Âm Nhạc

Min, Grey-D (MONSTAR) tiết lộ những bí mật khi hợp tác với Kai Đinh trong 'Điều buồn nhất'

Tuấn Hà
Chia sẻ

Cùng nghe tâm tư của các nghệ sĩ về Kai Đinh và Điều buồn nhất - ca khúc "dệt" từ nỗi lòng của người yêu đơn phương.

Sau khi ra mắt được một thời gian không lâu, ca khúc Điều buồn nhất của Kai Đinh nhận được khá nhiều sự quan tâm từ khán giả bởi giai điệu đẹp và lời ca đậm chất tự sự. Nhiều người đánh giá, đây là một nhạc sĩ có khả năng đọc vị nỗi buồn và có thể viết nên một cách tròn trịa nhất. Đó là những gì họ cảm nhận khi nghe Điều buồn nhất - ca khúc “dệt” từ nỗi lòng của người yêu đơn phương.

Cùng lắng nghe chia sẻ của các nghệ sĩ trẻ về những câu chuyện thú vị xoay quanh việc họ nhận lời và hợp tác với Kai trong Điều buồn nhất:

Kai Đinh

MV Điều buồn nhất

Min thu âm Điều buồn nhất khi đang… ngái ngủ

Với Min, cái duyên hợp tác cùng Kai có lẽ đến từ loạt sản phẩm Có em Chờ, Gọi tên em. Khi nhận lời mời hỗ trợ góp giọng trong Điều buồn nhất, nữ ca sĩ cho biết rất hãnh diện vì Kai phải thực sự tin tưởng và yêu thích chất giọng của mình thì mới ngỏ lời với cô như vậy.

“Cảm giác của Min lần đầu nghe ca khúc là… nhiều chữ “biết” quá. Đùa thế thôi chứ Min vô cùng ấn tượng đoạn điệp khúc. Đó là một suy nghĩ rất lòng vòng của những người đang yêu đơn phương. Và nó đúng với hầu hết các bạn trẻ hiện nay. Nên Min hiểu tại sao ca khúc lại hot như vậy. Kai thật tinh tế khi đã biến những điều này thành 1 ca khúc siêu bắt tai” - Min bộc bạch.

“Cảm giác của Min lần đầu nghe ca khúc là nhiều chữ “biết” quá…”

Min cho biết điểm mạnh nhất ở Kai có lẽ là ca từ luôn dịu dàng, trìu mến và quan trọng nó đúng với số đông khán giả. Cô rất kỳ vọng âm nhạc của Kai sẽ đến gần hơn với khán giả trong năm nay.

“Một kỷ niệm trong quá trình thu âm đó là Kai báo lịch thu sát quá, lúc Min còn mới ngủ dậy vào sáng sớm, nên Min đã tới thu âm Điều buồn nhất trong trạng thái… ngái ngủ. Tuy vậy thôi nhưng Min cũng đã chỉn chu nhất để hoàn thiện phần hát của mình” - Min cho hay.

Min - Thu âm Điều buồn nhất khi đang… ngái ngủ.

Nhận xét về Kai, Min nói: “Kai là một cậu em rất trẻ con trong mắt Min nhưng đến khi lao vào việc thì lại rất chuyên tâm. Còn đâu cậu chàng rất kỹ tính và chỉn chu trong các sản phẩm âm nhạc, luôn chiến đấu quyết liệt cho những gì cậu ấy cho là đúng. Một cậu em khá phiền toái và cứng đầu”.

Grey-D phải hóa thân vào tâm trạng người con gái để viết rap

Grey-D - Thành viên mới của MONSTAR chia sẻ việc viết rap Điều buồn nhất khá khó khăn vì anh phải hiểu nội dung bài này và hóa thân vào tâm trạng người con gái để viết rap. Với người con trai thì cách yêu đơn phương rất khác phái nữ nên Grey-D phải tự đặt mình vào hoàn cảnh đó để có những cảm xúc và lời lẽ hợp lý hơn.

Grey-D phải hóa thân vào tâm trạng người con gái để viết rap.

Áp lực đầu tiên khi Grey-D nhận lời mời là làm sao để tạo ra được điểm nhấn và theo sát phần lời sâu sắc của Kai Đinh. “Bài thì lời quá hay sợ là khi chuyển sang rap mà lời lỏng lẻo thì… chết. Nhưng cuối cùng rất may là Grey-D cũng đã viết ra đoạn rap với phần Lyrics khá ưng ý. Khi viết xong đoạn rap thì thành viên MONSTAR rất mừng vì không có sự khác biệt gì nhiều”.

Áp lực đầu tiên khi Grey-D nhận lời mời là làm sao để tạo ra được điểm nhấn và theo sát phần lời sâu sắc của Kai Đinh.

“Kai là một nhạc sĩ mà Grey-D vô cùng ngưỡng mộ và học hỏi nhiều. Vốn từ rất lớn, nội dung nhiều lúc vẫn thế nhưng Kai có thể viết theo nhiều khía cạnh khác nhau, thậm chí còn có thể lột tả hết cảm xúc và quan trọng là đánh vào tâm lí người nghe khá là tốt. Nếu được viết chung với Kai thì đó là một điều tuyệt vời vì nhân cơ hội đó mình có thể học hỏi thêm nhiều điều mới. Nếu như Kai có một ca khúc RnB thật lạ với lời lẽ tinh tế đánh trúng tim đen của Grey-D thì chắc chắn mình sẽ xin bố Aiden hát bài đó cho bằng được”- Grey-D chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất