Âm Nhạc

Lady Gaga tăng tốc cho ngày trở lại

Chia sẻ

Kể từ đầu năm 2015 đến nay, Lady Gaga đã chăm chỉ làm việc và nhận được nhiều kết quả xứng đáng để bỏ lại sau lưng thất bại của album thứ tư, sẵn sàng làm mới mình trong khoảng thời gian sắp tới.

Sau khi phát hành album thứ tư trong sự nghiệp mang tên Artpop, nữ ca sĩ Lady Gaga đã có một khoảng thời gian vô cùng khó khăn khi sản phẩm âm nhạc của cô đã phải hứng chịu rất nhiều nhận xét tiêu cực. Artpop trở thành “vết chàm” trong sự nghiệp Gaga, kéo cô từ đỉnh vinh quang xuống hàng chục bậc.

Nữ hoàng của những bản hit đình đám một thời như Poker Face, Bad Romance, Telephone bỗng dưng chật vật trên các BXH, lẫn trong lòng cánh phê bình. Đó chính là lý do vì sao Lady Gaga bỗng dưng im hơi lặng tiếng với nhạc pop, bởi cô phải tất bật chuẩn bị cho dự án tái khởi động sự nghiệp của mình. Trong khoảng thời gian qua, nữ ca sĩ đã giành được nhiều thành công đáng kể mà ít ai ngờ tới. Có thể nói rằng, 2015 chính là một năm tăng tốc tuyệt vời của Gaga.

MV Applause - single đầu tiên của Artpop.

MV G.U.Y. tuy được đầu tư rất công phu nhưng cũng không thoát khỏi cảnh lẹt đẹt trên bảng xếp hạng.

Sự trở lại của Gaga trong American Horror Story

Nhận được nhiều trông đợi nhất trong năm qua ở mảng phim truyền hình, chắc hẳn là phần tiếp theo của loạt phim kinh dị đình đám American Horror Story (AHS). Phần phim thứ 5 của series ăn khách này trở nên ồn ào hơn bao giờ hết khi Ryan Murphy - người sáng lập ra AHS - tiết lộ chính thức rằng Lady Gaga sẽ là vai chính của phim. Gaga trở thành tâm điểm, fan hồi hộp mong chờ từng ngày, giới phê bình cũng thấp thỏm với mong muốn được xem diễn xuất của cô nàng bởi lẽ trước đây Gaga từng nhận đề cử Mâm Xôi Vàng vì khả năng hạn chế. AHS được xem là canh bạc thắng thua trong thời điểm này. Một là nó sẽ mang lại vinh quang cho Gaga nếu như cô đủ sức thể hiện vai diễn của mình, hai là sẽ nhấn chìm cô một lần nữa nếu như khả năng diễn xuất không tiến bộ. 

Vai diễn Nữ bá tước khát máu, không trái tim dường như được đo ni đóng giày cho Gaga. Thần thái và mọi cử chỉ của nhân vật The Countess đều được Gaga thể hiện một cách trọn vẹn, có lẽ một phần cũng bởi vì cô gái này đã sống cả đời với nhân cách này và chỉ chờ đợi một cơ hội để mang nó ra diễn xuất cùng nghệ thuật thứ bảy. Nữ hoàng ma cà rồng trong AHS làm nhiều người liên tưởng ngay đến Gaga trong Bad Romance hay Born This Way.

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều, nhưng Gaga vẫn trở thành nữ hoàng của phần phim này, thay thế cho vị trí cựu minh tinh trước nay của AHS là Jessica Lange - người đã chính thức “nghỉ hưu”. Và thành công đã không hề ngó lơ những cố gắng của Gaga, cô nhận được đề cử Nữ diễn viên xuất sắc trong hạng mục Mini-serie và phim truyền hình tại giải thưởng Quả Cầu Vàng danh giá, Nữ diễn viên được yêu thích hạng mục phim khoa học viễn tưởng tại People’s Choice Awards, và Nữ diễn viên xuất sắc tại lễ trao giải Satellite lần thứ 20.

2

Nữ hoàng Oscar và chiến thắng bất ngờ tại Quả cầu vàng

Xuất hiện tại thảm đỏ Oscar năm 2015, Lady Gaga đã thu hút rất nhiều sự chú ý bởi đôi găng tay khổng lồ đỏ chót của mình. Cũng trong đêm ấy, Gaga chinh phục trái tim người hâm mộ bằng màn trình diễn loạt ca khúc trong bộ phim Sound Of Music kinh điển. Mẹ quái vật nhận được vô vàn những lời khen tặng, như một minh chứng rằng cô chính là một người nghệ sĩ thực thụ, có thể chuyển mình dễ dàng giữa các dòng nhạc và khiến mọi người “ngưng thở” suốt tiết mục này. Màn trình diễn của Gaga trở thành tâm điểm của Oscar năm ngoái, Gaga là trái tim và là sức sống của ngày hôm ấy, mọi người không thể ngừng bàn tán về cô.

Oscar có thể một lần nữa ngân vang cái tên Lady Gaga khi cô vinh dự lọt vào danh sách đề cử Best Original Song cùng ca khúc Til It Happens To You. Đây là ca khúc mà Gaga viết cùng nữ nhạc sĩ Diane Warren (người từng nhận 7 đề cử Oscar) cho bộ phim tài liệu The Hunting Ground nói về nạn xâm hại tình dục ở trường đại học và cộng đồng những sinh viên đấu tranh cho quyền lợi của các nạn nhân.

Ca khúc này đã nhận được đề cử Grammy cho Best Song Written for Visual Media. Til It Happens To You xuất sắc như vậy bởi vì chính Gaga từng là một nạn nhân của cưỡng hiếp, cô đã sống cùng điều này trong một khoảng thời gian rất dài, trước khi đủ dũng cảm để chia sẻ nó bằng âm nhạc của mình. Danh sách đề cử Oscar 2016 sẽ chính thức được công bố vào ngày 14/1 sắp tới, và biết đâu Lady Gaga sẽ một lần nữa xuất hiện trên sân khấu của lễ trao giải năm nay để làm mọi người say đắm bằng giọng ca của mình.

Đôi găng tay gây bão.

Đôi găng tay gây bão.

Giây phút vinh quang của Gaga.

Giây phút thăng hoa của Gaga.

MV Til It Happens To You.

Tuy nhiên, chưa cần chờ tới ngày 14/1, Lady Gaga đã gây ra bất ngờ lớn tại Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 73 vừa được tổ chức ngày 11/1. Cô đã chiến thắng đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn Elizabeth trong series American Horror Story.

Gaga đã chinh phục rất nhiều các sân khấu âm nhạc đỉnh cao nhưng đây là lần đầu tiên cô được vinh danh với tư cách là một diễn viên phim truyền hình. Để có trong tay giải thưởng danh giá này, Gaga đã phải vượt qua rất nhiều diễn viên đình đám như Sarah Hay, Felicity Huffman hay “bạn gái người nhện” Kirsten Dunst.

Nữ ca sĩ xúc động chia sẻ trong nước mắt: "Đây là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất cuộc đời tôi."

Nữ ca sĩ xúc động chia sẻ trong nước mắt: “Đây là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất cuộc đời tôi.”

https://www.youtube.com/watch?v=DYfbENDnXbM&feature=share

Lady Gaga nhận giải thưởng.

Trông đợi gì ở cô ấy trong thời gian sắp tới?

Với những thành công giành được vừa qua, dường như sự trở lại mạnh mẽ của Gaga đã trở thành một điều hiển nhiên. Gần nhất, trong lễ trao giải Grammy 2016 diễn ra vào ngày 15 tháng 2, Gaga sẽ tái xuất trên sân khấu danh dự cùng màn hợp tác với hãng công nghệ Intel cho chiến dịch Thế Hệ Tiếp Theo của Grammy. Tuy chỉ mới công bố teaser thôi nhưng mọi người đã vô cùng phấn khích trông đợi điều độc đáo từ Gaga rồi.

Lady Gaga trong thời gian qua cũng đã rất chăm chỉ tới lui phòng thu để chuẩn bị cho album thứ năm của mình, hiện đang được đặt mã là LG5. Đây có thể được xem là một khởi đầu mới cho nữ ca sĩ Poker Face sau một khoảng thời gian dài tạm nghỉ ngơi với lĩnh vực nhạc pop. Các fan của Gaga đã rất vui mừng khi thấy cô đăng ảnh ngồi trong phòng thu cùng Redone - nhà sản xuất mát tay từng làm nên nhiều bản hit đình đám. Ngoài ra, còn có nhiều tin đồn rằng Mark Ronson sẽ hợp tác để tạo hit cùng nữ ca sĩ. Mark Ronson là chủ nhân của ca khúc nóng hổi Uptown Funk (với sự góp giọng của Bruno Mars) từng khiến cả thế giới không thể ngừng hát theo trong năm qua.

Gaga trong studio cùng Redone.

Gaga trong studio cùng Redone.

Với hàng loạt thành tựu đáng nể đạt được trong năm vừa qua, quả không sai khi Billboard xướng vang tên cô cùng danh hiệu Người phụ nữ của năm. Bên cạnh đó, đời tư của Gaga cũng vô cùng suôn sẻ và hạnh phúc khi hôn phu Taylor Kinney lúc nào cũng bên cạnh để ủng hộ cô hết mình. Hai người đã chính thức đính hôn vào tháng 02 năm ngoái. 2016 sẽ đánh dấu khoảng thời gian Lady Gaga tái xuất thật mạnh mẽ cùng âm nhạc. Hãy cùng chờ đón những dự án mới của cô nàng, bởi lẽ khả năng tạo bão của Gaga vẫn còn rất lớn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất