Âm Nhạc

King Of Rap: Những tài năng rapper ở Việt Nam từ Mainstream cho đến Underground (P.1)

Thanh Phúc
Chia sẻ

Bên cạnh những cái tên "lão làng", rap Việt những năm gần đây chứng kiến sự xuất hiện của nhiều cái tên tiềm năng.

Chạy ngay đi.

Nhiều khán giả cho rằng các show giải trí về âm nhạc đã bão hòa nhưng trên thực tế, chương trình ca hát luôn có chỗ đứng đặc biệt trong lòng người hâm mộ. Giờ vàng của các đài truyền hình vẫn dành chỗ cho show tìm kiếm tài năng. Top Trending Youtube là cuộc đua của dàn ca sĩ trẻ tài năng V-Pop – đa số bước ra từ các chương trình truyền hình về ca hát. Nếu đảm bảo chất lượng chuyên môn, góp phần khai phá thành công những ngôi sao mới, mang đến giá trị nghệ thuật cân bằng với tính giải trí, show thực tế âm nhạc mới vẫn dễ dàng có được độ hot như thời hoàng kim.

Trong năm 2020, khán giả yêu thích các show thực tế sẽ được thưởng thức và cháy hết mình với cuộc thi lần đầu ra mắt hứa hẹn dẫn đầu xu hướng reality show tại Việt Nam: King Of Rap – Ông hoàng nhạc Rap. Trước khi được thưởng thức những màn dự thi hứa hẹn bùng nổ tại King Of Rap, cùng nhau điểm lại những cái tên đình đám góp phần tạo nên chỗ đứng vững chắc của rap Việt.

Sơn Tùng M-TP

Nghe có vẻ hơi “kỳ lạ” khi đưa Sơn Tùng M-TP vào danh sách rapper, thế nhưng điều này lại hoàn toàn hợp lý. Bởi bên cạnh việc là một ca sĩ đình đám với hàng loạt ca khúc nức lòng người hâm mộ, Sơn Tùng M-TP còn có khả năng viết và rap “không phải dạng vừa”. Thời điểm còn hoạt động dưới vai trò nghệ sĩ Underground, Sơn Tùng M-TP đã sớm bộc lộ được khả năng sáng tác nhạc cũng như rap đầy tiềm năng.

Nếu để ý kỹ, sẽ nhận ra trong hầu hết những sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng M-TP đều có những đoạn rap giữa hoặc cuối bài. Đây dường như là thói quen trong phong cách sáng tác của nam ca sĩ, những ca khúc điển hình có thể kể đến như: Em của ngày hôm qua, Lạc trôi, Chạy ngay đi, Hãy trao cho anh (phiên bản viết rap thay phần Soop Dogg).

Mặc dù hay bị “phàn nàn” là rap không rõ lời, thế nhưng không ai có thể phủ nhận được khả năng của nam ca sĩ sau khi đọc những đoạn lyric. Cách Sơn Tùng M-TP sử dụng câu chữ trong các đoạn rap là sự pha trộn đầy thú vị giữa cái tôi khác lạ, sự ngông nghênh, nổi loạn nhưng cũng có gì đó trẻ con. Chính những điều này đã mang đến cho các sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng M-TP điểm nhấn thú vị, đặc trưng của giọng ca gốc Thái Bình.

Young Uno

Tuyết yêu thương – Young Uno

Young Uno chắc chắn là một cái tên xa lạ với những bạn trẻ thế hệ 2000, nhưng lại là cái tên quen thuộc với khán giả 8x hoặc đầu 9x. Nổi lên cùng thời với Đông Nhi, Bảo Thy, Khổng Tú Quỳnh,… Young Uno với phong cách đậm chất đường phố lúc bấy giờ đã trở thành thần tượng của không ít bạn trẻ.

Bản hit đình đám nhất sự nghiệp Young Uno chắc chắn phải kể đến Tuyết yêu thương, bài rap từng làm mưa làm gió những game thủ những năm 2000. Với giai điệu hợp thị hiếu người nghe, Tuyết yêu thương đã đưa Young Uno trở thành một trong những rapper đình đám nhất thời điểm đó. Tuy nhiên sau đó, Young Uno lại khá lận đận trong việc tạo ra các sản phẩm bùng nổ khác.

Thời điểm hiện tại, Young Uno vẫn hoạt động với vai trò là một rapper. Thế nhưng anh lại tập trung đi diễn hơn là ra mắt các sản phẩm âm nhạc. Young Uno cũng là một trong những cái tên hiếm hoi quyết định không rẽ hướng mainstream dù anh vẫn được đông đảo khán giả yêu mến.

Tonny Việt

Gạt đi nước mắt.

Tonny Việt là nam rapper mang 2 dòng máu Việt – Nga, cũng là cái tên quen mặt với những khán giả 8x, 9x. Không chỉ là một rapper, Tonny Việt còn kiêm luôn cả vai trò ca sĩ, nhạc sĩ và tạo được cho mình những thành công nhất định.

Tuy nhiên, chắc chắn không thể không kể đến những lần Tonny Việt kết hợp cùng những ca sĩ Vpop như Noo Phước Thịnh (Gạt đi nước mắt), Khổng Tú Quỳnh (Lạnh), Thu Thủy (Think Of You),… Chính phong cách rap đặc biệt, lạ tai của anh chàng này đã khiến khán giả vô cùng thích thú.

Thời điểm hiện tại, Tonny Việt khá im ắng trong các hoạt động âm nhạc. Rất hiếm khi khán giả được thấy Tony Việt xuất hiện trên các sân khấu âm nhạc hoặc trong các dự án kết hợp cùng nghệ sĩ khác. Thế nhưng khi nhìn vào “quá khứ âm nhạc” của anh chàng, chắc chắn khán giả sẽ không thể quên những bản hit đình đám.

Vương Khang

LK Audition.

Chàng rapper “to con” trong liên khúc audition đình đám năm nào cùng Bảo Thy có lẽ không còn quá xa lạ. Với ngoại hình đặc biệt, Vương Khang đã khiến nhiều khán giả thích thú với phong cách trình diễn đáng yêu, hài hước. Vương Khang là một trong những rapper hiếm hoi góp mặt trong khá nhiều những dự án hot thời điểm teen-pop vẫn đang thịnh hành. Nam rapper kết hợp với những ngôi sao đình đám lúc bấy giờ như Bảo Thy, H.A.T, 2B,…

Thời điểm hiện tại, Vương Khang hầu như đã không còn hoạt động nhiều trong làng giải trí. Thế nhưng thỉnh thoảng, anh chàng vẫn cùng người bạn thân thiết của mình là Bảo Thy xuất hiện trong một số sự kiện. Mỗi lần bộ đôi Vương Khang – Bảo Thy tái hợp trên sân khấu là mỗi lần khán giả lại nhớ về ký ức tuổi thơ với các bản hit nằm lòng.

Bình Gold

Bốc bát họ.

Bình Gold tên thật là Vũ Xuân Bình, là một rapper, thợ xăm có tiếng tại Hà Nội. Nam rapper này được khán giả chú ý khi có nhiều ca khúc shade thẳng mặt những rapper khu vực miền Nam như Binz, Pjpo, Sol’Bass,…

Năm 20182018, Bình Gold phát hành MV Bốc bát họ dưới sự hỗ trợ của đàn anh Lil’ Shady, cũng từ đó tên tuổi anh chàng này bắt đầu được khán giả chú ý nhiều hơn. Nam rapper với phong cách bất cần, “hầm hố” khiến khán giả thích thú qua những bản rap với cái tên lạ lùng như: Lái máy bay, Quan hệ rộng,…

Gần đây, Bình Gold đã kết hợp cùng Bích Phương trong MV Tuổi gì mà chẳng thích lì xì và mang đến một cái nhìn khác cho khán giả. Nhiều người hâm mộ cũng bày tỏ mong muốn trong tương lai, nam rapper này sẽ siêng collab hơn với những ca sĩ khác của Vpop để mang đến các dự án mới lạ, hấp dẫn.

Những thông tin mới mẻ và độc đáo nhất về show thực tế về tiên dẫn đầu xu hướng mang Rap – Hip Hop thời thượng phủ sóng thị trường âm nhạc Việt King Of Rap – Ông hoàng nhạc Rap sẽ được cập nhật tại SAOStar.

ĐĂNG KÝ THAM GIA KING OF RAP – ÔNG HOÀNG NHẠC RAP MÙA ĐẦU TIÊN

Xem thêm: Clip nóng: Jack khẳng định ‘Nơi này có anh’ không phải do Sơn Tùng M-TP sáng tác, thẳng thừng gọi ViruSs là ‘nó’?

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất