Âm Nhạc

Lily Jane Collins - Những điều thú vị bạn nên biết về 'công chúa Hollywood'

Thanh Thanh LN
Chia sẻ

Dù đã xuất hiện trong nhiều bộ phim đình đám nhưng "nàng Bạch Tuyết" vẫn còn là một ẩn số với fan Việt!

Lily Collins là cái tên khá nổi bật trong làng điện ảnh Hollywood những năm trở lại đây, được tờ báo The Daily Telegraph ví von: “Cô ấy có một khuôn mặt đáng yêu, nụ cười như Audrey Hepburn với lông mày của Liam Gallagher”. Rất nhiều bộ phim có sự góp mặt của nữ diễn viên đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng, từ nàng Bạch Tuyết kiên cường - Mirror Mirror (2012) đến cô chiến binh mạnh mẽ với bom tấn The Mortal Instruments: City of Bones (2013), hay Rosie, single mom tuổi teen yêu say đắm cậu bạn “thanh mai trúc mã” của mình - Love, Rosie (2014). Các vai diễn của Lily phần nào lột tả được tính cách thực tế - nữ tính, mộng mơ nhưng không kém phần mạnh mẽ độc lập. Cùng SAOstar điểm qua một số điều thú vị về “Bạch Tuyết” Hollywood nhé!

Nàng công chúa tài năng

Lily Jane Collins là con gái ruột của ngôi sao âm nhạc Phil Collins. Hội tụ đầy đủ tài năng, trí tuệ, cùng khí chất để tỏa sáng, cô nàng đã gặt hái nhiều thành công từ rất sớm. Những năm trung học, Lily viết bài cho Elle Girl và cộng tác với nhiều tạp chí lớn như Seventeen, Teen Vogue, LA Times. Năm 2008, Collins chủ trì show truyền hình tuyên truyền cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, sau đó giành giải thưởng Phóng viên mới xuất sắc nhất do Young Hollywood Award trao tặng.

Trước đấy, tạp chí Glamour Tây Ban Nha bầu chọn cô nàng là Người mẫu của năm sau khi được Chanel “chọn mặt gửi vàng” để mặc một trong những bộ áo choàng đặc biệt tại Hotel de Crillon năm 2007. Vừa qua, nữ diễn viên đã xuất bản quyển sách Unfiltered: No Shame, No Regrets, Just Me lan tỏa cảm hứng về cô gái thế kỷ mới và nhận được lời cảm ơn từ cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Nàng công chúa tài sắc vẹn toàn.

Những vai diễn để lại dấu ấn

Bén duyên với điện ảnh từ rất sớm nhưng mãi đến Mirror Mirror đóng cùng Julia Roberts tên tuổi của nàng Bạch Tuyết mới thực sự được biết đến rộng rãi. Với vai diễn “Snow White”, cô nhận đề cử giải Teen Choice Adward cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Tiếp nối thành công đó, Lily hóa thân thành “Clary Fray” trong bộ phim The Mortal Instruments: City of Bones và xuất hiện tại hạng mục Nữ diễn viên phim hành động xuất sắc nhất cùng giải thưởng MTV Movie. Năm 2014, Collins đóng vai “Rosie Dunne” - Love, Rosie chuyển thể từ tiểu thuyết Nơi cuối cầu vồng của Cecelia Ahern cũng được đón nhận nồng nhiệt vì diễn xuất chân thật.

Nàng Bạch Tuyết xinh đẹp trong Mirror Mirror.

Nữ chiến binh của The Mortal Instruments: City of Bones.

Câu nói “gây sốt” của bộ phim Love, Rosie làm biết bao con tim lỗi nhịp. “Dù anh ở nơi đâu, làm gì hay đang bên cạnh người khác - chả phải là vấn đề gì lớn lao vì em nguyện mãi không đổi thay. Em vẫn cứ luôn yêu anh, yêu chân thành, đắm thắm và trọn vẹn.” (Minh Khôi dịch)

Hành trình truyền cảm hứng 

Lily Collins được xem như bằng chứng chân thật cho việc tất cả mọi cô gái đều là công chúa và có quyền mơ mộng. Nàng vẫn mỗi ngày sống trong thế giới cổ tích tự vẽ ra, nhưng độc lập kiên cường theo cách riêng của mình! Vượt qua chứng rối loạn ăn uống và stress những năm hai mươi do nổi tiếng sớm một cách âm thầm đầy nghị lực, Collins đã viết một quyển sách mà bất cứ cô gái nào cũng tìm thấy bản thân mình trong đó. Ngoài ra cũng phải kể đến những câu nói đã, đang và sẽ trở thành tôn chỉ của một nàng công chúa hiện đại.

“Mỗi chúng ta là một cá thể duy nhất trong thế giới này, vì vậy tất cả điều kì quặc rất riêng đó chính là những điều đặc biệt nhất cần được nâng niu, đừng bao giờ để chúng mất đi”.

“Đứng lên vì chính mình thực sự quan trọng và không phải lúc nào cũng đồng ý với những gì mọi người nói nếu bạn không cảm thấy đúng”.

Unfiltered: No Shame, No Regrets, Just Me - quyển sách nhận được lời cảm ơn của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Một chia sẻ về thực phẩm và cách Lily truyền cảm hứng cho những cô gái mắc chứng rối loạn ăn uống hay giảm cân vô độ như tuyên ngôn: “Chúng ta cần yêu thương chính bản thân mình“.

Chúc nàng công chúa của tôi sinh nhật thật hạnh phúc và hãy tiếp tục lan truyền những điều tích cực đến tất cả mọi cô gái trên thế giới này nhé. Happy birthday, Lily Collins!

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Thanh LN

Tin mới nhất