Âm Nhạc

Nghệ sĩ tố Love Scenario (iKON) đạo nhái cùng phát ngôn nhận 'gạch đá': 'Kpop nổi tiếng hay cóp nhặt các bài hát của US-UK'

Tùng Dương
Chia sẻ

Sau gần 10 tháng phát hành, đến tận hôm nay "Love Scenario" mới bị cáo buộc đạo nhái và điều này đang khiến người hâm mộ phản ứng vô cùng gay gắt.

Tối 5/11, một nam ca sĩ gốc Canada là Imad Royal đã làm dậy sóng cộng đồng mạng với loạt tweet được cho là “đá xoáy” các anh chàng iKON. Theo những dòng trạng thái này, Imad Royal cho rằng ca khúc Love Scenario của iKON phát hành hồi đầu năm nay là một sản phẩm đạo nhái ca khúc Bad 4 U của anh chàng.

MV Love Scenario - iKON.

MV Bad 4 U - Imad Royal (chú ý đoạn 0:01 và 1:19)

Imad Royal viết trên Twitter: “Tất nhiên là tôi biết rõ việc Love Scenario và bài Bad 4 U của tôi có sự giống nhau. Nhưng thật không may, tôi nghĩ là họ đã thay đổi vừa đủ để tôi không thể làm bất cứ điều gì. Nhưng cũng khá thú vị đấy chứ, nhờ vậy mà tôi mới biết mình có thể tạo ra bài hát có sức ảnh hưởng đến vậy“.

Dòng tweet đầu tiên khơi dậy câu chuyện iKON đạo nhái từ nam ca sĩ người Canada.

Anh chàng còn nói thêm về tình trạng đạo nhái của K-Pop: “Tôi ghét phải tiết lộ sự thật này với các bạn, nhưng nền công nghiệp K-Pop vốn nổi tiếng hay cóp nhặt các bài hát của Mỹ. Điều này đã xảy ra với một vài người đồng nghiệp của tôi. Chuyện đó cũng khá hay ho đấy, nhưng chắn chắn chúng tôi sẽ vạch trần một khi nghe thấy“.

Imad Royal đăng dòng trạng thái bàn về vấn đề “xào nấu” lại các bài hát Mỹ của K-Pop

Đỉnh điểm, nam ca sĩ sinh năm 1992 còn dành lời khen “có cánh” tới nhóm BTS. Đây được cho là một hành động “đá đểu” iKON khi đang tố đạo nhái, Imad Royal lại khen BTS một cách không-liên-quan như thế này: “Đó là lí do tại sao BTS là nhóm nhạc hàng đầu hiện nay. Họ luôn biết sáng tạo và độc đáo trong âm nhạc“.

Lời khen BTS với mục đích “đá xéo” iKON từ Imad Royal.

Khỏi phải nói, fan của 7 chàng trai nhà YG đã tức giận đến mức nào. Họ cho rằng Imad Royal không đủ chứng cứ để cáo buộc Love Scenario đạo nhái. Ca khúc này đã được thành viên B.I hoàn thành 2 năm trước nên không thể nào là bản “xào nấu” của Bad 4 U. Hơn nữa, việc một bài hát đã phát hành cả năm trời, đi biểu diễn từ châu Á đến châu Âu ko một ai cáo buộc mà tận bây giờ mới có người lên tiếng, khiến nhiều người dấy lên nghi vấn Imad Royal đang cố tình làm to chuyện để đánh bóng tên tuổi.

Love Scenario đã được thành viên B.I chắp bút từ 2 năm trước.

Imad Royal được cho là đang “mượn” iKON để đánh bóng tên tuổi.

là ca khúc nằm trong album New Kids: Returns phát hành tháng 1/2018 và cũng là bản hit đình đám nhất của iKON, mang về Perfect All-Kill đầu tiên trong sự nghiệp của các anh chàng. Với phần lời lãng mạn về tình yêu cùng giai điệu gây nghiện, mọi lứa tuổi ở Hàn Quốc đều “thuộc nằm lòng” Love Scenario và ca khúc này được mệnh danh là “bản tình ca quốc dân”.

Love Scenario là “hiện tượng” của năm 2018, đưa tên tuổi iKON lên một tầm cao mới.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất