Âm Nhạc

Kpop đang thống trị toàn cầu như thế nào trên nền tảng âm nhạc quốc tế nổi tiếng hiện nay?

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Sức hút của Kpop đang ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ hơn với phạm vi toàn cầu.

Mới đây, nền tảng âm nhạc quốc tế chính thức công bố những số liệu và xu hướng của người nghe nhạc trên toàn cầu đã dành cho Kpop từ năm 2014 đến 01/2020 tăng lên hơn 1.800%. Playlist “K-Pop Daebak” đạt tới hơn 2,4 triệu người theo dõi. Kể từ năm 2014, Kpop đã được stream (nghe trực tuyến) hơn 134 tỉ phút trên nền tảng âm nhạc này. Đặc biệt hơn, trang âm nhạc quốc tế này cũng công bố những cột mốc đáng nhớ của nhóm nhạc Kpop được stream nhiều nhất, đó chính là BTS - nghệ sĩ vừa ra mắt album Map Of The Soul: 7 vừa qua. Bên cạnh đó, bà Kossy Ng, phụ trách Marketing Nghệ sĩ và Hãng âm nhạc tại châu Á cũng đã có những chia sẻ về sự bùng nổ của Kpop trên toàn cầu trong hai năm qua.

Kpop đang thống trị toàn cầu trên nền tảng âm nhạc quốc tế. BTS là một trong số những nghệ sĩ nổi bật của Kpop.

Theo đó, nhóm nhạc Kpop được stream nhiều nhất trên BTS trong suốt thời gian qua không hề xa lạ gì với việc phá vỡ các kỉ lục, và hành trình đồng hành cùng nền tảng âm nhạc này của họ đã trải qua rất nhiều dấu mốc đáng nhớ. Năm 2019, BTS là nhóm nhạc đầu tiên của châu Á đạt hơn 5 tỉ lượt stream. Tính đến tháng 02 năm 2020, BTS đạt hơn 8 tỉ lượt stream. Chỉ tính riêng năm 2019, các ca khúc của nhóm được stream hơn 3 tỉ lần. Tháng 9 năm 2017, BTS trở thành nghệ sĩ K-Pop đầu tiên có mặt trong bảng xếp hạng Global 50 (Top 50 bài hát trên toàn thế giới) với ca khúc DNA. BTS cũng là nhóm sở hữu ca khúc Kpop được stream nhiều nhất là Boy With Luv với hơn 380 triệu lượt stream. Ra mắt vào tháng 4 năm 2019, như vậy, bài hát này chỉ mất chưa đầy một năm để trở thành ca khúc Kpop được stream nhiều nhất trên nền tảng này.

BTS giúp cho Kpop phát triển ấn tượng trên nền tảng âm nhạc quốc tế này.

MV ON phiên bản đầu tiên của BTS.

Không chỉ có nhóm BTS, rất nhiều cái tên nổi bật khác cũng đã giúp cho Kpop ngày càng lan tỏa được sức hút trên phạm vi toàn cầu. Trong số ấy có thể kể đến như Twice, BlackPink, EXO,… Tính đến thời điểm hiện tại có hơn 41 tỉ lượt stream Kpop trên nền tảng âm nhạc quốc tế này. Trong đó 53% người nghe Kpop trong độ tuổi 18-24 và 73% người nghe Kpop là nữ giới. Người dùng trang âm nhạc này trên toàn thế giới đã thêm các bài hát Kpop vào hơn 96 triệu playlists. Điều này đủ chứng minh cho thấy khán giả quan tâm đến Kpop đang tăng lên đáng kể.

Những số liệu về sự phát triển của Kpop trên toàn cầu với nền tền tảng âm nhạc quốc tế.

Bà Kossy Ng, phụ trách Marketing Nghệ sĩ và Hãng âm nhạc tại châu Á chia sẻ: “Không thể phủ nhận sự bùng nổ của Kpop trên toàn cầu trong hai năm qua, và chúng tôi chứng kiến điều này xảy ra rất rõ ràng trên nền tảng âm nhạc quốc tế này. Đây thực sự là thể loại âm nhạc đầu tiên của châu Á tạo được tiếng vang lớn đối với khán giả toàn cầu. Các fan của Kpop nằm trong số những người hâm mộ cuồng nhiệt và năng động nhất. Và cộng đồng của họ, cách các fan hoạt động, trao đổi và kết nối với nhau, không hề giống bất kì một cộng đồng nào khác. Chắc chắn rằng mức độ phổ biến của Kpop sẽ còn tiếp tục được tăng lên nữa, và chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục thu hút sự khám phá và giúp kết nối các nghệ sĩ Kpop tới người hâm mộ trên toàn thế giới”.

Nhóm EXO.

Nhóm BlackPink.

Nhóm Twice.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất