Âm Nhạc

Điểm danh những idol Kpop 'toàn năng': Hát-rap-nhảy đều giỏi, sáng tác tốt và sở hữu vô số tài lẻ khác

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Những gương mặt này đều được xem như những viên ngọc quý ở thị trường Kpop hiện tại.

Idol Kpop hầu hết đều sở hữu tài năng không thể phủ nhận, họ luôn toả sáng trên sân khấu trước hàng đông khán giả. Mỗi cá nhân đều có sở trường riêng về rap, hát, hoặc nhảy và thường được giao cho 1 vị trí nhất định trong nhóm. Tuy nhiên, có không ít những idol gây ấn tượng đặc biệt bởi có khả năng làm tốt tất cả các vai trò biểu diễn, đồng thời lại có thể đảm nhận việc sáng tác hay sáng tạo ý tưởng cho các sản phẩm âm nhạc. Và khi đã nói về chủ đề những idol “toàn năng” đó thì fan Kpop không thể không nhắc đến 12 gương mặt nổi bật dưới đây:

1. G-Dragon (BigBang)

“Ông hoàng Kpop” là danh hiệu mà báo chí trong và ngoài Hàn Quốc luôn sử dụng để nói về G-Dragon. Trưởng nhóm BigBang được xem như 1 huyền thoại ở thị trường âm nhạc xứ sở Kim Chi bởi rất nhiều lí do: Là idol sản xuất nhiều sản phẩm âm nhạc nhất Kpop - chủ nhân hàng loạt bản hit của BigBang cũng như các nghệ sĩ khác; người luôn dẫn đầu và tạo nên xu hướng trong tất cả mọi việc nhờ khả năng sáng tạo vô tận; có sức lôi cuốn không thể chối từ bởi giọng hát ngọt ngào, khả năng “bắn rap” đỉnh cao và những điệu nhảy cực chất… Bên cạnh những tài năng về âm nhạc, nam ca sĩ cũng có tài lẻ trong việc thiết kế, từ các ấn phẩm truyền thông cho album đến thời trang, phụ kiện, trang sức… Nhờ sở hữu vô số khả năng đặc biệt đó, G-Dragon đã trở thành thần tượng của phần đông giới trẻ yêu âm nhạc Hàn Quốc và thậm chí đến cả những người đang là idol ở Kpop hiện tại.

Who You - một trong những sản phẩm âm nhạc được chàng thủ lĩnh BigBang đảm nhận toàn bộ khâu sản xuất từ sáng tác nhạc đến lên ý tưởng thực hiện MV.

2. Hyoyeon (SNSD)

Trong SNSD, Hyoyeon đảm nhận phần rap và nhảy chính. Sân khấu Hit The Stage 2016 luôn được xem như 1 trong số những màn trình diễn tuyệt vời nhất của nữ idol khi cô nàng đã làm các giám khảo cũng như khán giả “nổ tung” với màn trình diễn vũ đạo vô cùng hấp dẫn, đẹp mắt. Bên cạnh đó, khả năng vocal của Hyoyeon cũng rất tốt. Không chỉ vậy, khả năng sản xuất của nữ idol cũng khiến nhiều người ấn tượng. Tháng 8/2018, Hyoyeon chính thức debut solo với nghệ danh DJ Hyo, qua đó thể hiện tư duy âm nhạc sáng tạo sáng tạo trong các sản phẩm mà cô nàng tạo ra. Badster - ca khúc được cô nàng phát hành gần đây nhất với 2 phiên bản tiếng Anh và Hàn, mang giai điệu catchy, lôi cuốn người nghe qua những âm thanh độc đáo.

MV Badster - Hyoyeon

3. J-Hope (BTS)

Với việc phát hành album solo vào năm 2018 và thu về lượng thành tích khủng, J-Hope - rapper kiêm main dancer của BTS đã chứng minh sự đa tài của mình. Ngoài kỹ năng nhảy hoàn hảo, giọng rap lôi cuốn, anh chàng còn sở hữu giọng hát ngọt ngào. Đặc biệt hơn, nam idol chính là người tham gia sản xuất cho hàng loạt bản hit của BTS, bao gồm Best Of MeDionysus. Mới đây, J-Hope cũng đã phát hành 1 sản phẩm hợp tác cùng Becky G - Chicken Noodle Soup (remake lại ca khúc cùng tên của 2 rapper người Mỹ Webstar và Young B phát hành năm 2006). Bài hát nhanh chóng dẫn đầu iTunes 71 quốc gia, trong đó có Mỹ - giúp anh chàng trở thành nghệ sĩ nam Kpop thứ 2 làm được điều này sau PSY.

MV Chicken Noodle Soup - J-Hope ft. Becky G

4. LE (EXID)

LE luôn được biết đến là main rapper và lead dancer của EXID, nhưng tài năng của cô nàng không chỉ dừng lại ở đó. Năm 2017, nữ idol từng gây bất ngờ cho mọi người khi xuất hiện tại King Of Masked Singer với giọng hát “không phải dạng vừa”. Suốt thời gian hoạt động nghệ thuật, LE đã tham gia sáng tác và sản xuất cho rất nhiều ca khúc cho EXID và cả những idol group khác như DIA hay Jewelry. Main rapper của EXID cũng thường xuyên được mời hợp tác cùng các nghệ sĩ khác như HyunA hay Wheesung. Số lượng sản phẩm mang tên cô nàng vẫn đang tăng lên mỗi ngày.

Sân khấu kết hợp của LE và HyunA năm 2014.

5. Taeyong (NCT)

Ngoài G-Dragon, Kpop còn có một chàng thủ lĩnh tài ba khác chính là Taeyong (NCT). Nam idol luôn được nhắc đến với kĩ thuật rap cực “bén”, những bước nhảy mượt mà và vẻ ngoài điển trai. Không chỉ có vậy, anh chàng còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các ca khúc cho NCT 127, từ tittle tracks đến cả B-sides. Bên cạnh đó, Taeyong còn sở hữu giọng hát êm dịu đủ để đốn tim các fan nữ. Nhờ việc là một idol đa tài mà chàng leader NCT được SM cho debut solo vào tháng 7 năm nay với Long Flight - sản phẩm do chính anh sáng tác và sản xuất. Mới đây, công ti cũng đã chọn Taeyong vào dự án boygroup “khủng” SuperM chính thức ra mắt vào ngày 4/10. Dù chỉ mới debut được 3 năm nhưng nam idol đã đóng góp rất nhiều cho thị trường âm nhạc Kpop.

MV Long Flight - Taeyong

6. Moonbyul (Mamamoo)

Mamamoo là một trong những idol group hiếm hoi ở Hàn Quốc có tất cả các thành viên đều sở hữu chất giọng “khủng” và năng lượng sân khấu tuyệt vời. Main rapper Moonbyul chắc chắn không phải ngoại lệ. Ngoài việc là một trong những nữ rapper nổi tiếng nhất Kpop hiện nay, nữ idol còn là người biên đạo cho nhiều bài hát của nhóm, đồng thời sở hữu giọng hát nội lực không kém các vocalist khác - điều này đã được chứng minh qua màn trình diễn của cô nàng trong King Of Masked Singer. Bên cạnh đó, Moonbyul còn là người chấp bút và sản xuất cho hầu hết các ca khúc mà Mamamoo đã phát hành, và cũng tham gia sáng tác trong những sản phẩm hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác.

Moonbyul tại King Of Masked Singer năm 2018.

7. Cho Seungyoun (X1)

Trước khi chính thức debut cùng X1, Cho Seungyoun đã sở hữu kinh nghiệm hoạt động dày dặn ở thị trường âm nhạc: cựu thực tập sinh YG Entertainment - “lò luyện nhân tài” bậc nhất ở Kpop, từng debut trong boygroup UNIQ dưới sự quản lí của Yuehua Entertainment, từng tham gia Show Me The Money 2016… Với sự nghiệp solo, nam idol đã debut dưới nghệ danh Luizy hoạt động với tư cách một rapper năm 2016, 2 năm sau đó đổi tên thành Woodz và tiếp tục cho ra những sản phẩm mang dấu ấn cá nhân. Cùng khoảng thời gian này, anh chàng đã tập trung cho việc sáng tác, sản xuất nhiều ca khúc không chỉ cho bản thân mà còn cho các nghệ sĩ khác ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc. Đặc biệt, bài hát It's Ok do anh là tác giả đã được chọn làm bài dự thi cho các thí sinh Idol Producer 2018. Đến khi tham gia Produce X 101, Cho Seungyoun đã “hạ cánh” top 5 chung cuộc nhờ việc thể hiện là 1 idol đa tài khi có thể làm tốt tất cả mọi mảng từ hát, nhảy, rap đến sản xuất âm nhạc - những điều mà anh đã học hỏi và được luyện tập rất nhiều qua các hoạt động trước đó. Không chỉ vậy, sự đa tài của thành viên X1 còn được thể hiện ở khả năng ngôn ngữ khi anh hiện đã thông thạo… 5 thứ tiếng khác nhau.

Pool - sản phẩm solo được Cho Seungyoun phát hành năm 2018

8. Soyeon ((G)I-DLE)

Cube Entertainment hiện đang nắm giữ một trong những viên ngọc sáng ở Kpop thì hiện tại - Jeon Soyeon, thủ lĩnh kiêm main rapper, center, lead dancer và vocalist của (G)I-DLE. Lá á quân Unpretty Rapstar 2016 và thí sinh Produce 101 mùa đầu tiên, cô nàng đã gây ấn tượng với các giám khảo và khán giả bởi khả năng rap và vũ đạo vô cùng “xịn xò”. Nữ rapper cũng đã debut solo năm 2017 với ca khúc Jelly. Soyeon hiện đảm nhận vai trò chính trong việc sản xuất hầu hết các sản phẩm của (G)I-DLE và liên tục khiến khán giả “bùng nổ” với phong cách biểu diễn thu hút. Chính vì vậy, khối lượng fan của cô nàng đang ngày một tăng lên rất nhiều.

Phần trình diễn của Soyeon tại chung kết Unpretty Rapstar.

9. Bang Chan (Stray Kids)

Stray Kids hiện sở hữu team sản xuất riêng mang tên 3RACHA, gồm 3 thành viên của nhóm là Bang Chan, Changbin và Han. Cả 3 đều là những idol đa tài, nhưng riêng Bang Chan có phần trội hơn hẳn khi là người tham gia sáng tác nhiều nhất, ngoài ra còn có khả năng biểu diễn ấn tượng. Hầu như tất cả mọi bài hát đều có sự “nhúng tay” của chàng thủ lĩnh tài năng này. Phần trình diễn của Stray Kids tại MAMA 2018 đã thể hiện rất tốt tính linh hoạt của các thành viên, và Bang Chan đã cho thấy được sự “toàn năng” của mình qua những bước nhảy đầy sức mạnh, kỹ thuật rap sắc sảo và giọng hát nội lực. Trên tất cả, nam idol còn là một leader đầy trách nhiệm và luôn quan tâm đến các thành viên.

Tiết mục của Stray Kids tại MAMA 2018.

10. Amber (f(x))

Vượt lên trên mọi quy tắc của idol nữ tại Hàn Quốc, Amber luôn thể hiện sự khác biệt độc đáo của mình ngay từ khi debut với f(x). Không chỉ có tone rap trầm lôi cuốn, cô nàng còn sở hữu kỹ thuật hát mượt mà, những bước nhảy ấn tượng. Bên cạnh đó, Amber còn là một nhạc sĩ và đạo diễn tài năng. Ngay sau khi rời khỏi SM Entertainment, nữ idol đã phát hành album solo do chính mình sáng tác và sản xuất, đồng thời cũng kiêm vị trí đạo diễn và edit cho MV.

MV Hands Behind My Back - sản phẩm được Amber là tác giả về cả mặt âm nhạc lẫn hình ảnh.

11. Ravi (VIXX)

Ngoài việc là main rapper, lead dancer và vocalist của VIXX, Ravi còn là một nghệ sĩ solo nổi tiếng khi đã phát hành 3 mixtapes, 2 mini albums và là người đứng sau hàng trăm ca khúc. Anh chàng đã thể hiện kỹ thuật rap ấn tượng trong Show Me The Money mùa 4, sáng tác hàng loạt bài hát cho các nhóm nhạc khác như Elris hay Gugudan. Tháng 6/2019, nam idol còn thành lập riêng 1 hãng thu âm chuyên về hiphop mang tên GROOVL1N. Còn điều gì mà chàng trai tài năng này không thể làm không nhỉ?

MV Still Nirvana - sản phấm được phát hành gần đây nhất bởi Ravi.

12. Chungha

Seungyoun không phải idol toàn năng duy nhất bước ra từ chuỗi cuộc thi sống còn Produce. Chungha - cựu thành viên I.O.I và hiện là nghệ sĩ solo ngày càng được yêu mến nhiều hơn bởi sự tài năng vô tận. Từng khiến khán giả “mắt chữ A, miệng chữ O” ngay từ vòng loại Produce 101, cô nàng tiếp tục gây ấn tượng với giọng hát tuyệt vời và phong cách trình diễn thu hút - bao gồm lần xuất hiện trên sân khấu Hit The Stage 2016. Nữ idol cũng sở hữu kha khá số lượng bài hát với phần credits mang tên mình và thường sử dụng thời gian rảnh dành cho việc viết nhạc. Dù không được đào tạo bài bản về rap nhưng cô nàng cũng đã thể hiện tốt làm tốt kỹ năng này qua màn cover Falling In Love (2NE1) cùng 2 thành viên I.O.I khác là Somi và Yoojung.

Lần xuất hiện trên Hit The Stage chính là một trong những sân khấu “đỉnh cao” của Chungha.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất