Âm Nhạc

Những bản hit ít ai ngờ tác giả lại chính là Phan Mạnh Quỳnh (P.2)

Chia sẻ

Bạn sẽ phải bất ngờ trước số lượng những bản hit sau đây từng được chính bàn tay của anh chàng đa tài Phan Mạnh Quỳnh viết nên.

Những bản hit đình đám như Nơi ấy con tìm về, Buông tay lặng im, Khóc trong mưa, Người yêu cũ do chính Phan Mạnh Quỳnh sáng tác trước đây đã làm cho khán giả phải bất ngờ khi được giới thiệu trong Phần 1 của bài viết trước. Có lẽ điều hấp dẫn vẫn chưa dừng lại ở đó, câu chuyện sẽ càng thú vị hơn nữa nếu trong hành trình 'truy tìm' về anh chàng nhạc sĩ tài năng này, bạn biết được những ca khúc hit Vpop cùng thời điểm được ra mắt vào năm 2012 sau đây đã từng là các 'con cưng' do chính Phan Mạnh Quỳnh sáng tác. Cùng xem Phần 2 list nhạc 'những bản hit ít ai ngờ tác giả lại chính là Phan Mạnh Quỳnh' để hiểu rõ hơn tài năng của anh chàng này nhé:

Anh nhớ mùa đông ấy - The Men

Mùa đông năm 2012, hai anh chàng tài năng của nhóm nhạc The Men quyết định chọn ca khúc Anh nhớ mùa đông ấy của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh để quay MV như là kỉ niệm dành cho một trong những năm rất đáng nhớ trên con đường nghệ thuật của The Men. Bản ballad buồn về tình yêu này có những khung hình vô cùng lung linh được quay ngay tại thiên đường tình yêu - Đà Lạt. Bài hát nhanh chóng trở thành một trong những bản hit của riêng The Men và được rất nhiều bạn trẻ yêu mến bởi câu chuyện tình yêu rất xúc động trong MV này:

Bước qua thế giới - Ưng Hoàng Phúc

Cũng trong năm 2012, Phan Mạnh Quỳnh tiếp tục 'chạy hết công suất' để cho ra một bản hit rất hay và ý nghĩa mang tên Bước qua thế giới dành cho nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc trong album Để mọi thứ qua đi gồm toàn những sáng tác của anh. Sau thành công của Buông tay lặng im trước đó mang tên tuổi của nhạc sĩ trẻ tài năng Phan Mạnh Quỳnh, Bước qua thế giới là một bài hát có ca từ khá mộc mạc và giản dị nhưng hàm chứa trong nó là ý nghĩa vô cùng sâu sắc và nhân văn: “Ngày xưa khi ta sinh ra chào đời bằng tiếng khóc, vây quanh đón ta là nụ cười niềm vui. Có lẽ nên sống sao khi trở về với đất, người ta khóc còn ta mỉm cười”. 

Làm gì để quay trở lại - Phan Đình Tùng

Thật trùng hợp là trong album Vì một lần yêu của nam ca sĩ Vườn hoa sao rơi - Phan Đình Tùng được phát hành vào năm 2012, ca khúc Làm gì để quay trở lại của Phan Mạnh Quỳnh tiếp tục ghi dấu ấn là một trong những bài hát tạo hit cho các tên tuổi lớn của làng nhạc Việt. Làm gì để quay trở lại nằm trang trọng trong sản phẩm âm nhạc mà Phan Đình Tùng muốn dành tặng cho các fan hâm mộ của mình sau thời gian phải chờ đợi quá lâu và đánh dấu cột mốc anh 'lên xe hoa' cùng bà xã Thái Ngọc Bích.

Vô tâm - Hồ Quang Hiếu

Ngoài thành công hơn mong đợi của bản hit Nơi ấy con tìm về, ít ai biết rằng Vô tâm cũng là một sáng tác khác của nhạc sĩ trẻ tài năng Phan Mạnh Quỳnh được nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu thể hiện rất thành công. Có thể nói rằng đây là một ca khúc điển hình mà câu từ và giai điệu cũng như cảm xúc của bài hát không lẫn vào đâu được với một Phan Mạnh Quỳnh 'chính hiệu'. Dường như Vô tâm đã là lời nói hộ cho cảm xúc của biết bao chàng trai đang 'lặng thầm' trong tình yêu vì thế mà sáng tác này của Phan Mạnh Quỳnh lại tiếp tục trở thành hit dành cho ca sĩ Hồ Quang Hiếu trong một thời gian dài.

Điều lặng thầm trong anh - Lý Hải

Bài hát được phát hành dưới hai phiên bản Dance và R&B tuy nhiên phiên bản R&B của ca khúc này lại đặc biệt được khán giả đón nhận vô cùng nồng nhiệt bởi có lẽ ngoài ca từ dễ nghe, dễ thấu thì giai điệu nhẹ nhàng cũng là điểm cộng cho những hit mang dấu ấn của anh chàng đa tài Phan Mạnh Quỳnh. Lý Hải từng bộc bạch rằng “hy vọng các ca khúc R&B của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh do anh thể hiện trong album Điều lặng thầm trong anh này sẽ mang lại sự mới mẻ cho khán giả sau một thời gian dài nghe dòng nhạc Ballad sở trường của anh” và điều này ngay sau đó đã thật sự thành công ngoài sức mong đợi của nam ca sĩ Trọn đời bên em.

Cảm giác còn lại - Hoàng Châu

Cảm giác còn lại đánh dấu lần đầu tiên hợp tác của ca sĩ Hoàng Châu cùng với nhạc sĩ trẻ Phan Mạnh Quỳnh và chính Phan Mạnh Quỳnh cũng từng tâm sự rằng đây là một trong những bài hát anh đã dành rất nhiều tình cảm để viết nên. Cảm giác còn lại nằm trong album Nước mắt họa bì của nữ ca sĩ có giọng ca ngọt ngào Hoàng Châu và đây được xem là album tổng hợp những ca khúc được cô chọn lọc kỹ càng nhất để giới thiệu đến khán giả. Với tất cả những tình cảm mà nhạc sĩ sáng tác cũng như ca sĩ thể hiện đã dành cho riêng bài hát, Cảm giác còn lại không khó để trở thành một trong những bản tình ca gây nghiện đối với khán giả yêu nhạc trẻ thời điểm bấy giờ.

Phan Mạnh Quỳnh là một trong những nhạc sĩ trẻ sáng tác dồi dào, có cá tính đặc biệt và tình cảm nhất. Những ca khúc do anh viết nên không khó để trở thành hit 'bự' bởi nó chất chứa biết bao cảm xúc mà nam ca sĩ Vợ người ta đã gửi gắm bên trong. Vẫn còn rất nhiều bản hit cực hay do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác ở phía trước để chờ đợi những con tim yêu nhạc của anh khám phá. Hãy tiếp tục ủng hộ anh chàng đa tài này để những sản phẩm âm nhạc chất lượng giống như Khi người mình yêu khóc, Tri kỷ sẽ tiếp tục được ra mắt với khán giả yêu nhạc trẻ Việt Nam trong thời gian sớm nhất nhé!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất