Âm Nhạc

Debut hoành tráng nhưng 2 nhóm nhạc đa quốc gia sở hữu thành viên Việt Nam lại bị 'cấm cửa' tại các show Hàn Quốc

Ngọc Trang
Chia sẻ

Hai nhóm nhạc mô hình đa quốc gia Z Boys và Z Girls đều bị từ chối xuất hiện tại các show âm nhạc trên truyền hình Hàn Quốc.

Z Girls và Z Boys là 2 nhóm nhạc đa quốc gia được thành lập theo dự án Z-Pop Dream hồi đầu năm 2019. Nhóm sở hữu các thành viên thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, bao gồm Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Ấn Độ, Đài Loan và Việt Nam. Trong đó, cả 2 nhóm đều để lại dấu ấn đối với cộng đồng fan Kpop Việt khi sở hữu 2 thành viên đến từ Việt Nam là Roy và Queen.

Debut hoành tráng nhưng 2 nhóm nhạc đa quốc gia sở hữu thành viên Việt Nam đã bị 'cấm cửa' tại các show Hàn Quốc.

Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt, quá trình phát triển và quảng bá của nhóm gặp không ít khó khăn. Vì lẽ đó, dường như Z Girls và Z Boys vẫn chưa gây được hiệu ứng gì đối với khán giả Hàn Quốc hay trong khu vực.

Trả lời cho điều này, trong một buổi phỏng vấn mới đây, producer Jun Kang - người sáng lập dự án Z-Pop Dream cho biết:“Cả hai nhóm đều rất muốn được lên các chương trình âm nhạc trên đài truyền hình Hàn Quốc nhưng rào cản gia nhập quá lớn. Tôi đã làm việc ở ngành công nghiệp này được 30 năm và có nhiều mối quan hệ. Tuy nhiên, các show ca nhạc nói rằng họ muốn giữ được chất Kpop và các bài hát tiếng Hàn - yếu tố mà nhóm nhạc của chúng tôi không phù hợp”.

Như vậy, theo chia sẻ dù có muốn đến đâu, Z Girls và Z Boys vẫn sẽ không có cơ hội xuất hiện trên sóng truyền hình, các gameshow âm nhạc tại Hàn Quốc. Trong khi đó, đây lại là yếu tố vô cùng quan trọng trong nền công nghiệp âm nhạc xứ Kim Chi.

Đơn cử, việc một nhóm nhạc được xuất hiện, hay giành cúp trong gameshow âm nhạc tuần trên sóng truyền hình cũng sẽ giúp cho chỉ số nổi tiếng và cát xê của họ tăng lên gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần so với trước đó. Chính vì thế, việc hạn chế không được xuất hiện tại các show truyền hình Hàn chẳng khác nào một đòn “chí mạng” thu hẹp khả năng quảng bá và nổi tiếng của nhóm nhạc đa quốc gia này tại Hàn.

Streets of Gold - Z Girls

Holla Holla - Z Boys

Hiện tại, Z Girls và Z Boys sử dụng toàn bộ các ca khúc bằng tiếng anh - ngôn ngữ giao tiếp chung của các thành viên và không hề chứa bất kỳ thành viên người Hàn nào. Hiện tại, cơ quan quản lý của nhóm vẫn chưa tìm ra biện pháp nào để giải quyết vấn đề này. Theo dự đoán, nếu muốn tiếp tục quảng bá, nhóm buộc phải tăng số thành viên người Hàn, hát tiếng Hàn, hoặc lựa chọn hoạt động ở một đất nước khác “dễ tính” hơn so với thị trường âm nhạc xứ Kim Chi.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất