Âm Nhạc

Không dừng lại ở Billboard, BTS đang có 'nguy cơ' được đề cử cho giải Grammy

Nguyễn Minh Ánh
Chia sẻ

Đề cử Grammy cho BTS chính là nhận định của nhiều nhà báo và nhà phê bình âm nhạc hàng đầu thế giới.

Một video được Billboard đăng tải mới đây đã gây chú ý với việc nhắc tới BTS như một ứng cử viên cho giải thưởng âm nhạc danh giá nhất thế giới - Grammy. Đoạn video ghi lại cuộc thảo luận của các nhà báo và nhà phê bình âm nhạc về Grammy 2018 - sự kiện sẽ diễn ra vào tháng 1 năm sau tại thành phố New York.

BTS đang gặt hái vô số thành công ở “thì hiện tại”.

Ngay từ phần đầu cuộc thảo luận, 3 nhà báo và nhà phê bình âm nhạc là Shenequa Golding, Mikey Fresh, và John Norris đã bắt đầu với hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Họ đã nói về những nghệ sĩ có khả năng hoặc nên được đề cử cho hạng mục này, như SZA, Logic, chủ nhân của bản hit Bodak Yellow Cardi B… Điều đặc biệt xuất hiện khi BTS - nhóm nam đình đám nhất nhì Hàn Quốc cũng đã được nhắc tới như một trong những ứng cử viên cho hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất này. BTS cũng là nhóm nhạc Kpop duy nhất được đề cập trong suốt cuộc thảo luận.

Trích đoạn BTS được các nhà phê bình nhắc tới cho đề cử hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Grammy 2018.

Cùng với BTS, Cardi B cũng là một cái tên được cho là sẽ lọt vào danh sách đề cử hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

Chưa nói tới việc có mang được “chiếc kèn” nào về nhà hay không, riêng việc được đề cử Grammy chắc chắn đã là một vinh dự lớn với các nghệ sĩ, bởi đây là một giải thưởng âm nhạc có những tiêu chí cực kì khắt khe và nghiêm ngặt ngay từ danh sách đề cử. Mặc dù vậy, các nhà phê bình và chuyên gia âm nhạc chắc chắn đã nhận thấy tiềm năng của BTS, từ đó đưa ra nhận định rằng nhóm nam nhà Big Hit hoàn toàn xứng đáng được lọt vào danh sách đề cử của giải thưởng danh giá này.

BTS đã vượt qua khỏi giới hạn khu vực và khẳng định mình trên “đấu trường” quốc tế với giải thưởng Top Social Artist tại Billboard Music Awards 2017, đồng thời ca khúc hit DNA của nhóm mới đây đã chiếm vị trí thứ 67 trên Billboard's Hot 100.

Với ảnh hưởng toàn cầu của Kpop và “cơn sốt” BTS chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt, việc Grammy “gọi tên” BTS là điều có thể xảy ra. Việc của người hâm mộ bây giờ chỉ là chờ đợi ngày danh sách đề cử của Grammy được công bố xem điều kì diệu có đến với bảy chàng trai vàng của Hàn Quốc hay không mà thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Minh Ánh

Tin mới nhất