Âm Nhạc

Những MV của Chi Pu: Nhìn lại chặng đường từ bị khán giả quay lưng cho đến cô Cám 'quốc dân' được yêu hơn bao giờ hết

Đậu Đậu
Chia sẻ

Đây thật sự là một chặng đường dài với nhiều trải nghiệm mà khi nhìn lại, chính bản thân Chi Pu chắc chắn cũng sẽ có những cảm xúc khó tả thành lời.

Hơn 1 năm trước, cả showbiz Việt được một phen nháo nhào khi có một cô hot girl “da trắng mặt xinh” đứng ra tuyên bố: “Từ hôm nay hãy gọi tôi là ca sĩ“. Cô hot girl đó không ai khác chính là Chi Pu. Thời điểm đó, lời tuyên bố của Chi Pu thật sự là một cú “sốc” đối với nhiều khán giả, bởi ai cũng biết cô là một hot girl nổi tiếng nhất nhì Hà Nội, cũng xuất hiện với vai trò diễn viên nhưng chưa bao giờ dám nghĩ một ngày nào đó làng nhạc Việt sẽ có thêm một “ca sĩ Chi Pu”.

c1

Từ hôm nay hãy gọi tôi là ca sĩ” - Chi Pu

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì to tát nếu như Chi Pu không buông “lời cay đắng”: “Ở Việt Nam, ai mà cầm mic lên thì đã là ca sĩ rồi đúng không mọi người?”. Câu nói tưởng chừng vô tư một cách có chủ đích này ngay lập tức dậy sóng cộng đồng mạng. Hàng loạt khán giả lên tiếng chỉ trích Chi Pu phát ngôn thiếu suy nghĩ, cố tình gây sốc để được chú ý… Chưa dừng lại ở đó, các đàn anh đàn chị “máu mặt” trong nghề cũng nhanh chóng nhập cuộc lên tiếng “bóng gió” về việc Chi Pu đi hát. Sự tình lúc đó như đống lửa vừa mới nhoi nhóm lại được đổ cả một bình xăng vào khiến nó bùng cháy hơn bao giờ hết.

c2

Chi Pu vẫn mặc kệ dư luận.

Và thế là Chi Pu cứ mặc kệ dư luận nói gì, vẫn ngang nhiên mỗi tháng ra mắt một MV để “chiêu đãi” người hâm mộ mặc dù dạo này tần suất có hơi ít lại. Tuy nhiên sau một khoảng thời gian không ngắn cũng không được gọi là quá dài, Chi Pu đã thu về cho mình “quả ngọt” sau những hoạt động âm nhạc nghiêm túc và chuyên nghiệp. Chi Pu dần được khán giả mở lòng đón nhận nhiều hơn nhờ sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của mình trong các dự án âm nhạc. Những MV của Chi Pu luôn được đánh giá cao bởi sự chất lượng và nhiều concept mới lạ chính là chất xúc tác không nhỏ đem đến thành công cho cô hiện nay.

Từ Hôm Nay 

Là một sáng tác của Krazy Park, Eddy S Park và được viết lời bởi Trang Pháp, Từ Hôm Nay sau khi ra mắt đã đem về cho Chi Pu một lượng dislike và anti-fan tỉ lệ thuận với nhau. Nhiều người cho rằng giọng hát của Chi Pu thật sự không hợp để làm ca sĩ, đặc biệt câu hát: “Ò ó o ò” đã được cộng đồng mạng chế thành một trào lưu trong suốt thời gian dài. Ngoài việc Chi Pu xinh đẹp và MV đầu tư ra thì còn lại đều không ổn.

c3

Chi Pu trong MV đầu tay Từ hôm nay.

Chưa cần biết thế nào, nhưng hiệu ứng lan truyền của Từ ôm nay thật sự không thể chối cãi, lượt xem của MV cũng đạt con số kha khá mà nhiều nghệ sĩ khác ao ước có được. Đây được xem như là một thành công bước đầu trong việc quảng bá ca khúc mặc dù hơi tiêu cực nhưng nhìn chung lại khá hiệu quả.

Từ hôm nay - Chi Pu

Cho ta gần hơn (I'm In Love)

Đúng với lời tuyên bố trước đó là: “mỗi tháng sẽ cho ra mắt một MV“, sau khi Từ hôm nay ra mắt được một tháng Chi Pu tiếp tục tung ra ca khúc mới mang tên Cho ta gần hơn. MV sau khi phát hành cũng rơi vào cái “dớp” tương tự của Từ hôm nay khi nhận về những lời chê bai về giọng hát và lượng dislike kha khá. Tuy nhiên phần MV đã cứu cánh không nhỏ cho ca khúc bởi sự đầu tư vô cùng chuyên nghiệp với những cảnh quay đẹp mắt, trang phục lộng lẫy cùng nam chính đẹp trai người Hàn Quốc khiến nhiều chị em “mệt tim”.

c4

Chi Pu trong Cho ta gần hơn. 

Cho ta gần hơn - Chi Pu

Em sai rồi anh xin lỗi em đi

Đây có thể được xem là ca khúc đánh dấu sự thay đổi về cách nhìn nhận của khán giả dành cho Chi Pu. Khác với Từ hôm nayCho ta gần hơn, Em sai rồi anh xin lỗi em đi khi ra mắt đã nhận được những tín hiệu tích cực từ phía khán giả. Đa phần cho rằng bài hát lần này khá phù hợp với giọng hát Chi Pu, ngoài ra bản phối ca khúc cũng rất bắt tai và khiến nhiều người khó lòng ngồi yên.

c5

Chi Pu và Quang Đăng.

Chưa dừng lại ở đó, MV của ca khúc với những khung hình tuyệt đẹp, lung linh cùng với phần vũ đạo dễ thương của Chi Pu và Quang Đăng khi đó đã tạo nên một trào lưu cover khá rầm rộ trên MXH.

Em sai rồi anh xin lỗi em đi - Chi Pu

Talk To Me

Talk To Me được chính tay Producer Triple D nhào nặng cho nên về chất lượng là không thể bàn cãi, phần audio sau khi ra mắt đã nhận được nhiều lời khen ngợi về bản phối đặt biệt là đoạn drop khiến người nghe khó lòng ngồi yên. Bên cạnh đó, nhiều nhận xét cũng cho rằng giọng hát Chi Pu đã có tiến bộ hơn trước kha khá.

c6

Chi Pu thể hiện nữ quyền trong MV Talk To Me.

Tất nhiên không thể không kể đến phần MV với concept rạp xiếc hoành tráng được đầu tư rất bài bản thể hiện độ chịu chơi của Chi Pu. Điều khiến người ta chú ý nhiều nhất trong MV này không phải là Chi Pu, mà chính là hình ảnh con gà mái đeo dải băng với dòng chữ Miss Showbiz. Chi Pu khiến nhiều người thích thú khi dám lấy sự đùa cợt của anti-fan để đem vào MV, bởi ai cũng biết câu hát “Ò ó o ò” trong Từ hôm nay được nhiều anti-fan chế giễu là “tiếng gà hát”. Lần này Chi Pu không còn ngoan hiền nữa mà đã trở nên sâu cay và thâm thúy hơn rồi!

Talk To Me - Chi Pu

Đóa hoa hồng

Năm 2018, Vpop chứng kiến những màn comeback rầm rộ của những cái tên hot như Sơn Tùng với Chạy ngay đi, Bích Phương với Bùa yêu… Và tất nhiên Chi Pu cũng không để mình nằm ngoài rìa của sự chú ý. Và thế là Đóa hoa hồng chính thức gia nhập đường đua Vpop bên cạnh những tên tuổi đình đám

c7

Tạo hình khá “dị” của Chi Pu trong Đóa hoa hồng.

Có thể Chi Pu sẽ không đủ sức để đọ lại với Sơn Tùng hay Bích Phương, nhưng sức ảnh hưởng của Đóa hoa hồng thật sự không thể xem thường. MV sau khi ra mắt đã tạo nên một hiệu ứng rất tốt với khán giả bởi concept khá “dị” và đặc biệt là phần vũ đạo hơi hơi “kinh dị”. Hàng loạt những màn cover vũ đạo sau đó đã được ra mắt, Chi Pu một lần nữa chứng tỏ cô đang đi những bước đi đúng đắn để chinh phục khán giả.

Đóa hoa hồng - Chi Pu

Mời anh vào tim (team) em

Một sáng tác của Đạt G dành riêng cho giọng hát của Chi Pu, về phần audio thì nhiều người dường như quên béng đi bởi mọi sự chú ý đều đổ dồn vào phần MV gắn mác 16+.

c8

Chi Pu rất xinh đẹp trong phong cách này.

MV được đạo diễn Denis Đặng lên ý tưởng với concept một cô gái chuyên mê hoặc các chàng trai và sau đó biến họ thành những con lợn. Phần tạo hình của Chi Pu trong MV này đã nhận rất nhiều ý kiến trái chiều vì mang hơi hướng Lolita. Một bên thì ủng hộ và cho rằng Chi Pu rất xinh đẹp và gợi cảm, bên còn lại thì cho rằng đây là một MV phản cảm. Tuy nhiên việc MV đứng trong top trending một thời gian dài cũng phần nào cho thấy sức hút của Chi Pu là không hề nhỏ.

Người nào hay

Đây thật ra chỉ là một bản OST trong bộ phim Thái Lan đình đám FriendZone ra rạp cách đây vài tháng. Chi Pu được giám đốc âm nhạc của bộ phim mời tham gia góp giọng trong ca khúc cùng nhiều ca sĩ khác đến từ các quốc gia khác nhau như Singapore, Trung Quốc, Lào, Malaysia… Mặc dù chỉ hát một đoạn ngắn trong ca khúc nhưng phần thể hiện của Chi Pu đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và yêu mến, đặc biệt là các khán giả Thái Lan, họ thậm có rất nhiều bản cover đoạn hát của Chi Pu từ các khán giả xứ Chùa Vàng.

c9

Chi Pu góp giọng trong bản OST cho bộ phim FriendZone.

Sau đó Chi Pu đã chính thức tung ra bản đầy đủ cho ca khúc với tên tiếng Việt là Người nào hay, tuy nhiên hiệu ứng lại không tốt bằng phiên bản nhiều nghệ sĩ trước đó.

Người nào hay - Chi Pu

Anh ơi ở lại

Tháng 4 vừa qua, Chi Pu chính thức tung ra MV Anh ơi ở lại sau một khoảng thời gian dài chuẩn bị. Ca khúc lại một lần nữa được Đạt G viết riêng cho Chi Pu. Sau khi ra mắt, Anh ơi ở lại đã thành công ngoài dự kiến và mang về cho Chi Pu những con số “khủng” trong sự nghiệp của mình.

c10

Tạo hình cổ trang xinh đẹp của Chi Pu.

Xem thêm: Chi Pu tung MV Anh ơi ở lại với tạo hình nhân vật Cám

MV Anh ơi ở lại liên tục nắm giữ ngôi vị #1 trending Youtube Việt Nam mặc kệ một đối thủ khác cũng mạnh không kém là Min với Đừng yêu nữa em mệt rồi. Với giai điệu ballad nhẹ nhàng, đượm buồn cùng phần lyrics mang tính “sát thương” cao, Anh ơi ở lại được nhận xét là rất phù hợp và vừa vặn với giọng hát của Chi Pu. Đặc biệt, MV được lấy chất liệu từ câu chuyện cổ tích Tấm Cám nằm lòng của nhiều thế hệ đã giúp Chi Pu tiếp cận tốt hơn tới nhiều đối tượng khán giả. Chọn khai thác những góc khuất tâm hồn của nhân vật Cám, Chi Pu đã vô tình thay đổi “cục diện” câu chuyện gốc một cách tài tình khi người người nhà nhà đều trở nên yêu thích và thương cảm cho Cám.

Anh ơi ở lại - Chi Pu

Có thể thấy, Chi Pu ngay từ đầu đã xác định được cho mình những điểm yếu của bản thân để từ đó dùng tận dụng những cái khác tốt hơn để bù đắp lại. Không cần bàn cãi nhiều nữa về giọng hát của Chi Pu vì đó là cảm nhận khác nhau của người nghe. Tuy nhiên có một điều không thể phủ nhận là những MV của Chi Pu lúc cũng chất lượng và không làm khán giả thát vọng. Hy vọng trong tương lai, Chi Pu sẽ tiếp tục đem đến cho người hâm mộ nhiều điều bất ngờ hơn nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất