Âm Nhạc

Lúc này đây, Sơn Tùng đã là niềm hi vọng mang nhạc Việt vươn ra thế giới!

JoongKi
Chia sẻ

Vpop hiện tại khó ai có đủ tiềm lực làm được điều này như Sơn Tùng M-TP.

Là một trong những ngôi sao hàng đầu Vpop và đang có những bước tiến đầy tiềm năng ra thị trường quốc tế, Sơn Tùng M-TP ngoài việc trau chuốt từng sản phẩm thì một trong những điều kiện tiên quyết anh cần có chính là quốc tế hoá hình ảnh bản thân. Với những gì chúng ta có thể thấy được, nam ca sĩ đang từng ngày tiếp cận những với nền văn minh nghệ thuật thế giới qua những sân khấu, sự kiện ở nước ngoài hay dễ nhận ra nhất chính là cách anh trao dồi khả năng ngoại ngữ chính mình ngày càng chuẩn hơn.

Tất cả những cố gắng ấy đều thật sự đáng được ghi nhận. Ghi nhận đam mê đầy nhiệt huyết với sự nghiệp chính mình, ghi nhận sự quyết tâm đem âm nhạc Việt Nam vươn xa thế giới.

Giờ phút này đây, nếu không phải Sơn Tùng, có lẽ sẽ khó có ai có đủ tiềm lực để mang âm nhạc Việt vươn xa thế giới.

cùng các sao hạng A châu Á và cũng lần đầu tiên biểu diễn chương trình quy mô quốc tế ở nước ngoài, Sơn Tùng đã không làm người hâm mộ thất vọng khi bùng nố với loạt hit mà đến cả khán giả đất Thái cũng phải hò reo hát theo. Ấn tượng nhất vẫn phải kể đến ca khúc Em của ngày hôm qua được viết lời mới hoàn toàn bằng tiếng Anh, nam ca sĩ đã thể hiện một cách trơn tru nên nhận được nhiều tràn pháo tay khen ngợi.

Sơn Tùng trình diễn tại Viral Festival Asia 

Trước khi lễ hội âm nhạc diễn ra, Sơn Tùng đã được dịp làm cho các Sky “nở mũi” khi nói tiếng Anh lưu loát và cực yêu trong một đoạn clip giới thiêu, video clip này đã được lan truyền một cách chóng mặt bởi khả năng ngoại ngữ của Sơn Tùng đã chuẩn hơn rất nhiều.

Sơn Tùng nói tiếng Anh trôi chảy khi giới thiệu về bản thân

Mới đây nhất là lần góp mặt trong Đêm hội chân dài diễn ra tại Berlin, Đức. Mặc dù đây là chương trình thuần Việt ở xứ người nhưng lượng khán giả nơi đây đa phần vẫn là kiều bào hoặc người nước ngoài. Rõ ràng, sự thể hiện tốt trên những sân khấu như thế này sẽ giúp ích rất nhiều cho những lần trình diễn nước ngoài của Sơn Tùng.

Sơn Tùng biểu diễn tại Berlin, Đức.

Tổ chức một buổi fan meeting với số lượng khán giả đến vài trăm vốn đã là chuyện không hề đơn giản ở Việt Nam, ấy vậy mà vẫn có những nghệ sĩ chơi liều khi làm hẳn một buổi họp fan ở nước ngoài, chủ yếu là các quốc gia châu Á. Trong số đó, lần tổ chức mới đây của Sơn Tùng tại Hàn Quốc với hơn 300 người tham dự kín cả hội trường được xem là thành công nhất. Không chỉ có những fan là du học sinh, kiều bào Việt đến tham dự mà cả người Seoul từng biết đến và dành sự mến mộ cho tài năng này cũng cất công đến để tận mặt gặp gỡ thần tượng.

Mới đây, các fan vui mừng khôn xiết khi cái tên Sơn Tùng cùng album m-tp M-TP chễm chệ trên 2 bảng đề cử của giải thưởng âm nhạc PopAsia Awards ở hạng mục Best Album (Album hay nhất)Best Solo (Sản phẩm solo hay nhất). Đây là giải thưởng uy tín nhiều năm của kênh truyền hình nổi tiếng PopAsiaTV dành cho thị trường âm nhạc châu Á. Gần như các nghệ sĩ Hàn Quốc chiếm số đông trong các bảng đề cử, những nhân vật hot nhất như G-Dragon, TWICE, PSY, BTS,… đều được gọi tên và chỉ duy nhất Sơn Tùng là nghệ sĩ Việt Nam góp mặt trong danh sách này.

Ở hạng mục dành cho sản phẩm solo hay nhất, Sơn Tùng nằm trong bảng đề cử với những tên tuổi đình đám xứ Kim chi như G-Dragon, PSY, Taeyeon,…

Còn hạng mục Best Album lại càng phải quyết chiến với nhiều đối thủ hơn như BTS, EXID, TWICE,…

Album m-tp M-TP được đầu tư hẳn một trailer riêng.

Sở hữu hàng loạt MV chục triệu view và bứt phá nhất là bộ 3 sản phẩm đã vượt ngưỡng 100 triệu trong rất ít thời gian là Chúng ta không thuộc về nhau, Lạc trôi và Nơi này có anh, xét riêng với những nghệ sĩ châu Á, Sơn Tùng gần như vượt trội, thậm chí có thể sánh ngang thành tích của loạt sao Hàn, sao Thái Lan, Nhật Bản.

Ở Kpop, ngoại trừ PSY là “ông hoàng” vang danh cả thế giới, Big Bang vẫn nguyên vị trí “trùm” chỉ sau PSY, thì những idolgroup hàng đầu với lượt xem “khủng” vẫn ổn định ở những con số trên dưới 150 triệu lượt xem.

Lượt view một vài MV nổi bật ở Kpop.

Lượt view top 10 MV Jpop.

Các hoạt động do Sơn Tùng, ekip tổ chức không khác gì quy trình vận hành chuyên nghiệp của các công ty quản lí Hàn. Từ hộp đĩa dành cho album m-tp M-TP đẹp mắt, 2 buổi fansign chất lượng, đến fan meeting với hàng nghìn khán giả. Và quan trọng nhất, Sơn Tùng là sao Việt hiếm hoi có đủ lực để nói không với “free” bởi sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ cộng đồng fandom Sky đông đảo, có thương hiệu riêng, sẵn sàng chi tiền để gặp gỡ và mua thành quả chất xám của thần tượng.

Sân khấu fan meeting hơn 5.000 khán giả vừa qua tại Hà Nội.

Bộ combo trong album đầu tay.

Bộ merchandise mang thương hiệu riêng.

Nếu là fan của Sơn Tùng, chắc hẳn bạn sẽ để ý thấy khoảng thời gian gần đây, nam ca sĩ thường xuyên sử dụng tiếng Anh trên trang mạng xã hội. Đây là một việc làm cần thiết bởi đối tượng khán giả để ý đến anh đã và đang có thêm những người nước ngoài, đa phần ở các quốc gia châu Á và thậm chí là phương Tây nên khi dùng tiếng Anh sẽ giúp cho sự tương tác giữa fan - thần tượng được kết nối nhiều hơn.

Vốn rất kiệm lời trên mạng xã hội, đây có lẽ là một trong những status dài nhất mà Sơn Tùng từng viết và đặc biệt nhất là hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Trên Instagram cũng không ngoại lệ. Tất nhiên điều này chẳng hề làm giảm lượng tương tác từ fan.

Chia sẻ

Bài viết

JoongKi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất