Âm Nhạc

Taylor Swift thiếp lập kỷ lục Guinness: Nghệ sĩ solo có album bán chạy nhất toàn cầu trong năm 2019, con số 'khủng khiếp' được công bố

Tọa Khang
Chia sẻ

Đang yên đang lành thì được kỉ lục Guinness "triệu hồi", chuyện gì đang xảy ra thế này?

The Man – Taylor Swift.

Mặc dù đã gần 1 năm kể từ ngày nàng “rắn chúa” Taylor Swift quyết định hóa thân thành “nữ hoàng bướm chúa” với album tuyệt tác mang tên Lover, nhưng cơn dư chấn nữ nghệ sĩ mang lại vẫn còn tồn đọng cho tới ngày hôm nay.

Tháng 3 vừa qua, IFPI – tổ chức đại diện các hãng đĩa quốc tế, đã công bố 2 danh sách sáng giá với tiêu chí: Nghệ sĩ bán chạy nhất hành tinhAlbum bán chạy nhất hành tinh của năm 2019, và cả hai danh sách đều có sự góp mặt của Taylor Swift tại các vị trí nhất nhì với album Lover. Mới gần đây, cô nàng lại một lần nữa được kỉ lục Guinness gọi tên với danh hiệu: Nghệ sĩ solo sở hữu album bán chạy nhất toàn cầu trong năm 2019. Mặc dù đã hơn nửa năm kể từ ngày Lover ra mắt nhưng sản phẩm vẫn để lại những ấn tượng mạnh trong lòng khán giả và kể cả giới chuyên gia đến từ Guinness. Có ai như Taylor Swift: “Ăn không ngồi rồi” nhưng vẫn được ghi danh vào kỉ lục danh giá?

Với tổng số lượng tẩu tán hơn 3.2 triệu bản toàn cầu, Lover một lần nữa được mệnh danh là album bán chạy nhất năm 2019 của một nghệ sĩ solo bởi kỉ lục Guinness.

Trước đó, cô nàng cũng đã được tổ chức IFPI nhắc tên trong danh sách: Top10 những nghệ sĩ bán chạy nhất hành tinh trong năm 2019.

Có ai như Taylor Swift: “Ăn không ngồi rồi” nhưng vẫn được ghi danh vào kỉ lục Guinness?

Được biết, sau khi “đứa con tinh thần thứ 7” của nàng Swift ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng tẩu tán được 867.000 nghìn đơn vị trong tuần lễ đầu tiên. So với những album khác được ra mắt cùng năm như Thank U, Next – Ariana Grande (360.000 đơn vị), When We All Fall Asleep, Where Do We Go? – Billie Eilish (313.000 đơn vị), Hurts 2B Human – Pink (115.000 đơn vị),… thì đây là một con số vượt trội hơn hẳn. Con số này cũng đã nhanh chóng tăng chỉ sau 2 tháng cuối của năm: từ 867.000 lên tới 3.2 triệu đơn vị. Mặc dù phát hành tương đối trễ nhưng Lover đã được mệnh danh là album bán chạy nhất năm 2019.

Lover đã nhanh chóng tẩu tán hơn 867.000 nghìn đơn vị chỉ trong tuần lễ đầu tiên ra mắt.

Mặc dù đã ra mắt khá trễ (23/8/2019), nhưng Lover vẫn xuất sắc đạt được danh hiệu album bán chạy nhất năm 2019 chỉ trong vòng 4 tháng ngắn ngủi.

Lover chắc chắn là một cột mốc ngoạn mục trong sự nghiệp của Taylor Swift. Liệu rằng album tiếp theo của cô nàng sẽ tiếp tục “phá đảo” và lập nên kì tích mới?

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin mới nhất