Âm Nhạc

Netizen phấn khích tột độ khi nhóm nhạc nữ quốc dân của Nhật Bản AKB48 sắp có… phiên bản Việt

Đình Khôi
Chia sẻ

Thông tin này đang giành được sự quan tâm đặc biệt của fan Việt.

Chiều hôm nay (21/6), thông tin công ty Nhật Bản AKS tiến hành kí kết hợp đồng cùng doanh nghiệp Việt Nam để đưa nhóm mô hình đào tạo nhóm nhạc nữ AKB48 về thị trường Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người. AKB48 được mệnh danh là nhóm nhạc nữ quốc dân tại xứ sở Mặt trời mọc và khi đến đất nước hình chữ S, nhóm sẽ có tên là SGO48.

Sau lễ kí kết, SGO48 sẽ bắt đầu tuyển thành viên vào đầu tháng 7, nhận hồ sơ khắp cả nước. Các cô gái đạt tiêu chuẩn sẽ được đào tạo và dự kiến ra mắt fan Việt cuối năm nay.

Logo SGO48, màu đại diện chính là màu hoa sen - quốc hoa của Việt Nam.

AKB48

Thông tin về SGO48 được đăng tải trên trang chính thức của AKB48.

Hình ảnh từ buổi ký kết hợp tác cho dự án nhóm nhạc SGO48 tại TP HCM chiều 21/6.

Đứng trước thông tin nóng hổi này, cư dân mạng Việt không khỏi phấn khích. Đa phần đều cảm thấy ngạc nhiên, thích thú trước việc Vpop sắp đón chào một girlgroup mới toanh, nhận được sự hậu thuẫn lớn từ phía Nhật Bản.

Netizen hào hứng bin luận về dự án thú vị này.

AKB48 được sáng lập bởi nhà soạn nhạc nổi tiếng Yasushi Akimoto, debut vào năm 2005, điểm đặc biệt của girlgroup này là hoạt động theo mô hình tốt nghiệp, chính các thành viên sẽ là người quyết định mình khi nào sẽ rời nhóm. Vì vậy, AKB48 cũng tuyển thành viên mới liên tục, mỗi đợt tuyển sẽ được gọi là 1 thế hệ, đến nay đã có tới 16 thế hệ.

Một điều nữa tạo nên thương hiệu cho AKB48 là tiêu chí hoạt động: “Idol You Can Meet - thần tượng mà bạn có thể gặp”. AKB48 có một nhà hát riêng ở Akihabara, Tokyo, mỗi tuần sẽ có nhiều suất diễn cho các fan thoải mái đến xem. Chưa hết, các sự kiện bắt tay cũng được liên tục tổ chức.

AKB48 được đặt tên theo tên nhà hát riêng của nhóm và 48 là số địa chỉ của nhà hát chứ không phải số thành viên như nhiều người lầm tưởng.

Sau hơn 10 năm debut, AKB48 đã trở thành niềm tự hào của người dân Nhật Bản, mỗi single do nhóm phát hành ở thời điểm hiện tại luôn vượt con số 1 triệu bản bán ra, doanh thu đạt hàng trăm triệu đô. Những concert thì có sự tham gia của hàng chục ngàn người hâm mộ, điển hình là 3 đêm diễn tại Tokyo Dome năm 2012 đã kéo gần 150 000 fan tới xem.

AKB48 có một buổi tổng tuyển cử gọi là Senbatsu Sousenkyo, tại đây, những thành viên được gọi tên thông qua việc bình chọn của các fan. Thứ hạng càng cao thì quyền lợi càng lớn như được đứng center, được xuất hiện trên chương trình truyền hình,…

Trong hình là 16 người thứ hạng cao nhất kì Senbatsu Sousenkyo 2018 vừa diễn ra ngày 16/6 (thiếu Miyawaki Sakura, hạng 3, do sức khỏe không tốt nên không thể chụp hình chung). No.1 là Matsui Jurina.

AKB48 còn có nhiều nhóm chị em khác, cả trong nước lẫn ngoài nước: SKE48 (Nagoya), NMB48 (Osaka), HKT48 (Fukuoka), NGT48 (Niigata), STU48 (Settouchi), JKT48 (Jakarta, Indonesia), BNK48 (Băng Cốc, Thái Lan), TPE48 (Đài Bắc), MNL48 (Philippines), MUN48 (Ấn Độ).

BNK48 - Phiên bản Thái Lan.

JKT48 - phiên bản Jakarta.

MNL48 - phiên bản tại Philippines.

Chia sẻ

Bài viết

Đình Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất