Âm Nhạc

Những bài hát hay nhất ngày 20/11: Bao lâu rồi bạn quên dành cho thầy cô một lời cảm ơn?

Thanh Phúc
Chia sẻ

Cùng nghe những bài hát hay nhất về thầy cô nhân ngày 20/11 là món ý nghĩa và sự bày tỏ lòng tri ân của học sinh trong ngày Nhà Giáo Việt Nam.

Ngày 20/11 sắp tới đây có lẽ là một sự kiện mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với những người đang hoạt động trong ngành giáo dục. Ngày Nhà giáo Việt Nam từ lâu đã trở thành một dịp đặc biệt để các bạn học sinh bày tỏ sự kính trọng, quý mến của mình dành cho thầy cô giáo. Cứ mỗi độ 20/11 hằng năm, các bạn học sinh lại tíu tít thi nhau tập tành đủ thứ các tiết mục văn nghệ để gửi tặng đến thầy cô của mình những người luôn cống hiên một cách thầm lặng, vậy các bạn đã thật sự “nắm thóp” được đâu là những ca khúc hay nhất ngày 20/11 chưa?

Người thầy - Cẩm Ly

Người thầy có lẽ là một trong những bài hát hay nhất về thầy cô nhân ngày 20/11, đây dường như là ca khúc quá quen mặt đối với các bạn học sinh. Mặc dù được thể hiện qua nhiều giọng hát khác nhau, nhưng Người thầy của nữ ca sĩ Cẩm Ly có lẽ là phiên bản được lòng nhiều người nhất.

Người thầy của Cẩm Ly là một trong những bài hát hay nhất ngày 20/11.

Với giai điệu sâu lắng, ngọt ngào cùng phần ca từ giàu ý nghĩa, không quá khó hiểu khi Người thầy của Cẩm Ly được nhiều người nhận định là một trong những bài hát hay nhất 20/11. Đây chắc chắn là một món quà tuyệt vời có thể thay cho các bạn học sinh nói lên nỗi lòng, tình cảm của mình dành cho thầy cô.

Người thầy - Cẩm Ly

Bụi phấn - Đan Trường

Bụi phấn, bài hát “quốc dân” về người thầy có lẽ không còn quá xa lạ với các bạn học sinh cấp 1, cấp 2, thậm chí cấp 3. Đây cũng là một trong những bài hát hay nhất về thầy cô nhân ngày 20/11 được các bạn học sinh “tin dùng” khá nhiều, không khó để bắt gặp giai điệu của ca khúc này vang lên tại các buổi lễ tri ân thầy cô.

Bụi phấn qua giọng hát của Đan Trường trở nên vô cùng ấm áp.

Bụi phấn là ca khúc viết về những khoảnh khắc chân thật, giản dị và tâm huyết của người thầy trên bục giảng với mong muốn mang đến cho học trò những bài học sâu sắc, bổ ích. Với ca từ đơn giản, mộc mạc cùng phần gia điệu dễ nghe, dễ nhớ, Bụi phấn từ lâu đã trở thành ca khúc không thể thiếu mỗi độ 20/11. Cũng được nhiều người chọn thể hiện, nhưng phiên bản Bụi phấn từ nam ca sĩ Đan Trường có lẽ được khán giả ưa chuộng nhất vì cách hát mộc mạc, ấm áp.

Bụi phấn - Đan Trường

Xem thêm: Đan Trường quay lại với tóc 2 mái 'thần thánh', tái hiện thời thanh xuân trong MV 'Nắng sân trường'

Lá thư gửi thầy - Đông Nhi

Thời điểm Đông Nhi tham gia diễn xuất trong bộ phim Nhất quỷ, nhì ma, nữ ca sĩ đã cho ra mắt những ca khúc về thầy cô, về học trò để làm OST. Nếu như Nhất quỷ nhì ma gây ấn tượng với sự vui nhộn, rộn ràng thì Lá thư gửi thầy lại là một ca khúc mang nhiều ý nghĩa cùng ca từ sâu sắc.

Đông Nhi cũng góp mặt trong danh sách này với ca khúc Lá thư gửi thầy.

Mặc dù sinh sau đẻ muộn so với những bài hát có phần “kinh điển”, nhưng Lá thư gửi thầy của Đông Nhi vẫn được các bạn học sinh đánh giá là một trong những bài hát hay nhất ngày 20/11. Đông Nhi với giọng hát ngọt ngào, cảm xúc đã thể hiện một cách trọn vẹn nhất ca khúc Lá thư gửi thầy, sáng tác của chính mình.

Lá thư gửi thầy - Đông Nhi

Khoảng lặng phía sau thầy - Đoan Trang

Thêm một ca khúc ý nghĩa về người thầy mà các bạn học sinh không nên bỏ qua trong playlist 20/11, Khoảng lặng phía sau thầy từ nữ ca sĩ Đoan Trang. Khoảng lặng phía sau thầy mặc dù không quá phổ biến như những ca khúc khác nhưng vẫn được xem là một trong những bài hát hay nhất ngày 20/11.

Nữ ca sĩ Đoan trang thường xuyên thể hiện những bài hát về thầy cô.

Khoảng lặng phía sau thầy mang giai điệu trầm buồn, lắng đọng cùng phần ca từ kể về những điều thầm lặng mà người thầy chưa bao giờ thổ lộ với học sinh. Tuy nhiên, vì những điều ý nghĩa, giản dị này mà Khoảng lặng phía sau thầy vẫn xứng đáng nằm trong playlist những bài hát hay nhất về thầy cô nhân ngày 20/11.

Khoảng lặng phía sau thầy - Đoan Trang

Nhớ ơn thầy cô - Mắt Ngọc

So với những ca khúc khác về thầy cô nhân ngày 20/11, Nhớ ơn thầy cô nổi bật với giai điệu vui tươi, rộn ràng đúng chuẩn thanh xuân học đường. Đây chắc chắn là một ca khúc không thể thiếu trong danh sách những bài hát hay nhất ngày 20/11, thường xuyên được chọn diễn mở màn tại các buổi lễ tri ân thầy cô.

Nhóm Mắt Ngọc.

Nhớ ơn thầy cô được thể hiện bởi nhóm Mắt Ngọc có lẽ là phiên bản được nhiều người chọn nghe nhiều nhất, không chỉ vì giọng hát trong sáng, trẻ trung mà còn nằm ở cảm giác vui tươi mang lại.

Nhớ ơn thầy cô - Mắt Ngọc

Người thầy năm xưa - Khánh Ngọc

Cùng với Người thầy, thì Người thầy năm xưa cũng là một trong những bài hát hay nhất ngày 20/11. Được thể hiện bởi giọng hát nội lực, tình cảm của nữ ca sĩ Khánh Ngọc, Người thầy năm xưa đã kể lại những khoảng thời gian tươi đẹp, ý nghĩa về những bài giảng dành cho học sinh.

Nữ ca sĩ Khánh Ngọc.

Người thầy năm xưa - Khánh Ngọc

Ký ức người thầy - Cao Thái Sơn

Nhớ cô thật nhiều - Miko Lan Trinh

Bài học đầu tiên - Thanh Thảo

Ký ức về thầy cô - Phùng Ngọc Huy ft Mai Phương

Mãi không quên - Hồng Mơ

Những điều thầy chưa kể - Đoan Trang

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất