Âm Nhạc

Người yêu nhạc nghĩ gì về những đề cử hạng mục Zing Music Awards 2017?

T.H
Chia sẻ

Nhìn vào danh sách top 5 cuối cùng, ZMA năm nay đã nhanh chóng cập nhật những xu hướng, nhân tố mới đang phủ sóng khắp mọi địa hạt âm nhạc Việt Nam. Hãy cùng xem cảm nhận của người nghe nhạc nghĩ sao về các đề cử của ZMA năm nay nhé!

Hà Hồ, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh gần như mất hút - Khán giả đồng tình với sự lựa chọn này?

Danh sách giải thưởng của ZMA bao gồm 5 hạng mục lớn là Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm, MV của năm, Nhạc sĩ của nămNghệ sĩ mới của năm. Khá bất ngờ khi 3 tên tuổi hàng đầu showbiz Việt đã quá nhẵn mặt với ZMA nhiều năm qua là Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi đã gần như mất tăm khỏi các hạng mục này, và cũng không lọt được vào quá nhiều đề cử ở top 5. Thay vào đó, những nghệ sĩ trẻ như Sơn Tùng, Min, Soobin Hoàng Sơn, Hương Tràm,… 2017 vừa qua thu được chiến lợi phẩm là nhiều bản hit liên tục nên dễ dàng có vị trí ở vòng tranh đấu cuối cùng.

Nhiều khán giả cũng đồng tình với ý kiến này và cho rằng đây là dịp để các nghệ sĩ mới có cơ hội vươn xa hơn, cũng như ghi nhận một năm nổi trội của họ khi đóng góp nhiều hit được giới trẻ yêu thích. Bên cạnh đó, khán giả hiện nay dễ cảm thấy nhàm chán với những thứ quá quen thuộc và có xu hướng tìm đến những làn gió mới, lạ để “thay máu” trong chính đời sống tinh thần của mình.

Câu chuyện muôn thuở: Công nhận - Không công nhận Chi Pu là nghệ sĩ mới của năm?

Hạng mục Nghệ sĩ mới của năm tại Zing Music Awards 2017 là một cuộc chiến khá thú vị giữa những cái tên “vừa mới vừa cũ” của giới giải trí. Cũ nhất phải kể đến Chi Pu, một hot girl đã có gần 10 năm hoạt động, nhưng cũng chính cô là nghệ sĩ “mới” nhất khi chỉ có 3 tháng làm ca sĩ trước khi được đề cử. Tuy thời gian ít ỏi nhưng với 4 MV liên tục được đầu tư hoành tráng, 1 showcase debut chính chuyên, xuất hiện dày đặc trên truyền thông và là tâm điểm mạng xã hội một thời gian dài, cùng lượng fan hùng hậu có sẵn, không quá khó khăn để người hâm mộ ghi nhận tên cô vào 1 trong 5 đề cử hạng mục quan trọng này.

Mặc dù vậy, cũng có không ít ý kiến trái chiều cho rằng Chi Pu không xứng đáng để được vinh dự ấy, thậm chí còn không công nhận cô là ca sĩ thực thụ: “Giọng hát chưa ổn định, phong cách mới ra chưa được người ta hưởng ứng, ủng hộ”, “Chi Pu chỉ thích hợp để làm diễn viên, người ta không công nhận Chi Pu là một ca sĩ”. Chi Pu chỉ cần 3 tháng để đứng cùng những đối thủ mạnh như Ali Hoàng Dương, Han Sara, JayKii, Kai Đinh, thì lượng fan đông đảo của cô cũng hoàn toàn có khả năng để trong vòng 1 tháng đưa cô đến với chiến thắng.

Clip phỏng vấn suy nghĩ khán giả về các đề cử Zing Music Award 2017.

Túy âm chính là ứng cử viên số 1 trong giới Underground/Indie?

2017 là một năm đầy hân hoan cho giới Underground/Indie Việt khi hằng hà sa số những sản phẩm của “mạch nước ngầm” này tấn công hàng loạt vào BXH Vpop. Tiêu biểu nhất là Túy âm với con số đáng mơ ước: hơn 93 triệu lượt xem Youtube, hơn 123 triệu lượt nghe Zing MP3, gây sốt trong suốt thời gian dài cùng giai điệu bắt tai. Lâu lắm rồi Vpop mới lại chứng kiến những cái tên mới toanh có khả năng “tạo bão” lớn như Masew, XesiNhật Nguyễn để mà khi được khảo sát trực tiếp ý kiến của những bạn trẻ, họ đều gọi tên Túy âm như là top-of-mind trong trí nhớ của họ.

Sau JustaTee, BigDaddy, Touliver… cách đây vài năm, giờ đây Vpop tiếp tục đón chào thêm một loạt các nghệ sĩ Underground/Indie “thế hệ F2” đầy hứa hẹn. Từ ngày em đến của 3 chàng trai trưởng thành Da LAB dễ dàng cán mốc 40 triệu; Đen với 3 bản rap Ta cứ đi cùng nhau, Đưa nhau đi trốn, Đi theo bóng mặt trời, trong đó, Đưa nhau đi trốn đã đạt 90 triệu lượt nghe. Hay như Masew xuất hiện đến tận 5 lần trong số 30 vị trí đầu tiên trên BXH #zingchart.

Là giải thưởng âm nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam, Zing Music Awards chắc hẳn không thể bỏ sót “cơn bão ngầm” đang ngày càng vươn lên mạnh mẽ này, thậm chí còn mạnh dạn đổi mới khi mang đến hạng mục lần đầu tiên xuất hiện Nghệ sĩ Underground/Indie được yêu thích nhất. Đây cũng là 1 trong những hạng mục thu hút đông đảo lượng người vote tại các vòng bình chọn. Qua những câu hỏi phỏng vấn khán giả của ZMA cũng có thể thấy mức độ quan tâm của họ dành cho các nghệ sĩ và sản phẩm Underground/Indie là nhiều đến thế nào.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất