Âm Nhạc

Kimmese lần đầu chia sẻ thông điệp đằng sau MV ‘Ngôi nhà xanh’ vừa ra mắt

T.H
Chia sẻ

Sự trở lại của cô gái cá tính - Kimmese với ca khúc đầy ý nghĩa ‘’Ngôi nhà xanh’’ khiến không ít người ngạc nhiên. Kimmese lần đầu chia sẻ câu chuyện đằng sau ca khúc mà cô đã ấp ủ từ rất lâu.

Kimmese là cái tên quen thuộc với người trẻ yêu Rap Việt. Ghi dấu ấn bằng những bài hát mang hơi thở Latin hoang dã, quyến rũ như Emotions và Độc bước, Kimmese ngày càng khẳng định tài năng và cá tính của mình - vừa mạnh mẽ, sôi động lại vừa uyển chuyển, nữ tính. Cô ca sĩ - nhạc sĩ sinh năm 1991 luôn xuất hiện trong hình ảnh ‘’chất lừ’’ với những ca khúc đầy trải nghiệm về cuộc sống và tình yêu.

Im ắng một thời gian, Kimmese tái xuất cùng bài hát ‘’Ngôi nhà xanh’’ - khai thác chủ đề môi trường hoàn toàn mới như một nốt nhạc chuyển mình thú vị, mang lại nhiều bất ngờ cho khán giả. Phong cách hoạt họa hiện đại (illustrator) cùng nhịp hát tươi mới đã lôi cuốn người nghe từ những phút giây đầu tiên.

Đặc biệt, điều khiến ‘’Ngôi nhà xanh’’ được giới trẻ hưởng ứng và lan tỏa nhanh chóng chính là nhờ thông điệp ý nghĩa: chọn sống xanh, chọn bảo vệ môi trường - khuyến khích mọi người hành động từ những điều giản đơn trong cuộc sống hằng ngày, ‘’chung tay giữ màu xanh, để cảnh đẹp quanh ta luôn còn mãi’’.

Ngôi Nhà Xanh - Kimmese

Kimmese có thể chia sẻ cơ duyên để ‘’thai nghén’’ và cho ra đời bài hát này?

- Đợt vừa rồi Kimmese có cơ hội tham dự các chuỗi hoạt động #ChọnSốngXanh của HEINEKEN Việt Nam và được biết HEINEKEN Việt Nam mong muốn lan tỏa thông điệp này đến cộng đồng mạnh mẽ hơn. Đó cũng chính là điều mà Kimmese đã suy nghĩ từ lâu. Tìm được sự đồng điệu nên Kimmese và HEINEKEN Việt Nam đồng hành cùng nhau trong dự án lần này!

Kimmese và HEINEKEN Việt Nam tìm được sự đồng điệu - mong muốn cùng bảo vệ hành tinh xanh!

Trong bài hát có lời chia sẻ ‘’Bầu trời không như xưa khi nhìn lên trời cao/ Rác thải nơi nơi ta phải hít thở làm sao’’, bạn có thể nói kĩ hơn không?

- Là một rapper mê ‘’phượt’’, Kimmese thường cùng bạn bè lái xe qua những núi đồi, miền biển. Thiên nhiên và phong cảnh Việt Nam đẹp vô cùng! Nhưng như mọi người đã thấy, khí hậu và môi trường sống hiện nay đang thay đổi rõ rệt. Từng góc phố, từng con đường dường như đã không còn như xưa nữa mà trở nên bụi bặm và ô nhiễm hơn. Bầu trời cũng không còn trong xanh như hồi Kimmese còn bé. Mọi thứ khiến Kimmese suy nghĩ và quyết định phải làm một điều gì đó ngay, đó là lí do Kimmese chắp bút viết ‘’Ngôi nhà xanh’’!

- Mình cùng ekip đã chọn thể loại hoạt họa cùng ca từ gần gũi và đem hết tất cả sự chân thành của mình đặt vào bài hát. Hi vọng các bạn cũng được truyền cảm hứng và góp tay bảo vệ môi trường!

Mong đợi của Kimmese qua bài hát này là?

- Như vừa chia sẻ, mình mong ‘’Ngôi nhà xanh’’ sẽ là cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. Chuyện bảo vệ môi trường bắt đầu từ những hành động thiết thực hằng ngày thôi.

Đừng tiện tay xả rác, dù xung quanh lúc đó chẳng có ai
Party xong nhớ dọn, đừng để lại dù chỉ một vỏ chai
Đã uống thì ở lại, có xe cộ cũng bỏ đừng có lái
Yeah, nếu đã uống thì đừng có lái
Đi để ta còn biết điều quý giá của đất nước mình

- Kimmese và những người bạn từ lâu đã nói không với túi nylon, ly nhựa hay ống hút nhựa mà luôn tự đem ly của mình đến mua café đó! À, Kimmese cũng ‘’thủ sẵn’’ một chiếc túi vải để đi siêu thị, vừa sạch sẽ vừa hạn chế lượng rác thải nhựa tối đa!

Kimmese luôn mang theo ly uống nước của mình, nói không với ly nhựa dùng 1 lần.

Mình thấy lời lời bài hát không chỉ về bảo vệ môi trường mà còn là Uống có trách nhiệm nữa nhỉ?

- Đúng rồi! Các bạn đi tiệc, đi phượt hay đi dã ngoại cũng nên nhớ điều này nhé! Uống có trách nhiệm vốn là thông điệp ý nghĩa mà HEINEKEN Việt Nam đã và đang lan truyền để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của mỗi cá nhân. Đã uống rượu bia thì không lái xe, có vậy mới tỉnh táo cảm nhận được ‘’điều quý giá của đất nước mình’’, từ đó có thêm động lực để bảo vệ môi trường chung quanh chứ!

“Đã uống thì ở lại, có xe cộ cũng bỏ đừng có lái”.

- Các bạn ơi, hãy cùng Kimmese và HEINEKEN chia sẻ ‘’Ngôi nhà xanh’’ để cùng chung tay bảo vệ hành tinh của chúng ta - Ngày còn sự sống ta còn yêu nhé!

Cám ơn Kimmese về buổi phỏng vấn ngày hôm nay!

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất