Âm Nhạc

Những MV của SHINee: Chặng đường 11 năm và lời khẳng định cho danh hiệu nhóm nhạc nam 'tài sắc vẹn toàn' nhà SM

Tùng Dương
Chia sẻ

Cùng điểm lại những MV của SHINee đã giúp các anh chàng khẳng định được tên tuổi trong suốt 11 năm hoạt động.

SHINee là một nhóm nhạc nam của Hàn Quốc được thành lập bởi SM Entertainment, chính thức ra mắt công chúng vào ngày 25/5/2008. Cái tên “SHINee” là từ kết hợp giữa tính từ “Shine” và đuôi danh từ “ee”, có ý nghĩa là “những người được ánh sáng chiếu rọi” với mong muốn nhận được sự yêu thích của người hâm mộ âm nhạc với nhiều quốc tịch và lứa tuổi khác nhau trên toàn thế giới. Nhóm gồm 5 thành viên gồm: Onew, Jonghyun, Key, Minho và Taemin.

Suốt 11 năm hoạt động, SHINee đã gây dựng cho mình danh hiệu “nhóm nhạc của những kỉ lục và giải thưởng” khi những sản phẩm của nhóm mỗi lần phát hành trước công chúng đều mang lại thành công vang dội. Ngoài ra, SHINee còn gây ấn tượng với khán giả bởi phong cách thời trang và vẻ ngoài tổng thể hoàn hảo, được ví là nhóm nhạc nam “tài sắc vẹn toàn” nhà ông lớn SM Entertainment. 11 năm với hàng loạt những MV tạo được tiếng vang, hãy cùng điểm lại những MV của SHINee đã giúp các anh chàng tạo được dấu ấn nhất định trong lòng người hâm mộ.

Cùng điểm lại những MV của SHINee trên chặng đường 11 năm sự nghiệp của các anh chàng.

Đầu tiên phải kể đến MV Replay. Replay là single đầu tiên đánh dấu sự ra mắt của nhóm được phát hành vào ngày 23/5/2008. Ca khú ngay từ ngày phát hành đã từng đạt #8 trên các bảng xếp hạng ở Hàn - một vị trí mà hiếm nhóm nhạc mới debut nào làm được. Chỉ 1 tháng sau khi phát hành MV Replay, SHINee đã giành được giải thưởng Ca sĩ mới của tháng ở Cyworld Digital Music Awards vào ngày 22/6/2008. Ngày 23/8/2008, nhóm tham gia MNet 20's Choice Awards 2008 và xuất sắc đạt được giải thưởng Ngôi sao mới.

MV Replay.

Để kỉ niệm 100 ngày debut, SHINee đã cho phát hành MV Love Like Oxygen vào ngày 28/8/2008. Đây là ca khúc đã giúp các anh chàng giành được chiến thắng đầu tiên trên các show âm nhạc hàng tuần, cụ thể là trên M! Countdown vào ngày 18/9/2018.

MV Love Like Oxygen.

Ngày 21/5/2009, SHINee phát hành mini album thứ 2 mang tên Romeo với MV ca khúc chủ đề Juliette. Ca khúc thu hút được đông đảo sự chú ý từ cư dân mạng chú ý bởi nó là sản phẩm đầu tiên của nhóm được chắp bút bởi chính thành viên Jonghyun.

MV Juliette.

5 tháng sau, SHINee phát hành mini album thứ 3 mang tên 2009, Year Of Us cùng MV của ca khúc chủ đề Ring Ding Dong. Đây là sản phẩm giúp SHINee khẳng định được chỗ đứng trên thị trường K-Pop cạnh tranh lúc bấy giờ và với bản hit đình đám này, nhóm đã dần bật lên thành một trong những boygroup hàng đầu thời điểm đó. Ring Ding Dong đến thời điểm hiện tại vẫn được xếp vào danh sách những ca khúc “huyền thoại” của K-Pop. Đây cũng là ca khúc giúp SHINee nhận được giải thưởng Popularity Award cùng với đàn anh Super Junior tại Golden Disk Awards lần thứ 24.

Trong những MV của SHINee thì Ring Ding Dong là MV đạt nhiều lượt xem nhất của nhóm trên Youtube.

MV Ring Ding Dong.

Sau thành công ngoài mong đợi từ Ring Ding Dong, SHINee tiếp tục tạo được hiện tượng K-Pop thời điểm đó với MV mới và album cùng tên Lucifer được phát hành vào ngày 19/7/2010. Album này từng đứng đầu doanh số bán ra và chiếm vị trí no.1 trên bảng xếp hạng uy tín của Hàn Quốc. Lucifer cũng là một trong những ca khúc thành công nhất tại Hàn thời điểm bấy giờ.

MV Lucifer.

Sau thành công tại vang dội khi nhóm debut tại Nhật Bản vào năm 2011, đến ngày 21/03/2012, SHINee chính thức tái xuất K-Pop với mini album thứ 4 cùng MV mang tên Sherlock. Ca khúc này đã giúp nhóm chiến thắng 1 lần trên M! Countdown, 2 lần trên Music Bank và 3 lần trên Inkigayo. Không những thế, Sherlock còn tung hoành trên các BXH giúp SHINee đứng đầu Gaon với con số 135.370 bản album tiêu thụ, đạt vị trí thứ 5 trên World Albums Chart theo tuần của bảng xếp hạng Billboard, vị trí thứ 10 trên Heatseekers Albums Chart và vị trí thứ 48 trên Independent Albums Chart.

MV Sherlock.

Đến năm 2013, có thể nói đây là năm mà nhóm hoạt động hết công suất khi cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng và nhận được sự ủng hộ từ khán giả. Lần lượt các MV Dream Girl, Why So Serious?, Everybody được ra mắt và mang lại thành công vang dội. Nhóm cũng đã “bỏ túi” giải Daesang đầu tiên trong sự nghiệp với giải thưởng Nghệ sĩ của năm tại Melon Music Awards 2013.

MV Dream Girls.

MV Why So Serious?

MV Everybody.

Sau một thời gian đẩy mạnh quảng bá tại Nhật, vào ngày 18/5/2015, SHINee cho phát hành full album thứ 4 Odd cùng MV View. Trong những MV của SHINee thì View là MV được nhiều khán giả quốc tế yêu thích nhất. Đây là bài hát với phần lời do chính thành viên Jonghyun viết. Để được chọn làm ca khúc chủ đề, Jonghyun đã phải cạnh tranh với gần 30 cây bút khác trong công ty. Ca khúc với nhịp điệu vô cùng bắt tai và hiện tại đã mang lại thành công ngoài mong đợi cho SHINee và khẳng định chất riêng của các anh chàng trên thị trường K-Pop lúc bấy giờ.

MV View.

Đến ngày 15/11/2016, SHINee cho phát hành MV mới mang tên Tell Me What To Do. Đây là một bài hát thuộc thể loại R&B kết hợp EDM. Tell Me What To Do đã một lần nữa cho thấy phong cách âm nhạc đa dạng và độc đáo của SHINee. Đây cũng chính là ca khúc cuối cùng JongHyun tham gia quảng bá cùng các thành viên sau sự ra đi đột ngột của anh chàng vào cuối năm 2017.

MV Tell Me What To Do.

Một số MV khác trong sự nghiệp của SHINee:

MV Hello.

MV Good Evening.

MV Married To The Music.

MV 1 of 1.

MV I Want You.

MV Countless.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất