Âm Nhạc

Màn 'so găng' album cực căng giữa hai cựu thành viên One Direction: Người đạt nhất bảng, người không hạng nào

Tọa Khang
Chia sẻ

Liệu rằng hai anh chàng sẽ phản ứng như thế nào với hiện tượng này?

Mới gần đây, chúng ta đã được chứng kiến hai màn comeback liên tiếp đến từ hai cựu thành viên của nhóm nhạc One Direction đã từng làm chao đảo làng nhạc Âu Mỹ: Harry Styles với album Fine Line và Liam Payne với LP1. Và không thể khác hơn, cộng đồng fan khắp nơi đã vô cùng hào hứng.

Tuy nhiên, mặc cho sự thật rằng cả hai album đều được ra mắt chung một thời điểm tháng 12, nhưng số phận của hai tuyệt phẩm lại hoàn toàn khác nhau. Cụ thể, Fine Line - album phòng thu thứ 2 của Harry đã có thể “xưng vương” tại đầu BXH Itunes chỉ sau một ngày ra mắt trong khi LP1 lại “chật vật” debut tại vị trí số… 208 và liên tục “rớt” hạng không phanh trong 7 ngày liên tiếp tính tới hiện tại. Có vẻ như hai cựu thành viên của One Direction đã có một màn “so găng” đầy căng thẳng trên mặt trận Itunes rồi đây.

Mới vừa qua, hai cựu thành viên của nhóm nhạc One Direction đã đánh dấu màn comeback cá nhân của mình với hai album được ra mắt chung một thời điểm: Fine Line - Harry Styles và LP1 - Liam Payne.

Fine Line đã nhận được lượt hưởng ứng khá tích cực và “xưng vương” vị trí no.1 tại BXH Itunes chỉ sau một ngày “xuất lò”.

Trong khi đó LP1 của Liam Payne vẫn chật vật để cạnh tranh với các album khác trên BXH và “rớt” hơn 90 hạng sau một tuần ra mắt.

Được biết, LP1 là album đầu tay của nam nghệ sĩ với tư cách là nghệ sĩ solo và sản phẩm đã không nhận được lượng hưởng tích cực như anh chàng đã kỳ vọng. Theo như Variety đánh giá: “Đầu tiên, lời nhạc cũng như khả năng sáng tác của Liam vẫn chưa đủ mạnh mẽ để truyền tải thông điệp của ca khúc một cách hiệu quả. Thứ 2, thiếu đi sự hỗ trợ thanh nhạc từ nhóm nhạc One Direction, anh ta không nên hát cao mà thay vào đó nên lấy tông trầm làm quãng hát chính của mình. Thứ 3, Payne nên lựa chọn một hoặc hai phong cách âm nhạc phù hợp nhất với mình thay vì biến hóa album của mình thành phức hợp những phong cách khác nhau. Cuối cùng, anh nên sáng tạo hơn trong phần beat.LP1 của Liam đã nhận được tổng điểm 44/100 trên nền tảng Metacritic.

Theo như Variety, album đầu tay của Liam Payne đã được đánh giá là thiếu tính sáng tạo.

Với bài đánh giá khắt khe như trên, Liam có vẻ như sẽ muốn cân nhắc thêm trong việc sáng tác để có thể theo đuổi con đường ca hát lâu dài.

Mặt khác, “anh trưởng” Harry Styles lại nhận được khá nhiều hưởng ứng tích cực cũng như các lời tán dương đến từ các fan hâm mộ và giới chuyên gia. Cũng từ tạp Variety: “Bên cạnh những giai điệu bắt tai đến từ các ca khúc như Watermelon Sugar, Adore You hay Lights Up, Fine Line còn được đầu tư cùng những lời bài hát vô cùng đầy cảm hứng và điều đó đã giúp tạo nên điểm khác biệt cho album.” Album phòng thu thứ hai của Harry đã nhận được 82 điểm từ Variety và 77 điểm trung bình trên tổng số đánh giá.

Không chỉ nhận được vô số lượt hưởng ứng từ các fan hâm mộ, mà lẫn giới chuyên gia cũng phải tán dương cho thành phẩm thứ 2 của tài tử Harry Styles

Với đà này, không bao lâu nữa Harry có khả năng cao sẽ trở thành hoàng tử tiếp theo của làng nhạc Pop thôi.

Có vẻ như Liam sẽ phải cải thiện nhiều hơn để có thể trở thành đối thủ “ngang tài ngang sức” với anh cả của mình rồi.

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất