Âm Nhạc

Đâu là những thần tượng Kpop được netizen chọn có kỹ năng rap xứng tầm với một nghệ sĩ Hip Hop?

Điệp phan
Chia sẻ

Đây là những thần tượng được các netizen chọn ra là những người có kỹ năng rap xuất sắc như những nghệ sĩ Hip Hop thực thụ.

G-DRAGON - ONE OF A KIND M/V

Rapper thần tượng thường bị giới underground đánh giá khá thấp, thậm chí thể hiện rõ sự khinh thường ở những chương trình đặc thù về rap như Show Me The Money, Unpretty Rapstar, High School Rapper khi có thần tượng tham gia. Trong một nhóm nhạc, các thành viên sẽ chia nhau đảm nhiệm những vị trí như center, visual, vocal, rapper, dancer để thể hiện được rõ nhất tài năng của cả nhóm, đồng thời tạo nên sự hòa hợp giữa các thành viên của một nhóm. Tuy nhiên, ngoài 2 kỹ năng cơ bản của một thần tượng đó là hát, nhảy thì vị trí rapper lại thường xuyên bị đánh giá gắt gao hơn cả. Vì phong cách rap trong ca khúc của idol thường khác với những ca khúc rap Hip Hop đặc thù, vì thế nhiều rapper underground cho rằng đa số các idol đều không biết rap mà chỉ đọc theo giai điệu bài hát. Tuy nhiên, các thần tượng hiện tại ngày càng đa tài và dường như “cân” được mọi kỹ năng, đặc biệt là khả năng rap của những idol đảm nhiệm vị trí rapper ngày càng được đánh giá cao vì sự thể hiện xuất sắc của mình, dưới đây là top những thần tượng được netizen chọn là người sở hữu kỹ năng rap của một nghệ sĩ Hip Hop thực thụ:

G-Dragon - BIG BANG

Nhắc đến rapper trong một nhóm nhạc thần tượng có con đường sự nghiệp đáng mơ ước không thể không nhắc đến G-Dragon. Vốn biết YG là công ty chuyên về Hip Hop nhưng sự xuất hiện của dàn rapper nhà BIG BANG chính là một dấu ấn của Kpop thế hệ 2. Không chỉ có khả năng “bắn” rap như tên lửa, G-Dragon còn là một nhà soạn nhạc tài ba, là chủ nhân của hàng loạt bản hit “để đời”. G-Dragon cũng là một trong những thế hệ rapper đầu tiên phá vỡ định kiến rapper thần tượng. Trải qua thời gian dài xây dựng sự nghiệp và chứng minh tài năng qua từng sản phẩm âm nhạc. Đến nay, mặc dù đã vắng bóng khá lâu nhưng tên của G-Dragon chưa bao giờ hết “quyền lực” mỗi khi được nhắc đến.

G-Dragon

G-DRAGON(지드래곤) - Bullshit(개소리) (Live)

Zico - Block B

Zico là chàng thần tượng hiếm hoi đến từ một nhóm nhạc thần tượng xu hướng, không đến từ công ty lớn, hoàn toàn tự mình nổi lên bằng chính tài năng của mình thông qua các sản phẩm âm nhạc chất lượng như Boys And Girls, Artist, Any Song…Mặc dù là trưởng nhóm của một nhóm nhạc thần tượng nhưng Zico luôn giữ được cá tính âm nhạc cá nhân và biết cách thể hiện điều đó qua các ca khúc của mình. Chỉ trong một thời gian ngắn hoạt động solo, Zico đã trở thành một trong những “khủng long nhạc số” của Kpop, đặc biệt kỹ năng rap của anh chàng cũng được công nhận, bằng chứng rõ nhất chính là vai trò ban giám khảo trên Show Me The Money.

Zico

Anh Song MV - Zico

Bobby - iKON

Vì trực thuộc YG nên kỹ năng rap của Bobby có lẽ không còn gì phải nghi ngờ, tuy nhiên, khi xuất hiện trên Show Me The Money 3, Bobby cũng phải nhận những lời mỉa mai của những ứng viên tham gia vì là rapper idol, một số người cho rằng anh chàng không đủ sức và không ngừng đánh giá thấp tổng thể chung về kỹ năng rap của thần tượng. Nhưng bằng tài năng và “tinh thần thép” của mình, Bobby không chỉ phá vỡ được định kiến rapper idol mà còn xuất sắc giành luôn giải quán quân của Show Me The Money 3 trước sự thán phục của tất cả những đối thủ nặng kí nhất.

Bobby

BOBBY - '가드올리고 BOUNCE'

Mino - WINNER 

Cùng với Bobby, Mino cũng tham gia Show Me The Money 4 với sự xem thường và phải nhận đánh giá thấp của các thí sinh khác. Bên cạnh đó, màu sắc âm nhạc của WINNER cũng không quá nghiêng về Hip Hop nên những ai không theo dõi Mino từ những ngày đầu có lẽ sẽ không biết hết được khả năng của anh chàng. Trong suốt quá trình thi đấu, Mino khiến những thí sinh khác đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác với kỹ năng của mình. Không chỉ rap tốt, Mino còn gây ấn tượng với khả năng viết nhạc ấn tượng, kết quả chung cuộc, nam rapper nhà YG giành được giải á quân hoàn toàn thuyết phục.

Mino

SONG MINHO - '겁' (feat. TAEYANG)

RM - BTS

RM là một thần tượng tài giỏi, bản lĩnh và là một thủ lĩnh hoàn hảo của BTS. Không sở hữu ngoại hình của một mỹ nam nhưng RM ngày càng tỏa sáng bởi tài năng của mình. Những sản phẩm âm nhạc của RM luôn được chau chuốt từ giai điệu đến ca từ, đặc biệt là phần lyrics của trưởng nhóm BTS luôn ẩn chứa những thông điệp ý nghĩa, cách dùng từ của RM cũng rất tinh tế. Không chỉ RM, dàn rapper line của BTS ai cũng thể hiện được những nét cá tính của riêng mình thông qua sản phẩm cá nhân, j-hope và Suga cũng là hai thành viên có kỹ năng rap được đánh giá cao bên cạnh RM.

RM

RM, Wale ‘Change’

CL - 2NE1

Giữa dàn thần tượng nữ thế hệ 2 đi theo phong cách tươi sáng, 2NE1 nổi bật hẳn lên với concept girl crush. Đặc biệt là CL, vì xuất thân từ công ty giải trí có nền tảng Hip Hop vững chắc nên CL sở hữu kỹ năng rap vô cùng nổi bật, và dường như là hàng đầu khi nhắc đến nữ rapper thần tượng thế hệ 2. CL gây ấn tượng với phong cách trình diễn mạnh mẽ cùng lời rap dứt khoát, flow rap độc đáo. Cho đến nay sau khi 2NE1 tan rã, CL cũng đã có cho riêng mình một sự nghiệp solo và tập trung đặc biệt ở thị trường âm nhạc Mỹ.

CL

CL - 나쁜 기집애(THE BADDEST FEMALE) M/V

Soyeon - (G)I-DLE 

Soyeon là nữ thần tượng thế hệ 3 hiếm hoi được công nhận khả năng rap như một nghệ sĩ Hip Hop thực thụ. Thủ lĩnh (G)I-DLE đã tham gia Unpretty Rapstar và thể hiện những nét cá tính hoàn toàn khác với hình ảnh thần tượng của mình. Soyeon khiến những đối thủ và khán giả phải “ngả mũ” trước tài năng trình diễn đỉnh cao kết hợp biểu cảm gương mặt và lời rap của mình. Bên cạnh đó, Soyeon còn gây ấn tượng với tài năng sáng tác khi là chủ nhân của loạt hit, trong đó có ca khúc mang về màn debut thành công của (G)I-DLE - LATATA.

Soyeon

JEON SOYEON(전소연) _ Jelly

Mark - NCT

Rap chưa bao giờ là thế mạnh của các thần tượng nhà SM, nhưng từ khi NCT xuất hiện, dường như những định kiến về idol rapper trực thuộc SM phần nào đã được phá bỏ bởi Taeyong, Mark…Đặc biệt là Mark, chàng thần tượng được mệnh danh là “tuổi trẻ tài cao” khi xuất sắc có mặt trong tất cả unit của NCT (trừ unit ở Trung Quốc WayV). Mark sở hữu kỹ năng rap vô cùng ấn tượng với những nhịp flow dồn dập. Như bao thần tượng khác khi tham gia chương trình đặc thù dành cho rapper, đặc biệt là đến từ SM, Mark phải nhận rất nhiều sự dị nghị xen lẫn những nghi ngờ về khả năng của mình ở High School Rapper. Nhưng bằng sự tự tin cùng kinh nghiệm của một thần tượng, Mark đã nhận được nhiều lời khen từ các thí sinh khác và xuất sắc lọt vào vòng chung kết đầy ngoạn mục.

Mark

Drop - Mark (ft Seulgi)

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất