Âm Nhạc

Ngồi chung chuyến bay với BTS: Rùng mình trước những hành động biến thái của sasaeng fan

Chính Quốc
Chia sẻ

Sẽ chẳng có gì quá đáng nếu gọi những hành động của hội fan cuồng quá mức này là... bệnh hoạn.

Bất cứ một fan K-Pop lâu năm nào, chắc hẳn sẽ không còn xa lạ gì với thuật ngữ “sasaeng fan” - nhóm người hâm mộ cực độ, luôn là nỗi nhức nhối, họ săn đuổi và xâm nhập vào cuộc sống riêng tư của thần tượng bất chấp mọi thứ và thường xuyên quấy nhiễu, gây rắc rối. Sasaeng fan không được xem là người hâm mộ, thậm chí, đây còn là thành phần cần phải loại bỏ trong mỗi fandom.

Sasaeng fan là nỗi đáng sợ của các fandom và cả các idol K-Pop.

Với một nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu như BTS, chuyện đối mặt với sasaeng fan là điều khó thể tránh khỏi. Mới đây, một video được đăng tải trên tài khoản Youtube có tên Sherliza Moé, đã khiến cộng đồng fan K-Pop phẫn nộ khi đoạn clip bóc mẽ những thủ đoạn biến thái của sasaeng fan khi được ngồi chung máy bay với các anh chàng BTS.

BTS thường xuyên gặp phải những fan cuồng quá mức như thế này đây.

Cụ thể, kênh Youtube này đã phỏng vấn thành công một người từng là sasaeng fan của BTS. Cô nàng từng sinh sống ở Hàn Quốc 2 năm và đã từ bỏ việc bám đuổi BTS vì chứng trầm cảm kéo dài. Cựu sasaeng fan này còn chia sẻ rằng cộng đồng fan quá khích sẽ bán bất kì thông tin gì mà họ “điều tra” được, họ trao đổi với nhau từ thông tin cá nhân, mã chuyến bay, lịch trình, địa chỉ, ảnh riêng tư và cả số điện thoại của các thành viên BTS,…

Đoạn video phỏng vấn cựu sasaeng fan về cách thức hoạt động của cộng đồng này.

Khi được hỏi về cách mà sasaeng fan theo dõi BTS trên máy bay, cô nàng chia sẻ: “Điều này phụ thuộc vào rất nhiều thứ như kích thước khoang máy bay, số lượng sasaeng fan, quản lý, an ninh và thời gian bay là quan trọng nhất. Nếu đặt ghế ở khoang hạng nhất sẽ có nhiều cơ hội chụp lén hơn. Máy bay là nơi duy nhất mà dù muốn thì BTS cũng không thể trốn sasaeng fan được. Được ngồi chung với thần tượng vài giờ cũng đủ để khiến họ sung sướng rồi.”

Đoạn clip gẫy xôn xao cộng đồng fan K-Pop cách đây không lâu: rất nhiều sasaeng fan vội vã đứng dậy để theo kịp BTS xuống máy bay.

Cựu sasaeng fan này còn tiết lộ thêm những hành động biến thái nhất mà thành viên hội fan cuồng từng làm khi đi chung máy bay với BTS, cô nói tiếp: “Có lần tôi được bay cùng khoang với BTS và đã tận mắt chứng kiến chuyện này. Sau khi các thành viên BTS đi vệ sinh, có 2 cô gái sẽ vào đúng phòng vệ sinh đó ngay lập tức. Những người ở khoang phổ thông thường lấy cớ bị xe đẩy chắn đường để được sử dụng chung toilet với BTS. Đã từng có người thu thập được cả tóc hoặc thậm chí là mẫu nước tiểu của các thành viên.”

Hành động biến thái nhất mà sasaeng fan từng làm là thu thập tóc và nước tiểu của thần tượng.

Ngay sau khi video bóc mẽ các thủ đoạn của sasaeng fan được đăng tải, đã có hàng trăm người hâm mộ để lại bình luận bày tỏ sự phẫn nộ trước những hành động biến thái của cộng đồng này. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho những ai là một thành viên của cộng đồng fan K-Pop. Ranh giới giữa fan và sasaeng fan rất mơ hồ nên hãy thật tỉnh táo để luôn là một người hâm mộ chân chính, văn minh nhé!

Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu được khó khăn khi các thần tượng phải đối mặt với sasaeng fan và biết được đâu là giới hạn của một fan chân chính nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Chính Quốc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất