Âm Nhạc

Những MV của BigBang: Loạt bản nhạc bất hủ về 1 'đế chế' huy hoàng boygroup nhà YG (Từ 2006 - 2012)

Ngọc Trang
Chia sẻ

Được mệnh danh là nhóm nhạc nam huyền thoại Kpop, BigBang với hơn 11 năm hoạt động đã đem đến cho nền công nghiệp âm nhạc nước nhà những MV bất hủ vẫn được yêu thích và lan truyền rộng rãi đến hiện tại. Bạn có còn nhớ loạt ca khúc làm nên tên tuổi của BigBang?

BigBang - Nhóm nhạc nam Hàn Quốc được mệnh danh là những huyền thoại Kpop thế hệ thứ 2. Thành lập ngày 19/8/2006 bởi YG Entertainment, nhóm lập tức gây chú ý bởi phong cách âm nhạc mới lạ, đậm chất hip hop và những bản hit đặc sắc “có một không ai”. Không ai biết tương lai của BigBang sẽ rực rỡ ra sao nhưng tiềm năng cùng tố chất của 5 chàng trai G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung và Seungri lúc bấy giờ là điều mà ai cũng phải thấy rõ và công nhận.

Gần 13 năm hoạt động miệt mài, dù có không ít gần gặp trở ngại, tưởng chừng như khó có thể lại được ca hát bên nhau, BigBang vẫn sừng sững đứng đó như một tượng đài bất hủ. Âm nhạc của nhóm không chỉ nổi tiếng, thịnh hành tại Hàn Quốc mà còn lan rộng, phổ biến trên nhiều quốc gia trên khắp thế giới, tạo nên một đế chế hùng mạnh cho riêng mình. Giờ đây, hãy theo Saostar điểm mặt những ca khúc bất hủ của BigBang đã đi cùng năm tháng với V.I.P (tên gọi fandom của nhóm) qua bao thế hệ:

*Phần 1 gồm những ca khúc giai đoạn 2006 - 2012.

Lies

bigbang 1

Được sáng tác bởi trưởng nhóm G-Dragon và ra mắt năm 2008, Lies không phải bài hát đầu tiên do BigBang phát hành nhưng lại chính thức đưa tên tuổi của các chiến binh nhà YG lan rộng ra phạm vi toàn châu Á. Với giai điệu cực kỳ bắt tai, lời hát ý nghĩa cùng nội dung MV đặc sắc, bài hát đã thực sự thành công khiến khán giả thế giới đặt ra câu hỏi: Những chàng trai thú vị này là ai vậy?

Lies

Day By Day 

BigBang 2

Khoảng thời gian 2008 - 2011 là lúc BigBang bùng nổ với vô số những sản phẩm âm nhạc đặc sắc, thu về một lượng lớn người hâm mộ trên toàn cầu. Nằm trong mini album thứ 3 Stand Up vào tháng 10/2018, Day By Day (Haru Haru) vừa phát hành đã bán vô cùng chạy với 100.000 bản tại Hàn Quốc - một con số cực kỳ ấn tượng so với một nhóm nhạc nam Kpop lúc bấy giờ. Không những vậy, Day By Day còn khuynh đảo các sàn đấu, BXH âm nhạc nước nhà và các quốc gia khác trong nhiều tuần liền, trong đó có kỷ lục No.1 BXH nhạc số online ở Hàn Quốc 6 tuần liên tiếp.

Day By Day

Let Me Hear Your Voice 

Bigbang 3

Là một nhóm nhạc hip hop nhưng dường như chẳng gì có thể làm khó được BigBang. Vào tháng 11/2009, nhóm trở lại với single tiếng Nhật mang tên Let Me Hear Your Voice. Đây được coi là một bản ballad sâu lắng, tuyệt vời mang lại nhiều cảm xúc cho người nghe. Bắt đầu quảng bá ở Nhật 2 năm trước đó nhưng tận đến lúc này, BigBang mới chính thức có 1 MV tiếng Nhật riêng (không phải version tiếng Nhật) và được các fan thế giới đặc biệt yêu thích dù chỉ tập trung giới thiệu ở xứ sở anh đào.

Let Me Hear Your Voice

Tonight

Bigbang4

Trong concert Big Show 2011, BigBang lần đầu thể hiện các ca khúc có trong Tonight - album cùng tên với ca khúc chủ đề sắp phát hành của nhóm. Chỉ trong 1 tuần, album có lượng đặt trước 10.000 bản, vượt qua con số kỷ lục do TVXQ đặt ra với 6.500 bản. Bên cạnh ca khúc chủ đề, Stupid Liar Love Song cũng được nhóm giới thiệu trong phiên bản đặc biệt của album này. Sản phẩm âm nhạc đem về cho BigBang chiếc cúp MTV EMA 2011 ở hạng mục Best Worldwide Act và giải Video âm nhạc xuất sắc nhất với Love Song tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2011.

Tonight

Blue

BigBang5

Tháng 1/2012, BigBang phát hành album Alive, đánh dấu sự trở lại sau một loạt biến cố không may mắn xảy ra với thành viên Daesung. Trong đó, đĩa đơn chủ đạo Blue được ra mắt trước ngày album “lên kệ” đúng 1 tuần. Đây tiếp tục là một bản ballad buồn lắng đọng, rung động trái tim người nghe. Sản phẩm âm nhạc này cũng giúp BigBang lần đầu góp mặt trên BXH uy tín thế giới Billboard trong các hạng mục Billboard K-pop's Hot 100, Billboard 200. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử có ca khúc Kpop của nghệ sĩ Hàn QUốc làm được điều này.

Blue

Fantastic Baby

BigBang6

Thừa thắng xông lên, tháng 3/2012, BigBang khiến cả thị trường Kpop chao đảo khi comeback với MV Fantastic Baby. Ca khúc thuộc dòng nhạc pop/dance, pha trộn với chất rock và electronic, cộng thêm phần hình ảnh vô cùng độc lạ, tạo hiệu ứng đặc biệt thú vị cho người xem, thật sự không thể lẫn với bất cứ sản phẩm nào ra mắt trước đó. Cái tên BigBang từ đây cũng vươn lên một tầm cao mới trong sự nghiệp.

Fantastic Baby

Tính đến hết năm 2012, BigBang đã đi được hơn 6 năm chặng đường âm nhạc với những dấu ấn rõ nét không thể nào quên. Dưới đây là một số sản phẩm âm nhạc cũng tuyệt vời không kém nằm trong các album phát hành ở giai đoạn này của nhóm:

Dirty Cash

Ca khúc gợi nhắc lại hình ảnh những chàng trai BigBang thời mới debut.

We Belong Together

We Belong Together nằm trong album phát hành đầu tiên với sự góp giọng của Park Bom năm 2008.

Last Farewell

Ca khúc có giai điệu sôi động do G-Dragon sáng tác.

Sunset Glow

Dù chỉ được hát lại từ ca khúc của nghệ sĩ khác nhưng MV của BigBang thậm chí nổi tiếng hơn so với bản gốc.

Tell Me Goodbye

Giống như Day By Day, câu chuyện trong MV trở thành chủ đề được người xem bàn tán trong suốt thời gian dài.

Bad Boy

Ra mắt cùng lúc với Blue, Bad Boy mang giai điệu đậm chất hiphop và cũng được fan yêu thích chẳng kém.

Monster

Đĩa đơn gây sốt với lời hát ý nghĩa với hình ảnh đậm chất nghệ thuật và ẩn dụ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất