Âm Nhạc

Nhạc sĩ Trần Tiến thừa nhận không thể hát nổi 3 bài

Hương Ngân
Chia sẻ

Có lẽ do đã gần 70 tuổi nên nhạc sĩ Trần Tiến không thể lên sân khấu thăng hoa cùng cô cháu gái Trần Thu Hà mà chỉ ngồi dưới hàng ghế khán giả theo dõi trong đêm nhạc chung của hai chú cháu.

Sau thành công của đêm nhạc Trần Gia nhã nhạc - Chuyện phố bên sông vào năm 2015, nhạc sĩ Trần Tiến tiếp tục nhận lời cùng cháu gái Trần Thu Hà tổ chức chương trình Hà Trần hát Trần Tiến vào ngày 30/9 tới tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Đây sẽ là đêm nhạc đánh dấu sự trở lại của chuỗi chương trình âm nhạc In the spotlight, một sự kết hợp giữa ca sĩ và nhạc sĩ có mối duyên nghệ thuật, có tầm ảnh hưởng sâu sắc nhất trong suốt con đường âm nhạc.

Nhạc sĩ Trần Tiến có mặt trong buổi họp báo công bố đêm nhạc Hà Trần hát Trần Tiến vào ngày 30/9 tới.

Nhạc sĩ Trần Tiến trong buổi họp báo công bố đêm nhạc Hà Trần hát Trần Tiến vào ngày 30/9 tới.

Trong chương trình In the spotlight lần này, Hà Trần sẽ được thoả sức phiêu linh trên cánh đồng âm nhạc của chú mình. Với giọng ca sâu sắc, nồng nàn nhưng lại vô cùng mới mẻ và cuốn hút, Hà Trần sẽ chuyển tải tất cả những gì Trần Tiến muốn gửi gắm qua âm nhạc.

Còn nhạc sĩ Trần Tiến sẽ ngồi dưới hàng ghế khán giả nghe cô cháu gái cưng của mình thăng hoa trên sân khấu. Bởi ông cảm nhận được mỗi lần nghe Trần Thu Hà hát là như mình đang hát nhưng giọng cao hơn và không có râu. Bên cạnh đó, người nhạc sĩ tài ba cũng thẳng thắn thừa nhận ngày xưa có thể hát được 30 bài nhưng bây giờ, bảo ông hát đến bài thứ ba thì cũng không đủ sức.

Với Hà Trần hát Trần Tiến, khán giả không chỉ được sống lại những cảm xúc đầy hồn nhiên, mộc mạc trong những ca khúc đậm chất lãng tử của Trần Tiến thời du ca, mà còn đắm say cùng những ca khúc viết về tình đời, tình người thiết tha, hay có lúc lại lặng lẽ chiêm nghiệm với những bài hát mang đậm triết lý, tư tưởng của Trần Tiến. Ngoài những bài hát đã được đông đảo khán giả biết đến như Chị tôi, Phố nghèo, Ngẫu hứng sông Hồng, Điệp khúc tình yêu,… chương trình cũng sẽ giới thiệu tới công chúng một số sáng tác gắn liền với những giai đoạn, bối cảnh đặc biệt đối với nhạc sĩ Trần Tiến mà lâu nay chưa được phổ biến rộng rãi.

Dù đã gần 70 tuổi, nhạc sĩ Trần Tiến vẫn vui vẻ trò chuyện với mọi người. Tuy nhiên, ông thừa nhận mình không thể hát nổi 3 bài trên sân khấu.

Dù đã gần 70 tuổi, nhạc sĩ Trần Tiến vẫn vui vẻ trò chuyện với mọi người. Tuy nhiên, ông thừa nhận mình không thể hát nổi 3 bài trên sân khấu.

Một điều đặc biệt khác dành cho khán giả yêu nhạc Trần Tiến: Đó là chính trong live concert lần này, nhạc sĩ sẽ cho ra mắt cuốn sách “Ngẫu hứng Trần Tiến”. Cuốn sách bao gồm 27 khúc ngẫu hứng văn xuôi, được viết về những kỷ niệm buồn vui, những cảm xúc và trải nghiệm khó quên, những thăng trầm sóng gió trong suốt cuộc đời mình.

Nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ trước đêm nhạc: “Cũng như lần trước tham gia In the spotlight, lần này, tôi vẫn đóng vai trò là một khán giả ngồi nghe. Tôi tin chắc rằng Hà và ê-kíp tổ chức chương trình sẽ có một bí mật gì đó, mang một ý nghĩa nào đó dành cho tôi. Tôi cảm thấy rất thích thú và trân trọng những món quà ấy. Ngoài ra, trong lần về thăm quê lần này, tôi cũng mang theo một món quà nho nhỏ của riêng mình cho các khán giả, đó là cuốn tự truyện Ngẫu hứng Trần Tiến. Khán giả đã từng được nghe nhạc của tôi qua những bài hát, nghe những lời nói của tôi qua những buổi chuyện trò, nhưng chưa bao giờ được đọc những con chữ của tôi trên mặt giấy. Tôi coi cuốn sách này như những “bài hát trong bóng tối” của Trần Tiến mà lần đầu tiên tôi có dịp giới thiệu tới mọi người.”.

27 ngẫu hứng đó không dính dáng gì đến tình yêu cả. Giá mà tôi viết được tình yêu thì hay biết bao nhiêu. Tôi yêu quê hương, tôi yêu biển, yêu cô hàng xóm hay sang nhà tôi quét nhà, yêu tất cả mọi người và yêu một người thì đã lấy rồi… Sở dĩ có cuốn sách này ra đời hoàn toàn bất ngờ vì có ông nhà văn muốn làm 101 tập phim về cuộc đời của tôi. Vậy là lúc nào say tôi ngồi vào máy vi tính và gõ…” - nhạc sĩ Mặt trời bé con tâm sự 27 khúc ngẫu hứng không phải là 27 chuyện tình của đời ông.

Thay vào đó, nhạc sĩ Trần Tiến Trần Tiến rất chờ đợi xem cháu gái Hà Trần hát nhạc của mình.

Thay vào đó, nhạc sĩ Trần Tiến rất chờ đợi xem cháu gái Trần Thu Hà hát nhạc của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin mới nhất