Âm Nhạc

Những MV của Snoop Dogg: Từ quá khứ 'găng-tơ' trở thành biểu tượng rap lão làng thế giới

Đậu Đậu
Chia sẻ

Để có được thành công như hiện tại, Snoop Dogg đã trải qua rất nhiều khó khăn trong quá khứ.

Snoop Dogg có lẽ là một trong những cái tên được khán giả Việt Nam nhắc tới nhiều nhất hiện nay sau màn kết hợp với Sơn Tùng M-TP trong ca khúc Hãy trao cho anh. Không hề kém cạnh Sơn Tùng trong khoảng chiếm spotlight, nam rapper này vẫn khiến nhiều người phải ngất ngây vì phong cách cực ngầu và thần thái “chất chơi”. Vậy bạn đã thật sự hiểu hết về sự nghiệp của nam rapper cá tính này chưa?

bn,

Những MV của Snoop Dogg: Gạt bỏ quá khứ làm một 'găng-tơ' để trở thành biểu tượng rap của làng nhạc thế giới.

Hãy trao cho anh - Sơn Tùng ft Snoop Dogg

Xem thêm: Fan quốc tế nói gì về siêu phẩm kết hợp của Sơn Tùng M-TP và Snoop Dogg

Snoop Dogg tên đầy đủ là Calvin Cordozar Broadus, sinh năm 1971 tại Long Beach, California. Anh sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, cũng vì thế mà Snoop Dogg quyết định dấn thân trở thành một “găng-tơ” để có thể lo chi phí sinh sống cho mình và người thân. Tuy nhiên sau đó, Snoop Dogg đã bị cảnh sát bắt giữ vì một số hành vi vi phạm pháp luật của mình nhưng sau đó anh đã được trả lại tự do vì tòa án không đủ bằng chứng để buộc nam rapper.

Sau nhiều lần trải qua biến cố trong cuộc sống, Snoop Dogg đã nhận thức được niềm đam mê thật sự của mình đó chính là âm nhạc. Anh đã nhận được sự giúp đỡ từ nhà sản xuất âm nhạc Dr. Dre để có được những thành công đáng nể trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

vhjjbk

Vượt qua nhiều biến cố trong cuộc sống, Snoop Dogg quyết định tiến thân vào con đường âm nhạc.

Album đầu tiên của Snoop Dogg có tên Do**ystyle sau khi ra mắt đã nhận về nhiều thành công ngoài mong đợi. 800.000 bản của album được bán ra trong tuần đầu tiên giúp Snoop Dogg trở thành rapper debut đầu tiên chạm được con số này. Chưa dừng lại ở đó, album này còn đáp thẳng xuống vị trí #1 của BXH Billboard 200 và được vinh danh là một trong những album nhạc rap vĩ đại nhất mọi thời đại. Album đã cho ra đời những bản hit như: Bathtub, Gin And Juice, Lodi Dodi,… Riêng Gin And Juice được xem là một trong những MV của Snoop Dogg ấn tượng nhất thời điểm đó. Thành công đến nhanh một cách không ngờ đã giúp cho tên tuổi của Snoop Dogg nhận được sự quan tâm rất lớn từ khán giả yêu nhạc, đặc biệt là rap.

Gin And Juice - Snoop Dogg

Sau thành công bất ngờ từ album đầu tay, Snoop Dogg tiếp tục gây tiếng vang với loạt album kế tiếp như: Tha Doggfather, No Limit, Snoop Dogg's Do**stylel4, Rhythm & Gangsta,… Nhưng album của Snoop Dogg đều thành công về cả mặt thương mại lẫn chuyên môn. Không cần đầu tư quá mạnh mẽ hay hoành tráng, Snoop Dogg vẫn khiến nhiều khán giả phát cuồng vì lối rap chân thật, flow mượt mà và mới lạ cũng như những biến cố trong quá khứ đã khiến cho âm nhạc của anh trở nên thu hút lạ thường.

Cũng nhờ những thành tích ấn tượng khi vừa mới bắt đầu sự nghiệp không lâu, Snoop Dogg đã lọt vào mắt xanh của nhiều ngôi sao lớn trong làng nhạc. Nam rapper được mời xuất hiện trong một loạt sản phẩm của những ca sĩ đình đám: Mariah Carey, Katy Perry, The Pu**ycatDoll,… Nhưng MV của Snoop Dogg kết hợp với nghệ sĩ khác điển hình phải kể đến như: Say Somethin' (hợp tác cùng Mariah Carey), California Gurls (Katy Perry), Hangover (PSY),…

Say Somethin' - Snoop Dogg ft Mariah Carey

California Gurls - Katy Perry ft Snoop Dogg

Hangover - PSY ft Snoop Dogg

26 năm hoạt động trong âm nhạc, Snoop Dogg đã xây dựng nên một gia tài âm nhạc vô cùng đồ sộ. Thành công và vị trí mà nam rapper có được đã là một niềm tự hào vô cùng to lớn cho nền văn hóa rap của người da màu. Với tài năng và niềm đam mê to lớn cho nhạc rap, Snoop Dogg đã mạnh dạn vượt qua được quá khứ đen tối của mình để có được những thành công như ngày hôm nay và xứng đáng trở thành một biểu tượng vĩ đại của làng rap thế giới.

hjjh

Snoop Dogg giờ đây đã trở thành một biểu tượng lớn của làng rap thế giới.

Cùng nhau xem lại những MV của Snoop Dogg để thấy được vì sao anh là một trong những cái tên lão làng của nhạc rap nhé!

Dr. Dre ft. Snoop Dogg, Kurupt, Nate Dogg - The Next Episode 

Dr. Dre ft. Snoop Dogg - Still D.R.E

The Pussycat Dolls - Buttons ft. Snoop Dogg

Jason Derulo - Wiggle feat. Snoop Dogg

Snoop Dogg & Wiz Khalifa - Young, Wild and Free ft. Bruno Mars

Snoop Dogg - Who Am I (What's My Name)?

Snoop Dogg - Beautiful ft. Pharrell Williams

ARASH feat. SNOOP DOGG - OMG

Snoop Dogg - So Many Pros

Snoop Dogg - Vato

50 Cent - P.I.M.P. (Snoop Dogg Remix) ft. Snoop Dogg, G-Unit

Snoop Dogg - Sensual Seduction

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất