Âm Nhạc

Kết quả BXH Billboard tuần này: The Weeknd 'soán ngôi' Post Malone với ca khúc Heartless, Mariah Carey bất ngờ 'xâm nhập' trở lại top 10

Tọa Khang
Chia sẻ

Thời tiết đang giảm dần trong nhiệt độ nhưng sự cạnh tranh top 10 trên BXH Billboard vẫn đang cháy ''hừng hực'' theo từng ngày.

Mới gần đây, Billboard chính thức công bố danh sách những vị trí top 10 trên BXH âm nhạc quốc tế và như mọi khi, kết quả đã thu hút khá nhiều sự chú ý từ cộng đồng dư luận cũng như các fan hâm mộ khắp nơi. Tuần này, chúng ta chứng kiến được một màn ”soán ngôi” no.1 vô cùng táo bạo đến từ nam danh ca The Weeknd với bản hit Heartless được ra mắt vào đầu tháng 12 vừa qua. Với thành tích này, giọng ca Starboy chính thức san bằng kỷ lục với Post Malone - nhân vật đã chiếm xưng vương đầu BXH Billboard hai tuần vừa rồi, và sở hữu liên tiếp 4 ca khúc đạt hạng Quán Quân trong suốt chặng đường sự nghiệp. Xin chúc mừng The Weeknd!

Ngoài ra, chúng ta còn chứng kiến được một màn “phục sinh huy hoàng” từ bản hit bất hủ mang chủ đề Giáng Sinh đó chính là All I Want For Christmas Is You đến từ nữ diva Mariah Carey - thăng liên tiếp hơn 15 hạng chỉ sau một tuần và ”xâm nhập” thẳng vào top 5 của BXH Billboard cùng với các đối thủ “nặng kí” khác. Không hổ danh là huyền thoại âm nhạc Mariah Carey. Quả là một tuần cạnh tranh đầy khắc nghiệt tại làng nhạc Hollywood.

Vừa ra mắt tròn 1 tuần, Heartless - The Weeknd, đã ngay lập tức khẳng định độ hot trên vị trí đầu bảng.

Với thành tích trên, chủ hit Starboy chính thức san bằng kỉ lục của Post Malone và sở hữu liên tiếp 4 ca khúc đạt ngôi vị quán quân trên BXH âm nhạc quốc tế.

Tham dự ”ké” cuộc vui chính là bản hit Giáng Sinh huyền thoại All I Want For Christmas Is You của Mariah Carey - thăng hơn 15 hạng từ #18 đến #3 chỉ sau một tuần.

Mặc cho sự thật rằng ca khúc đã được ra mắt gần 10 năm, All I Want For Christmas Is You vẫn là một trong những ca khúc Giáng Sinh hot nhất của thế kỷ. Không hổ danh là huyền thoại âm nhạc Mariah Carey.

Và đi kèm với sự tăng hạng “khủng khiếp” của hai nhân tố vô cùng bất ngờ có tên Heartless All I Want For Christmas Is You chính là “hiệu ứng phụ” kèm theo: sự tuột hạng ”đáng tiếc' từ những ca khúc đã trên đà phát triển tích cực của tuần trước đó. Điển hình phải nhắc đến chính là Good As Hell - Lizzo, Memories - Maroon 5, Circles - Post Malone, Someone You Loved - Lewis Capaldi và “đáng thương” nhất có lẽ là Senorita - Shawn Mendes & Camila Cabello - “lọt” hoàn toàn ra khỏi top 10.

Nhiều người dự kiến với sự tăng hạng “đột biến” của các bài hát Giáng Sinh, sẽ rất khó cho những ca khúc chủ đề khác để duy trì độ hot nhất định trên BXH Billboard. Liệu rằng sẽ có hy vọng nào đó dành cho những ca khúc tuột hạng “không phanh” trên?

Circles, Someone You Loved, Good As HellMemories đều là những “nạn nhân” cho hiệu ứng phụ của các ca khúc Giáng Sinh - tuột 1 hoặc 2 hạng so với tuần vừa qua.

Và “nạn nhân đáng thương” nhất có lẽ là Senorita - bản hit “làm mưa làm gió” toàn cầu hơn 3 tháng qua, đã “lọt hoàn toàn khỏi top 10 chỉ sau một tuần. Liệu rằng sẽ có một hy vọng “phục sinh” những ca khúc có chủ đề không thuộc Giáng Sinh?

Toàn cảnh BXH Billboard tuần 4/12 - 10/12.

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin mới nhất