Âm Nhạc

Có gì ở CD mới nhất từ Nguyễn Minh Cường sau 3 năm thăng trầm?

Điệp phan
Chia sẻ

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã có những chia sẻ tâm huyết về dự án âm nhạc mới của mình.

Cuối năm 2019, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường thực hiện dự án Music Diary với chùm những ca khúc mới sáng tác dành riêng cho các giọng ca: Hoà Minzy, Hoài Lâm, Ái Phương, Trung Quân Idol và Nguyên Hà. Chùm ca khúc mới của anh được khán giả đón nhận với hàng triệu lượt nghe trên Kênh YouTube riêng, như: Điều Buồn Nhất Khi Yêu (1,8 triệu lượt nghe), Rất Buồn (1,3 triệu)… Dù chỉ là định dạng phát hành MV Lyric trên kênh YouTube nhưng đây là con số đáng tự hào với bản thân Nguyễn Minh Cường. Music Diary được xem là dự án tâm huyết của anh trong năm 2019, như một cách đánh dấu sự trở lại ở lĩnh vực sáng tác sau khi dành thời gian chăm sóc tổ ấm riêng.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường

Song song với việc thực hiện Music Diary, “cha đẻ” của ca khúc “Cả Một Trời Thương Nhớ” đã âm thầm thực hiện album đầu tay “Nhật Ký Cảm Xúc” của riêng mình, gồm các ca khúc có trong dự án Music Diary. Việc thực hiện album “Nhật Ký Cảm Xúc” là một sự ấp ủ rất lâu của nam nhạc sĩ với mong muốn đưa các sản phẩm của mình tới khán giả và xây dựng lại một thói quen nghe nhạc bằng đĩa giữa thời đại 4.0.

Anh chia sẻ: “Album “Nhật Ký Cảm Xúc” là sự nỗ lực của tôi, trong đó có sự âm thầm ủng hộ và hỗ trợ của bà xã để đánh dấu quá trình sáng tác của bản thân. Đây cũng sẽ là món quà đặc biệt tôi dành cho những ai yêu thích âm nhạc của Nguyễn Minh Cường suốt thời gian qua”. Đặc biệt, trong album “Nhật Ký Cảm Xúc”, ngoài 5 ca khúc hoàn toàn mới dành riêng cho Hoà Minzy, Hoài Lâm, Ái Phương, Trung Quân Idol và Nguyên Hà, album còn có sự xuất hiện của các ngôi sao Vpop: Lệ Quyên, Thanh Hà. Những nữ ca sĩ này đã gắn bó với nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường qua những sáng tác: Tình Khôn Nguôi (Lệ Quyên) và Dù Đã Biết (Thanh Hà). Vì vậy, anh đã chủ động đưa các ca khúc này vào album đầu tay như một sự “tri ân” đặc biệt dành cho các ca sĩ đã đồng hành cùng mình.

“Trong album đánh dấu cột mốc 3 năm, ngoài những sáng tác thì không thể thiếu những bài hát đã giúp cái tên Nguyễn Minh Cường ít nhiều được khán giả chú ý, khi chính các giọng ca đẹp như Lệ Quyên và Thanh Hà giúp tôi gửi tâm tình tới người nghe. Tôi xem việc đưa các ca khúc đã từng được được biết tới vào dự án như một cách nhìn lại chặng đường lao động của mình” - nam nhạc sĩ cho biết.

Sản xuất album lấy sự đón nhận của khán giả “làm lời” sau 3 năm thăng trầm

Trong buổi họp báo, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường khẳng định việc sản xuất album CD chưa giờ đặt mục tiêu kiếm tiền từ doanh số bán, vì “điều đó là cực kì khó, nhất là với một nhạc sĩ”.

Anh nói rõ: “Điều mà tôi muốn “lấy làm lời” trong dự án này là sự đón nhận của khán giả, muốn có thêm động lực, vì muốn chia sẻ những cảm xúc và nhận được sự đồng cảm từ họ. Đó là “nguồn thu” lớn nhất để tôi tiếp tục làm các dự án sau này. Tôi cũng thấy mình rất may mắn, vì các ca sĩ tham gia dự án đều sẵn lòng đồng hành, giúp đỡ để tôi làm album này trọn vẹn. Tôi cũng có tốn nhiều vào khoản sản xuất, nhưng bà xã tôi đã đứng sau lo liệu, giúp đỡ để mình an lòng, tập trung và có sự thoải mái nhất để làm một album trọn vẹn cảm xúc”.

Trả lời cho câu hỏi sản xuất album CD giữa thời đại nhạc số có là một sự mạo hiểm?, nam nhạc sĩ cho rằng: “Điều đó chưa bao giờ khiến tôi lo lắng vì việc sử dụng hình thức nghe nhạc bằng đĩa CD chưa bao giờ là lỗi thời. Nhạc số có khán giả của nhạc số và album CD vẫn có một số lượng riêng người yêu thích riêng.”

Chỉ có điều, thời đại 4.0 bây giờ khán giả đã quen nghe nhạc qua các hình thức trang nhạc trực tuyến, ứng dụng… và mô hình này được quảng bá rộng rãi khiến nhiều người nghĩ việc sản xuất đĩa nhạc đã trở nên lạc hậu. Có thể hình thức này sẽ “kén” nhưng vẫn tồn tại một lượng khán giả yêu thích việc mua đĩa nhạc, sở hữu những sản phẩm album để thưởng thức. Theo quan điểm của tôi, trong vòng 3 - 5 năm tới, thời đại Album, đĩa nhạc sẽ bùng lên mạnh mẽ”.

Nhìn lại hành trình làm nghệ thuật, xuất phát điểm là thành viên nhóm bè Cadillac và sau đó đến với lĩnh vực sáng tác, Nguyễn Minh Cường tự thấy cuộc đời nhiều “biến động”. “Tôi tự thấy sự nghiệp của tôi thăng trầm khá nhiều trong 3 năm qua. Tôi bắt đầu được biết tới từ ca khúc “Cảm Ơn Đã Nói Câu Từ Chối”, “Có Điều Gì Sao Không Nói Cùng Anh” và đặc biệt là bài “Cả Một Trời Thương Nhớ” vào năm 2017. Năm 2018 tôi tham gia Sing My Song và bất ngờ dính vào nghi án “đạo nhạc”. Đó như “cú trời giáng” trong sự nghiệp khi rất nhiều người “tấn công” vào đời tư, cuộc sống riêng… Tôi suy sụp và cảm giác ngã sau những gì cố gắng gầy dựng trong năm 2017. Sau đó, tôi nhận tin vui bà xã có em bé. Tôi chọn cách gác lại mọi thứ, tập trung cho gia đình, chăm sóc vợ và con. Tôi quay lại vào cuối năm 2019 để tiếp nối đam mê, cảm xúc sáng tác khi được bà xã ủng hộ” - anh tâm sự.

Những dự án trong 2020

Cũng trong ngày ra mắt Album “Nhật Ký Cảm Xúc”, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cũng công bố nhiều dự án trong năm 2020, một trong số đó là việc tiếp tục sản xuất series Music Diary mùa 2, hợp tác với nhà thơ Nguyễn Phong Việt khi sử dụng chất liệu thơ để đưa vào âm nhạc trong các ca khúc mới. Dự án sẽ bắt đầu thực hiện vào tháng 4/2020.

Trước đó, như đã chia sẻ tại họp báo, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sẽ cùng đồng hành với các ca sĩ như Đông Nhi - Ông Cao Thắng… trong một loạt bài hát Xuân. Điều này giúp anh phần nào khẳng định hình ảnh một nhạc sĩ toàn năng, ngoài việc sáng tác những bản ballad buồn thì việc đa thể loại trong cũng là mục tiêu anh hướng tới trong 2020.

Quan trọng hơn, cuối năm 2020, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sẽ hợp tác cùng với ca sĩ Nguyên Hà sản xuất một album trị liệu giấc ngủ. Dự án đặc biệt vào cuối năm 2020 đã được bắt tay thực hiện với mong muốn có một sản phẩm hay không chỉ để giúp người nghe thư giãn, mà còn “thôi miên” những ai khó ngủ khi giọng ca của Nguyên Hà có một mị lực tiềm ẩn.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất