Âm Nhạc

Mừng sinh nhật 'tiểu bảo bối' 'Lạc trôi' của Sơn Tùng M-TP tròn 2 tuổi!

Minh Khôi
Chia sẻ

Đúng 2 năm về trước, một hiện tượng Vpop đã xuất hiện...

Đúng thời điểm này hai năm về trước, Lạc trôi đến từ Sơn Tùng M-TP chính thức được ra mắt, và ngay lập tức trở thành một trong những hiện tượng đình đám của năm 2017. Thậm chí đến tận thời điểm hiện tại, khi chúng ta đã bước sang năm 2019, thì Lạc trôi vẫn chưa bao giờ bị “lạc trôi” trong kí ức của đại đa số khán giả Vpop!

Lạc trôi

Ngay từ trước đó vài ngày, cư dân mạng đã “phát sốt” khi Sơn Tùng liên tiếp “thả thính” người hâm mộ về dự án “khủng” sắp tới. Không biết có phải Lạc trôi là sản phẩm đầu tiên đánh dấu chặng đường “ra riêng” hay chính bản thân ca khúc được Sơn Tùng đặt nhiều kỳ vọng ngay từ đầu, mà anh chàng và ekip lại cùng nhau tạo nên một chiến dịch quảng bá bài bản đến vậy.

Liên tiếp những thông tin, hình ảnh nhá hàng được tung nhỏ giọt trước cả tháng trời còn chính chủ thì không quên đếm ngược từng ngày. Điều đó đã giúp người hâm mộ thấy được tâm huyết và niềm đam mê của anh chàng cho “đứa con tinh thần” sắp ra lò.

Và giây phút Lạc trôi chính thức ra mắt, tất cả mọi hoài nghi, thắc mắc cuối cùng đều bị “quét sạch”, tất cả chỉ còn lại một sự choáng ngợp và ngạc nhiên tột độ. Có thể nói vào thời điểm ra mắt, Lạc trôi là một trong những sản phẩm Vpop có thể gây “chấn động” đến như vậy. Một sản phẩm gần như chỉn chu và hoàn hảo từ tạo hình, âm nhạc cho đến phong cách.

Phong cách cổ trang không chỉ khiến MV Lạc trôi đem lại cảm giác khác biệt nhất trong số các sản phẩm từ trước đến nay của Sơn Tùng. Lựa chọn bối cảnh tại một ngôi chùa đẹp lung linh của Đà Lạt, nam ca sĩ và ekip đã góp phần quảng bá cho danh lam thắng cảnh nước nhà đến đông đảo khán giả.

Lạc trôi được đánh giá cao bởi sự kết hợp giữa chất liệu truyền thống cùng dòng nhạc Future bass đang thịnh hành vào năm 2017. Và khi đem đến một ca khúc vừa bắt tai, vừa sạch sẽ, sẽ chẳng có lý do gì ngăn cản Sơn Tùng ghi thêm một điểm cộng rất lớn, kể cả trong mắt rất nhiều “anti-fan”.

Chỉ sau một thời gian rất ngắn sau khi ra mắt, Lạc trôi vẫn đang chiếm vị trí thống lĩnh trên các BXH và ngày càng lập được nhiều thành tích đáng nể. Đây là sản phẩm đánh dấu sự trở lại và cũng là lần đầu tiên Sơn Tùng hoạt động độc lập, tách khỏi công ty quản lý để tự thân vận động sản xuất MV riêng cho chính mình thế nên lại càng mang một ý nghĩa đặc biệt hơn nữa!

Những ngày cuối năm 2018, Lạc trôi đã chính thức cán mốc 200 triệu lượt view trên YouTube, góp thêm một niềm vui rất lớn cho cộng đồng Sky. Và, có thể không ngoa khi nói rằng: Lạc trôi tính đến thời điểm hiện tại vẫn là sản phẩm âm nhạc có sức ảnh hưởng lớn nhất từ Sơn Tùng M-TP!

Music On This Day - Lấy cảm hứng từ tính năng On This Day (Ngày này năm xưa) của mạng xã hội Facebook. Chuyên mục từ SAOStar sẽ cùng bạn nhắc nhớ lại những sự kiện, khoảnh khắc âm nhạc,… lay động, từng diễn ra trong ngày này những năm trước. Để chắc chắn rằng, mỗi kỷ niệm trong quá khứ đều xứng đáng được nâng niu và gợi nhắc trong ngày đặc biệt của “thì hiện tại”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất