Âm Nhạc

Những nhóm nhạc chăm chỉ 'lội ngược dòng' nhiều năm trời của Kpop

Chia sẻ

Chặng đường để những nhóm nhạc như EXID, GOT7, BTOB và Girl’s Day chạm tay vào đỉnh vinh quang là không hề dễ dàng.

Các phương tiện truyền thông lớn của Hàn Quốc mới đây đã có loạt bài báo phân tích về việc những nhóm nhạc như EXID, GOT7, BTOB và Girl’s Day đã “tái định nghĩa” lại khái niệm thành công đối vơi sự nghiệp của một idol group.

Theo như “công thức” thành công điển hình đã tồn tại nhiều năm nay ở Kpop, thông thường một nhóm nhạc mới cần thu hút một lượng fan ổn định trong khoảng thời gian 2 năm sau khi debut. Nếu như không thể thực hiện điều đó, coi như nhóm đã thất bại và có thể dẫn đến tan rã. Vì vậy, nhìn vào số năm debut của một thần tượng, người ta có thể đánh giá được mức độ thành công của nhóm tính đến thời điểm hiện tại. Khác với quan niệm thông thường, những nhóm nhạc dưới đây phải mất nhiều hơn 2 năm để có được chỗ đứng vững chắc, qua đó họ đã tạo ra định nghĩa mới về sự thành công.

EXID - 3 năm

EXID lên sàn Kpop vào năm 2012. Tuy nhiên, do xuất thân từ công ty nhỏ nên không nhiều người biết đến. Sau đó, nhóm còn phải đối mặt với loạt sự cố như thay đổi thành viên, đổi công ty và phải tạm dừng hoạt động trong 2 năm. Năm 2014, EXID trở lại với Up & Down sau 2 năm gián đoạn, kèm theo đó là nỗi lo nhóm sẽ “tan đàn xẻ nghé” sau khi kết thúc quảng bá. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười khi fancam thần thánh của Hani giúp EXID trở thành hiện tượng, bài hát lội ngược dòng ngoạn mục trên các BXH.

EXID đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình.

EXID đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình.

Trong năm 2015, EXID đã làm việc cật lực để tận dụng sức nóng của mình. Sau Up & Down, các cô gái tấn công Kpop bằng mini album Ah Yeah và single Hot Pink, tiếp tục gặt hái nhiều “quả ngọt”. Các thành viên cũng lần lượt được tạo điều kiện để phát triển sự nghiệp.

Màn trình diễn mới nhất của EXID tại lễ trao giải Yinyuetai V Chart Trung Quốc.

GOT7 - 2 năm

GOT7 ra mắt vào năm 2014. Mặc dù là gà của JYP - một trong ba công ty giải trí hùng mạnh nhất Kpop nhưng con đường gây dựng tiếng tăm của nhóm lại không hề dễ dàng. Thời gian đầu, GOT7 không để lại nhiều ấn tượng giữa một rừng idol mọc lên như nấm sau mưa.

GOT7 là một trong những boygroup sở hữu lượng fan quốc tế đông đảo.

Thời gian đầu, GOT7 chưa để lại nhiều ấn tượng. Tuy nhiên càng ngày nhóm càng tiến bộ và tính đến nay, GOT7 trở thành một trong những boygroup sở hữu lượng fan quốc tế đông đảo của Kpop.

Năm 2015, GOT7 trở lại sàn đấu Kpop với If You Do cùng concept u tối, khác với vẻ trẻ trung, tràn đầy năng lượng khi mới debut. Vũ đạo khó nhằn của ca khúc mới cũng góp phần làm tăng thêm sự chú ý cho nhóm. Với If You Do, GOT7 có chiếc cúp chiến thắng đầu tay tại The Show. Tiếp nối thành công, album Fight Log: Departure vừa ra mắt đã mang về nhiều thành quả hơn cho nhóm. Ca khúc chủ đề Fly giành chiến thắng nhiều lần trên các sân khấu âm nhạc cuối tuần.

Fly giúp GOT7 gặt hái thêm nhiều thành công.

BTOB - 3 năm

BTOB ra mắt vào năm 2012 dưới trướng Cube Entertainment, là đàn em cùng công ty của 4Minute và BEAST. Chính vì cái bóng quá lớn của đàn anh, đàn chị nên nhóm đã phải phấn đấu và nỗ lực rất nhiều để tự đứng trên đôi chân của mình. Phải đến tận năm 2015, các chàng trai mới có thể đem về chiếc cúp chiến thắng đầu tiên trên các show âm nhạc với hai ca khúc ballad It’s OkayWay Back Home.

BTOB

BTOB vừa trở lại với Remember That.

Tháng 3/2016, nhóm vừa cho ra mắt mini album thứ 8 với tên gọi Remember That. Ca khúc chủ đề cùng tên đã giúp nhóm đạt được những chiếc cúp quý giá tại Music Bank, M! Countdown và Show Champion. Có thể nói, sự nghiệp của BTOB đã dần khởi sắc.

MV Remember That

Girl’s Day - 4 năm 

Trong số 4 nhóm nhạc được liệt kê ở đây thì Girl’s Day là nhóm nhạc có số năm hoạt động lâu nhất. 4 cô gái ra mắt vào năm 2010, nhóm đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và bế tắc trong việc tìm ra hướng đi phù hợp. Chỉ đến khi thay đổi phong cách, theo đuổi hình tượng sexy khi quảng bá Something thì tên tuổi của Girl’s Day mới gây được tiếng vang. Something trở thành ca khúc thành công nhất của nhóm, công phá nhiều BXH và trụ lại rất lâu. Ngoài ra, ca khúc còn liên tiếp giật cúp với điểm số ấn tượng. Cuối năm 2014, Something giúp Girl’s Day rinh về giải thưởng Best Dance Performance tại MAMA 2014.

gd

Một Girl's Day quyến rũ, trưởng thành của hiện tại.

Hiện tại, Girl’s Day đã có được vị trí vững chắc trong địa hạt girlgroup của Kpop. Cộng với thành công ngoài sức tưởng tượng của Hyeri trong bộ phim đình đám Reply 1988, tên tuổi của nhóm ngày càng bay xa.

MV Ring My Bell

Kết

Sự nỗ lực, kiên trì theo đuổi đam mê cùng một chút may mắn chính là những yếu tố quan trọng giúp 4 nhóm nhạc thần tượng trên có được vị trí như ngày hôm nay. Mặc dù khoảng thời gian để công chúng có thể “nhớ mặt, đọc tên” họ lâu hơn thông thường nhưng không thể phủ nhận tài năng của dàn trai xinh gái đẹp này. Họ chính là những ví dụ điển hình cho một định nghĩa về “sự thành công” hoàn toàn mới của Kpop.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất