm ơn Wannable nhiều lắm. Yêu tất cả các bạn”.

Bài đăng của Daehwi trên fancafe nhóm.

Mặc dù vấn đề chẳng có gì nghiêm trọng, Daehwi vui mừng về thành tích mà nhóm nhỏ của mình đã đạt được là chuyện bình thường. Nhưng không ít fan cảm thấy tức giận vì cho rằng anh chàng đã quá vô tâm vì vui mừng khi “đánh bại” được bài hát chủ đề của Wanna One. Hơn nữa, trước đây Daehwi cũng từng đề nghị tổ chức tiệc nướng ăn mừng thành tích của họ trong quá trình thu âm và điều này lại lần nữa khiến người hâm mộ phẫn nộ hơn.

Ngược lại, một số người hâm mộ khác đã tham gia buổi ghi hình trước cho một chương trình âm nhạc tuần vừa qua lại cảm thấy tình huống này vô cùng dễ thương và hài hước: “Khi fan nói rằng Hourglass đang đứng hạng 1 trên BXH Mnet, đôi mắt của Daehwi bỗng mở to hết cỡ, rồi hỏi lại rằng là Mnet thật sao? Tất nhiên là Mnet rồi! Sau đó cậu ấy chỉ vào fan và nói rằng họ nên ra ngoài ăn tối, dễ thương ghê! Rồi một fan hét lên: “Mình sẽ trả tiền!” thì Daehwi liền lắc đầu. Đáng yêu quá quá trời!”.

Bài đăng của bạn đến xem trực tiếp buổi ghi hình.

Tuy nhiên, người từng đăng bài chỉ trích lại lần nữa lên tiếng và đẩy vấn đề đi xa hơn khi khẳng định rằng Daehwi không trân trọng Wanna One như suy nghĩ của fan: “Wannable, tôi xin lỗi nhưng tôi đã quá mệt mỏi và không còn động lực để stream cho Wanna One nữa. Khoảng thời gian chúng ta ở bên cạnh nhóm tuy ngắn nhưng lại cực kỳ quý giá đối với tôi, vậy mà Dae Hwi dường như chẳng hề nghĩ như vậy”. Bài viết này khiến nội bộ cộng đồng Wannable bị chia rẽ. Nhiều người đồng tình và bày tỏ sự thất vọng đối với “thái độ” của Daehwi:

- Trong khi Wannable cố gắng thức khuya stream nhạc, tất cả chúng tôi đều bị sốc. Thần tượng của chúng ta đang muốn gì thế? Daehwi, cậu đã bao giờ lên fancafe chính thức để nói những lời đó khi bài hát chủ đề của cả nhóm đạt No.1 chưa?

- Fan Daehwi dường như vẫn chưa hiểu nhỉ. Mọi người không nghĩ là lời nói của cậu ta gây tổn thương cho người khác sao? Ai cũng có thể bị tổn thương và buồn khi cậu ta cố khoe khoang về bài hát của nhóm nhỏ mình đấy. Mấy người quá lắm rồi.

- Phát “bệnh” với Daehwi và fan của cậu ta quá, lúc nào cũng bất chấp mọi thứ để bảo vệ cậu ta. Không thể chịu đựng được nữa.

- Tôi cảm thấy rất thất vọng và không muốn nhìn thấy cậu ta đứng trên sân khấu chung với Wanna One nữa. Mong rằng chuyện này sẽ được công chúng đồng tình.

Tuy vậy nhưng một bộ phận fan khác lại tỏ ra tức giận với những người tự xưng mình là fan lại lên tiếng chỉ trích một thành viên của nhóm nhạc mà họ thần tượng:

- Tôi cảm thấy khó chịu đến mức muốn gục ngã luôn vậy đó. Thật không hiểu sao Wannable lại đi chỉ trích một thành viên của Wanna One. Daehwi chính là người đã đưa ra cái tên Wannable đó, và cậu ấy luôn nổi tiếng ở khoản fan service. Vậy mà bây giờ mọi người lại phẫn nộ chỉ vì cậu ấy đi quá giới hạn. Tôi thật sự không hiểu sao lại như vậy luôn đó…

- Tại sao lúc nào cũng phải gây tranh cãi vậy. Cũng đâu phải cậu ấy đang chọc tức các thành viên khác đâu. Có lẽ cậu ấy chỉ bày tỏ lòng biết ơn đối với người hâm mộ vì đã giúp nhóm nhỏ của cậu ấy đạt hạng 1 thôi mà.

- Đây thực sự là chuyện đáng để mang ra chỉ trích sao? Cậu ấy chỉ mới 18 tuổi và vẫn rất ngây thơ. Daehwi cũng đâu có ý nghĩ xấu xa gì khi nói những điều đó. Light cũng quan trọng nhưng bài hát của các nhóm nhỏ cũng quan trọng chẳng kém mà, tôi nói đúng mà phải không?

- Dừng lại đi, có bao nhiêu bình luận ở đây vậy? Người khác có thể nghĩ cậu ấy vừa phạm tội hay gì đó tương tự đấy!

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin mới nhất