Âm Nhạc

Khi loạt sao Việt cover 'Anh ơi ở lại': Đâu là cái tên xứng tầm 'đối thủ nặng ký' với chủ nhân bản gốc Chi Pu?

Tùng Dương
Chia sẻ

Có rất nhiều nghệ sĩ V-Pop cover ca khúc "Anh ơi ở lại" của Chi Pu, nhưng theo bạn đâu mới là bản xứng đáng nhận điểm 10?

Những ngày vừa qua, thị trường âm nhạc Việt liên tục đón “bão” khi hàng loạt các nghệ sĩ đình đám tung sản phẩm quay trở lại. Trong đó đặc biệt không thể không kể đến “cơn bão” hiện vẫn đang “làm mưa làm gió” V-Pop mang tên Anh ơi ở lại của Chi Pu. Đây là sản phẩm trở lại của Chi Pu sau 5 tháng kể từ khi phát hành ca khúc Mời anh vào team em.

Chi Pu chính thức trở lại sau 5 tháng vắng bóng bằng ca khúc Anh ơi ở lại.

MV Anh ơi ở lại đã gây bất ngờ cho khán giả khi xây dựng kịch bản dựa trên câu chuyện cổ tích Tấm Cám mà trong đó Chi Pu hóa thân thành nàng Cám. Cám trong Anh ơi ở lại được khai thác theo một khía cạnh rất khác: không còn là nhân vật phản diện, đây là một cô gái yêu hết lòng nhưng không được hồi đáp, “mặc kệ đúng sai” làm mọi cách để có được người thương và rồi cuối cùng nhận kết cục cay đắng.

MV Anh ơi ở lại - Chi Pu.

Chính vì phần nội dung mới lạ cùng giai điệu da diết, giọng hát đầy tình cảm của Chi Pu khi cô nàng lần đầu thử sức với dòng nhạc ballad đã giúp Anh ơi ở lại nhanh chóng leo lên thẳng vị trí top 1 tab thịnh hành Youtube tại Việt Nam sau 2 ngày phát hành. Ở thời điểm hiện tại, dù đã đã hơn 1 tuần ra mắt, ca khúc vẫn giữ vững phong độ và không hề bị lung lay khỏi #1 top trending. Và như mọi ca khúc ballad nổi đình nổi đám khác, các nghệ sĩ của V-Pop sẽ thi nhau cover lại khiến người hâm mộ vô cùng thích thú. Hãy cùng SAOstar điểm lại loạt bản cover Anh ơi ở lại của sao Việt đã và đang gây sốt không thua kém gì bản gốc nhé!

Anh ơi ở lại phiên bản “soái ca” sơ mi trắng Anh Tú

Cách đây không lâu, người hâm mộ của Anh Tú lại được một phen “đốn tim” khi anh chàng khoe giọng hát ngọt ngào bằng ca khúc Anh ơi ở lại của Chi Pu. Chưa bàn đến giọng hát, Anh Tú đã khiến nhiều fan nữ ngất ngây khi xuất hiện trong chiếc áo sơ mi trắng vô cùng “soái ca” cùng vẻ điển trai của mình.

Anh Tú vô cùng điển trai trong clip cover Anh ơi ở lại.

Bản cover sau khi lên sóng đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ khán giả, đa số đều cho rằng chất giọng ngọt ngào, tình cảm của Anh Tú rất phù hợp với những ca khúc ballad như thế này. Dù chia sẻ mới nghe Anh ơi ở lại ít lần, thế nhưng việc anh chàng có thể cover cực mượt ca khúc này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Hiện tại bản cover này của Anh Tú đã thu về gần 14 nghìn lượt thích và hơn 3500 lượt chia sẻ trên trang facebook chính thức của anh chàng. Trước Anh ơi ở lại, Anh Tú cũng từng có nhiều bản cover khiến người nghe thổn thức như: Nếu như không là mãi mãi, Buồn của anh, Chiều hôm ấy,…

Bản cover Anh ơi ở lại từ Anh Tú.

Hiền Hồ khiến khán giả ghen tỵ với… tài xế khi cover ngẫu hứng trên xe

Đăng tải clip cover Anh ơi ở lại chỉ sau bản của Anh Tú 1 giờ, Hiền Hồ đã khiến người hâm mộ sau khi nghe bản của Anh Tú xong phải sang trang cá nhân của cô nàng nghe ngay tắp lự. Tuy là 2 bản cover được đăng tải gần như vào cùng một thời điểm, thế nhưng ở mỗi bản đều mang lại một cảm xúc riêng cho người nghe, một phần vì một bản giọng nam, một bản giọng nữ, phần còn lại là do cách thể hiện của hai nghệ sĩ có điểm khác nhau.

Hiền Hồ từng gây sốt với bản cover Anh ơi ở lại của Chi Pu.

Thay vì chuẩn bị góc máy kĩ càng trong phòng như Anh Tú, Hiền Hồ chỉ ngẫu hứng cầm điện thoại và hát ca khúc này khi đang đi trên xe. Á quân Giọng hát Việt 2017 một lần nữa chứng minh được khả năng ca hát của mình bất chấp mọi hoàn cảnh. Tuy đi trên đường nhưng giọng hát da diết và đầy cảm xúc của cô nàng nghe vẫn khá rõ, đủ sức chinh phục trái tim của những khán giả nghe nhạc khó tính nhất. Nhiều người thậm chí còn ghen tỵ với cả… tài xế trên xe và đòi Hiền Hồ thu âm bản cover chính thức của ca khúc này. Hiện clip cover Anh ơi ở lại của Hiền Hồ đã thu về lượng tương tác khủng trên facebook với hơn 25.000 lượt thích và 6.000 lượt chia sẻ.

Lượng tương tác khủng của clip cover Anh ơi ở lại được đăng tải trên facebook cá nhân của Hiền Hồ.

Anh ơi ở lại - Hiền Hồ (Cover).

Nguyễn Trần Trung Quân và bản cover được đầu tư nhất

Không cần bàn cãi, đây là bản cover Anh ơi ở lại được đầu tư chỉn chu nhất từ phần nghe lẫn phần nhìn. Audio được thu hoàn chỉnh, poster cũng được thiết kế “lồng lộn” không kém gì bản gốc. Đây là bản cover mà như Trung Quân nói mang đậm cảm xúc rất riêng của chính anh. Mạch cảm xúc của bài hát được Trung Quân thể hiện qua giọng hát và truyền tải qua từng ca từ ngay từ những nốt đầu tiên.

Chỉ là bản cover nhưng được Trung Quân đầu tư về mặt hình ảnh như thế này đây.

Phiên bản nam Anh ơi ở lại đến từ Nguyễn Trần Trung Quân được nhận xét là không hề thua kém so với bản cover của Anh Tú. Có những đoạn Trung Quân đã hát lại theo phong cách ngân nga của riêng mình. Nhiều người còn nhận xét đây là bản cover Anh ơi ở lại da diết và giàu cảm xúc nhất. Bên cạnh việc tung bản cover làm “lụi tim” khán giả, Trung Quân còn còn tranh thủ tiết lộ anh chàng sắp trở lại với một chuỗi sản phẩm đặc sắc sau thành công của 2 bản hit Trong trí nhớ của anhMàu nước mắt.

Anh chàng cũng chia sẻ rằng mình đang chuẩn bị cho ra mắt một chuỗi sản phẩm âm nhạc.

Bản cover Anh ơi ở lại từ Trung Quân.

Chủ nhân hiện tượng Túy âm cover Anh ơi ở lại mang đậm chất riêng

Chủ nhân bản hit đình đám một thời Túy âm - cô nàng Xesi cũng đã nhanh chóng bắt kịp đàn anh chị để cover ca khúc Anh ơi ở lại. Có thể nói đây là bản cover mang đậm dấu ấn cá của người thể hiện nhất, khác với bản gốc nhất và rất đậm chất Xesi. Một ca khúc hợp với tông giọng trầm được Xesi xử lý với chất giọng cao vút của mình rất mượt mà. Nhiều đoạn cô nàng ngân nga, luyến láy tạo cảm giác mới lạ cho người nghe khi đã quá quen với cách thể hiện của Chi Pu hay nhiều nghệ sĩ khác.

Clip Xesi cover Anh ơi ở lại của Chi Pu.

Anh ơi ở lại phiên bản “đẹp lụi tim” từ hotboy Đỗ Hoàng Dương

Chàng hotboy Giọng hát Việt 2018 là gương mặt mới nhất không thể cưỡng lại sức hút của hiện tượng Anh ơi ở lại. Anh chàng vừa đăng tải clip cover lên trang Youtube của mình và nhận về kha khá lời khen từ người hâm mộ. Với chất giọng trầm ấm vốn có siêu hợp với giai điệu bản gốc, chàng hotboy 1997 dễ dàng chinh phục khán giả không chỉ bởi giọng hát, mà còn bởi vẻ ngoài vô cùng điển trai và dễ thương của mình. Anh ơi ở lại đã được Đỗ Hoàng Dương khoác lên một “chiếc áo” hoàn toàn mới, khiến người hâm mộ phải tiếc ngẩn tiếc ngơ khi anh chàng chỉ cover vỏn vẹn một nửa ca khúc.

Hotboy Đỗ Hoàng Dương cover ca khúc Anh ơi ở lại.

Khi “cha đẻ” của ca khúc cũng không chịu ngồi yên

Đạt G - “cha đẻ” của Anh ơi ở lại cũng không chịu thua kém các nghệ sĩ khác của V-Pop, nhất quyết không chịu ngồi yên mà phải cover lại bằng được “đứa con tinh thần” của mình. Là người chắp bút từng câu từ của Anh ơi ở lại nên Đạt G hiểu rất rõ ca khúc này hơn ai hết. Không khó để anh thể hiện trọn vẹn cảm xúc của bài hát.

Đạt G chính là người sáng tác ca khúc Anh ơi ở lại của Chi Pu.

Đoạn clip anh chàng ngẫu hứng hát Anh ơi ở lại tại nhà một người bạn khiến nhiều người không khỏi thích thú. Khác với vẻ ngoài chỉn chu thường thấy trên sân khấu, bản cover hát như chơi của anh chàng vẫn chiếm trọn trái tim khán giả bằng chất giọng nam đặc trưng và đầy cảm xúc. Clip này một lần nữa chứng minh ngoài khả năng rap, Đạt G còn là một nam ca sĩ với thế mạnh trong dòng nhạc ballad. Được biết, anh chàng cũng chính là người hát câu hát “xé lòng” ở đoạn cuối trong MV Anh ơi ở lại của Chi Pu.

Clip Đạt G ngẫu hứng hát Anh ơi ở lại tại nhà một người bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất