Âm Nhạc

'Những kẻ đứng sau' thành công của 3 màn comeback rực lửa nhất tháng 5 là ai?

Minh Khôi
Chia sẻ

Ai là người đứng đằng sau loạt hit đang làm fan Việt điêu đứng suốt cả tuần qua?

Có lẽ đã lâu lắm rồi, người nghe nhạc Việt mới được “chiêu đãi” một đại tiệc âm nhạc hoành tráng và ngon lành đến thế, trong một thời gian rất ngắn. Ai có một khẩu vị mạnh, hơi “máu me” một tí sẽ mê mẩn với Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP. Thích chút gì đó vừa ngọt ngào, vừa bí hiểm sẽ dính Bùa yêu của Bích Phương. Ai có khẩu vị “lạ” một tí sẽ yêu Đoá hoa hồng của Chi Pu. Ai cũng sẽ tìm được một “món ăn” hợp khẩu vị với mình cả thôi.

Điều khiến khán giả không khỏi bất ngờ chính là việc những “thầy phù thuỷ âm nhạc” tạo nên những bản hit đó là những cái tên khá lạ lẫm với số đông khán giả. Nếu bạn chưa từng nghe qua danh của họ thì cũng đừng trách mình, bởi vì họ xuất thân là những nghệ sĩ của giới underground - và đến hôm nay, những cái tên ấy chính thức bước ra ánh sáng và toả hào quang rực rỡ bên cạnh người nghệ sĩ của mình.

Onionn - chàng trai đứng đằng sau Chạy ngay đi

“Chạy ngay đi!”

Có vẻ như đến tận thời điểm hiện tại thì cơn sốt Chạy ngay đi vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt: lượng view, lượng like vẫn tăng đều đều, từng kỉ lục được thiết lập từ trước đến giờ trong làng nhạc Việt lần lượt bị xô đổ một cách rất dễ dàng. Với chất nhạc mang hơi hướm hip-hop thời thượng, bắt kịp trend của thế giới, cộng với “chất riêng” của Sơn Tùng M-TP - kết quả là một “quả bom” như chúng ta đã và đang chứng kiến. Tất nhiên, chúng ta không thể không nhắc đến bàn tay đứng đằng sau bản hit này: producer Onionn.

Chạy ngay đi vẫn tiếp tục khẳng định ngôi Vương

Onionn tên thật là Nguyễn Ngọc Hoàng Anh, chàng trai Hà Nội sinh năm 1993 này bắt đầu tìm tòi về việc hoà âm phối khí từ những ngày còn là học sinh cấp 3. Đúng như câu “tài không đợi tuổi”, Onionn từng tham dự cuộc thi Hoà âm ánh sáng (The Remix) 2016, cùng đội với Big Daddy và Justa Tee và đã nhận được cơn mưa lời khen từ hội đồng chuyên môn. Qua thời gian, tên tuổi của anh ngày càng được khẳng định với phong cách âm nhạc rất riêng, “cộp mác” Onionn.

Với vẻ ngoài thư sinh và khá ngại giao tiếp, chàng trai trẻ tuổi này chính là người đứng sau tạo nên “siêu hit” Chạy ngay đi!

Điểm qua một số sáng tạo âm nhạc đến từ chàng producer tuổi trẻ tài cao này nhé! Chắc chắn sẽ khiến bạn nghiện từ lúc nào không hay.

Vẽ khói, một sản phẩm kết hợp giữa Onionn. Rhymastic - là sản phẩm chuyên nghiệp đầu tiên của anh

Một trong những bản nhạc chất nhất có sự nhúng tay của Onionn. chính là Nếu - kết hợp với nghệ sĩ indie Marzus

3 phút -một sự kết hợp ấn tượng khác đến từ bộ đôi Onionn. Marzus

DuongK, một trong 3 phù thuỷ chế tác nên Bùa yêu

Yêu hay không yêu, không yêu hay yêu nói một lời thôi!

Khuya ngày 12/5 vừa qua, V-Pop không chỉ đón nhận một mà cùng lúc hai cơn bão âm nhạc lớn: Chạy ngay đi Bùa yêu. Nếu như sự thành công của Sơn Tùng là không thể nghĩ bàn thì rất nhiều người ngạc nhiên trước chiến thắng ngoài mong đợi của Bùa yêu đến từ Bích Phương. Suốt những ngày qua, Bùa yêu cũng chưa bao giờ tỏ ra mình đuối sức khi bám trụ rất quyết liệt với Chạy ngay đi, cả hai đã tỏ ra là một cặp kì phùng địch thủ, ngang tài ngang sức. Và người dám “thách thức” sự trở lại của Sơn Tùng không ai khác ngoài bộ ba: Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà và tất nhiên không thể thiếu cái tên khá lạ lẫm: DuongK.

Vẫn đang giành giật #1 trending mỗi ngày với chàng trai Thái Bình đấy nhé, đúng là không phải dạng vừa đâu!

Khá kín tiếng trước các phương tiện truyền thông, chàng nghệ sĩ Hà Nội này từ lâu đã không còn quá xa lạ với giới underground. Bên cạnh đó, ta còn biết thêm DuongK là một DJ kiêm producer chuyên trị các dòng EDM khá thách thức như: ProgessiveFuture, Deep House và Chillstep. Bề ngoài lãng tử và phong trần, không trách được vì sao khán giả ai cũng bị bỏ “bùa yêu” khi nghe các bản phối của anh.

Có vẻ như DuongK khá “hợp cạ” với Bích Phương khi Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau cũng đã đi qua bàn tay nhào nặn tài năng của DJ/ producer này.

Sản phẩm đầu tiên mở màn cho dự án Việt Nam, Việt Nam đánh dấu sự hợp tác lần đầu giữa Bích Phương và DuongK

Ngoài ra, DuongK còn nổi tiếng với những bản mix lại các ca khúc đình đám của V-Pop, nhận được sự đón nhận nhiệt liệt từ người hâm mộ và giới mộ điệu nói chung.

Đã lờ yêu em nhiều được khoác lên mình một chiếc áo mới toanh

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh từ một bản ballad nhẹ nhàng, da diết đã thành một bản deep house ma mị

Andiez, Masew và Đoá hoa hồng

Tạo hình ấn tượng của Chi Pu trong phiên bản dance Đoá hoa hồng.

Ra mắt muộn hơn một tí có lẽ do không muốn cùng lúc đối đầu với hai siêu phẩm trên. Chi Pu cùng với Đoá hoa hồng có vẻ bị hào quang quá lớn đến từ hai sản phẩm đi trước làm che lấp đi sự trở lại lần này, bên cạnh đó ca khúc cũng nhận được hai luồng ý kiến trái chiều: một bên rất mực yêu thích, khen ngợi tạo hình và phần phối khi rất chất, nhưng một bên lại cho rằng đây là bước lùi lớn của Chi Pu từ sau Talk To Me. Dù có nói gì đi chăng nữa, thì Đoá hoa hồng vẫn là một thử nghiệm âm nhạc táo bạo của cặp đôi Andiez Masew. 

Đây là lần kết hợp đầu tiên của hai cái tên Andiez và Masew

Andiez tên thật là Trương Nguyễn Hoài Nam có vẻ không còn xa lạ gì với khán giả Việt Nam kể từ sau cuộc thi Sing My Song 2018. Cuộc thi thực sự là một bệ phóng tài năng, đưa tên tuổi và sự nghiệp của chàng trai hiền lành này lên một tầm cao mới, đưa anh đến với gần số đông khán giả hơn.

Andiez là một chàng trai nội tâm và nhiều suy tư

Với những bản tình ca ngọt ngào, lời hát vừa đáng yêu, vừa đậm triết lí cùng giai điệu giàu cảm xúc, không bất ngờ gì khi Andiez sẽ ngày càng tiến xa hơn nữa.

Là anh đó một phần thi đầy thuyết phục của anh chàng tại Sing My Song 2018

1 phút bản ballad buồn thẫn thờ chính là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp sáng tác của anh.

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng đã ít nhất nghe qua một lần Tuý âm - một ca khúc indie trở thành hiện tượng mạng trong năm 2017 với hơn 100 triệu lượt nghe trên YouTube tính đến thời điểm hiện tại. Đó cũng là lúc cái tên Masew nổi tiếng hơn bao giờ hết!

và Masew, hai cái tên đang ngày càng thành công với thị hiếu của người trẻ.

Masew - nghệ danh của chàng trai Lê Tuấn Anh tiếp tục là một nghệ sĩ đến từ thủ đô Hà Nội. Sinh năm 1996, bắt đầu đắm chìm trong âm nhạc năm 16 tuổi - với tuổi đời còn rất trẻ nhưng tài năng của chàng trai này khiến nhiều người đi trước cũng phải ngả mũ thán phục. Những ca khúc hàng chục triệu views chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Tuý âm có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta, là hiện tượng thực sự vào cuối năm 2017.

Đường một chiều kết hợp cùng B-Ray với giọng hát của Hannah B

Cả hai anh chàng - tưởng như khó có thể hợp tác cùng nhau khi mỗi người có một định hướng nghệ thuật rất khác, lại bắt tay và cho ra đời một sản phẩm chất lượng đến như thế.

Một tương lai tươi sáng cho V-Pop

Như vậy, ta có thể thấy rõ ràng một trào lưu mới đang đổ bộ làng nhạc Việt: đó là khi những nghệ sĩ bấy lâu nay chúng ta quen gọi là nghệ sĩ indie hoặc giới underground dần dần được biết đến và đón nhận rộng rãi hơn ngày trước. Và cũng chính họ đã dần xoá mờ rằn lanh giữa indie mainstream, với mục đích cuối cùng: mang đến cho người yêu nhạc những sản phẩm sáng tạo chất lượng nhất. Là những nghệ sĩ độc lập, với cá tính âm nhạc đặc biệt và nguồn cảm hứng rất riêng, chắc chắn họ sẽ tiếp tục mang đến cho V-Pop những gam màu mới mẻ và độc đáo trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất