Âm nhạc

Mariah Carey không còn là 'Nữ hoàng Giáng sinh'?

Hoài Thương

Mariah Carey chính thức đánh mất vị trí ca khúc Giáng sinh được nghe nhiều nhất thế giới.

Sau nhiều thập kỷ thống trị mùa lễ hội, bản hit kinh điển All I Want for Christmas Is You của Mariah Carey đã chính thức đánh mất vị trí ca khúc Giáng sinh được nghe nhiều nhất thế giới trên Spotify trong năm nay. Người vượt lên dẫn đầu là nữ ca sĩ người Úc Sia với bản ballad Snowman.

Mariah Carey không còn là 'Nữ hoàng Giáng sinh'? Ảnh 1

Snowman bất ngờ vươn lên dẫn đầu

Theo số liệu được Spotify công bố ngày 24/12, ca khúc ra mắt từ năm 1994 của Mariah Carey đã tụt xuống vị trí thứ hai, dù trước đó không lâu vẫn lập kỷ lục khi trở thành bài hát có thời gian đứng đầu Billboard HOT 100 dài nhất trong lịch sử, với tổng cộng 20 tuần ở ngôi quán quân.

Ngôi vị số một năm nay thuộc về Snowman, bản nhạc Giáng sinh được Sia phát hành năm 2017 trong album phòng thu thứ tám Everyday Is Christmas. Trong tháng 12, ca khúc này đã ghi nhận lượng lượt nghe vượt qua cả All I Want for Christmas Is You trên nền tảng Spotify. Snowman là một bản ballad nhẹ nhàng, kể câu chuyện mang màu sắc cổ tích về hai người tuyết, mang đậm không khí mùa đông và lễ hội.

Mariah Carey không còn là 'Nữ hoàng Giáng sinh'? Ảnh 2

Liệu đây có phải dấu chấm hết cho 'nữ hoàng Giáng sinh'?

Câu trả lời có lẽ là chưa chắc. Trên thực tế, Mariah Carey từng để mất vị trí số một vào tay Last Christmas của Wham! trong năm 2023, trước khi quay trở lại đầy ngoạn mục vào năm sau đó. Năm nay, Last Christmas - ca khúc do George Michael sáng tác và phát hành năm 1984 đứng ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng các ca khúc Giáng sinh được yêu thích nhất, theo sau là Let It Snow! Let It Snow! Let It Snow! của Dean Martin và It’s the Most Wonderful Time of the Year của Andy Williams.

Dù không còn giữ ngôi vương trên Spotify, All I Want for Christmas Is You vẫn là một "cỗ máy in tiền" đúng nghĩa. Theo ước tính của công ty luật Manatt, Phelps & Phillips - đơn vị chuyên về ngành công nghiệp âm nhạc, Mariah Carey thu về khoảng 3,4 triệu USD mỗi năm từ ca khúc này, tương đương khoảng 103 triệu USD sau 30 năm phát hành.

Sự thay đổi thứ hạng trên các bảng xếp hạng có thể chỉ mang tính thời điểm, nhưng không thể phủ nhận rằng All I Want for Christmas Is You vẫn là biểu tượng bất diệt của mùa Giáng sinh, gắn liền với tên tuổi Mariah Carey và văn hóa đại chúng suốt nhiều thế hệ.

Mariah Carey không còn là 'Nữ hoàng Giáng sinh'? Ảnh 3
Chia sẻ FacebookChia sẻ

Bài viết

Hoài Thương

ĐƯỢC QUAN TÂM

TIN MỚI